Chia sẻ Chia sẻ 3 kiến thức seo quý giá hoàn toàn mới

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi tamtit, 10/8/15.

  1. tamtit PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/15
    Hello cả nhà,

    Mình thấy dạo này mọi người vẫn hầu như quá chú trọng vấn đề backlink, trong khi từ cuối năm 2012 mình đã cho rằng 1 ngày nào đó Google sẽ "dẹp tiệm' backlink. Vì sao? Vì nếu yếu tố đó là quan trọng thì đó là một cuộc cạnh tranh không công bằng !

    Như bạn thấy đấy, nhà giàu họ dư sức mua được những backlink "xịn", với số lượng "không thể nào đếm xuể", thì SEOer con nhà nghèo làm gì có cửa mà bon chen trong thế giới SEO nữa .

    Chính vị vậy, ở bài này, đầu tiên bạn hãy "tạm thời" lãng quên hết những thứ như backlink hay site vệ tinh, và tập trung vào 2 thứ sau "Điểm nhấn nội dung" + "Độ tương tác của người dùng" :

    I/ Điểm nhấn nội dung:

    - Vậy "điểm nhấn" là gì, đó là cách làm nổi bật từ khóa trong 1 bài viết, làm cho cả người dùng lẫn Google đều chú ý vào từ khóa đó, từ đó từ khóa sẽ được coi trọng. Bạn đừng nghĩ GG ko đọc đc CSS mà dùng các thủ thuật làm mờ hoặc ẩn text đi nhé, bạn để kích cỡ chữ to, bôi màu hay làm đậm font chữ, GG đều biết đc hết. Cứ đứng vào vị trí 1 khách hàng, bạn sẽ biết GG có thể hiểu được những gì trên site của bạn :
    a/ Có khá nhiều SEOer viết bài chèn từ khóa vô tội vạ đến nỗi mà cả bài viết nhìn đâu cũng thấy từ khóa của họ

    Ví dụ : thamtunhatnguyet.com/cong-ty-tham-tu-tu-uy-tin-tai-sai-gon-ha-noi.html

    Thám tử...thám tử....thám tử...blah blah . Một bài viết ngắn cũng nhưng từ khóa xuất hiện vài chục lần và gần như không có "điểm nhấn". Bạn thử dùng "mắt thường" và đọc sơ qua bài viết, ngoài mấy textlink được bôi đậm thì từ khóa chính của page hoàn toàn ko thấy đâu, và textlink lại ko hề liên quan gì đến từ khóa cần được chú trọng trong page đó, vì vậy đừng bao giờ thắc mắc mình đã viết 1 bài thật dài, thật hay, đầu tư nội dung thật kĩ nhưng từ khóa lại ko lên top !

    b/ Một số khác thì bài viết không những không có "điểm nhấn" mà gần như "không xuất hiện từ khóa chính" :
    Ví dụ: phukienz.com/vien-tai-gau-dien-thoai-da-nang.html

    Khi tôi bắt đầu nhận SEO trang này thì tôi trầm trồ vì nó có một độ đầu tư thật hoành trang, quảng cáo khắp mọi nơi, nhưng khi vào xem Analytics thì "bật ngửa" vì traffic search không tới 10 người/ngày !!! Gần như không hề có từ khóa trong bài viết, và "điểm nhấn " mà họ cho google thấy lại là từ "Thông tin sản phẩm".

    c/ Tổng kết:
    - Bài viết ngắn hay dài không quan trọng, quan trọng ở MẬT ĐỘ TỪ KHÓA + CHẤT LƯỢNG NỘI DUNG + ĐIỂM NHẤN.

    - Bạn có thể nhấn mạnh và làm nổi bật hàng chục text trong bài viết, không sao cả, chỉ cần từ khóa chính cần SEO của bạn có mật độ nhiều hơn những text được nhấn mạnh trong bài là được.

    - Bên cạnh đó đừng quá chú trọng cho google, vì website mình làm ra là dành cho người dùng chứ không phải GG. Hãy làm ra một bài viết tươi mới, thông tin hữu ích, hình ảnh sinh động để thu hút người dùng.


    II/ Độ tương tác người dùng :
    - Vấn đề lại không còn nằm ở việc nội dung của bạn hay, dở nữa, mà nó nằm ở "cảm nhận" của người dùng và phản hồi của họ dành cho bạn. Họ có thích (like) bài viết của bạn không, có comment cho bạn biết về cảm nhận của họ không, có chia sẻ cho bạn bè của họ hay không, bài viết có tạo thành 1 "scandal" nhỏ trên mạng xã hội và thu hút người đọc hay không, cuối cùng là họ có liên hệ với bạn để mua hàng hay không , đó mới là thành công cuối cùng của người làm SEO:

    Ví dụ: thoitrangdemi.com/product/15-vay-dam-maxi-dao-bien-di-tiec-dao-pho-dai-dep-sang-trong-2015/

    Sau khi viết bài này tôi nhận được khá nhiều comment ở cuối bài, khoảng 40 click từ FB, 11 click từ linkhay và đã có 1 số khách hàng liên lạc, một thành công nhỏ nhưng nếu gộp với hàng trăm bài viết khác thì sẽ là 1 thành công lớn đúng không?
    Nguồn: IDVS
     
    #1
    favourhn thích bài này.
  2. Nguyen Thanh Nam PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    12/8/15
    Backlinks + độ tương tác người dùng + từ khóa hợp lý không spam là lên được thôi
     
    #2
  3. vaytieudung PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/7/15
    điểm nhấn nội dung cái này cũng không hề đơn giản thấy giờ toàn coppy không phải tự viết nên khó có điểm nhấn lắm
     
    #3
  4. quandunglinh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/8/15
    mình vẫn ko hiểu mịc tương tác ng dùng lắm, bác giải thích kỹ hơn dc ko ạ.
     
    #4
  5. thanhhue81bds PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/5/15
    Mình nghĩ mật độ từ khóa không quan trọng miến sao bạn viết nội dung không nhồi nhét đảm bảo yếu tố tự nhiên, số lượng từ khóa phụ thuộc vào độ dài của nội dung.
     
    #5
  6. nguyel PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/7/15
    tương tác với người dùng đây là vấn đề làm khá khó
     
    #6
  7. BichPhuong29 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/8/15
    Mình thì cam đoan rằng nếu bạn bỏ backlink,bỏ site vệ tinh thì web của bạn cũng sẽ sập tiệm.Tuy nhiên bài viết của bạn khá sắc sảo.
     
    #7

Chia sẻ trang này