Chia sẻ Cách sử dụng Google's Disavow Tool đúng cách

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi daotaolaixeb2, 5/8/15.

  1. daotaolaixeb2 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/15
    Google đã chứng tỏ cho chúng ta thấy việc rõ ràng rằng bạn chỉ nên xem xét việc sử dụng công cụ này là cách lựa chọn cuối cùng
    • Disavow Links - Công cụ không nhận liên kết
    • Công cụ không nhận liên kết của Google chính thức ra mắt
    Đã một thời gian trôi qua kể từ khi Penguin 2.0 ra mắt vào ngày 23 tháng 5 năm 2013. Hậu quả của việc triển khai này là các quản trị web đang cố gắng phục hồi những ảnh hưởng một cách tuyệt vọng.

    Một số quản trị web đang nghĩ đến việc sử dụng các công cụ Disavow Link với mong muốn giải cứu mình khỏi trường hợp đó. Đã từng làm việc với các công ty nổi lên từ thành công của cả việc dẫn hình phạt và sự thất bại của các thuật toán, tôi có thể khẳng định chắc chắn một điều rằng các công cụ loại bỏ liên kết thực sự không hữu dụng. Ít nhất nó cũng không hoạt động theo cách nhiều người nghĩ về nó.
    Khi công cụ loại bỏ liên kết được giới thiệu, có rất nhiều người mong đợi vào phương thuốc chữa bách bệnh này – một nút reset để chữa trị tất cả các loại bệnh được tạo ra bởi các hồ sơ backlink mang tính chất spam. Một số người đã choáng váng, khi đơn đệ trình của mình đến các công cụ loại bỏ liên kết không được phản hồi – vâng, hoàn toàn không có gì.
    Trong một thử nghiệm gần đây, Cyrus Shepherd đã loại bỏ mỗi link liên kết đến trang web của mình và thấy không có bất kì hiệu lực nào (ban đầu). Sau đó, ông chia sẻ khoảng nửa tá các cụm từ khóa giảm khi Penguin 2.0 ra mắt, nhưng điều này chỉ có khả năng là mối quan hệ giữa tương quan và nhân quả.
    Một điều mà chúng ta đều biết chắc chắn đó chính là Google không hài lòng với việc sử dụng các công cụ một cách tầm phào.
    Các slide của Matt Cutts được trình bày tại Hội nghị Pubcon diễn ra năm 2012 được cho là chưa được tinh tế lắm. Dưới đây là một trong những slide trong hội nghị (slide 12).
    [​IMG]
    Các bài học rút ra được tô đậm bằng màu đỏ (do Google nhấn mạnh, không phải tôi):
    • Hãy cẩn thận. Đừng sử dụng công cụ này nếu bạn không chắc mình có thực sự cần nó hay không.
    • Hầu hết các trang web không nên sử dụng công cụ này.
    Đi kèm với các slide trên, Cutts còn ra mắt video dưới đây:

    Bài học rút ra được từ chính video:
    Trước khi sử dụng Diavow Tool, điều đầu tiên là các bạn nên tự yêu cầu loại bỏ nhiều liên kết của mình. Sau đó, chỉ một phần nhỏ các liên kết còn lại cần được loại bỏ, thì bạn mới nên sử dụng công cụ này.
    Google đã chứng tỏ cho chúng ta thấy việc rõ ràng rằng bạn chỉ nên xem xét việc sử dụng công cụ này là cách lựa chọn cuối cùng. Họ sẽ xem xét việc ít ra bạn cũng nỗ lực cố gắng trong việc loại bỏ các liên kết. Chỉ bằng việc gom tất cả các liên kết vào một tập tin và upload chúng lên công cụ Disavow Link sẽ chẳng ăn thua gì. Khi sử dụng công cụ này như thế này, nó sẽ không hoạt động.
    Việc phục hồi các hình phạt dẫn và các thuật toán Penguin đều thích hợp sử dụng công cụ. Cutts trích dẫn: “.... nếu bạn bị ảnh hưởng bởi Penguin và cho rằng mình có các liên kết xấu, có lẽ bạn nên sử dụng công cụ này”. Hãy lưu ý rằng chỉ có các hình phạt dẫn yêu cầu bạn gia tăng, bổ sung thêm các bước cho việc trình đơn yêu cầu xem xét lại.
    Bước 1: Tiến hành kiểm toán liên kết
    Điều này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. John Mueller từ Google cho biết bạn không cần phải sử dụng các công cụ của bên thứ ba (backlink) và Google Webmaster Tools (một mình) cũng được. Bạn không tin ư? Marie Haynes nói rằng cô ấy đã sử dụng các liên kết WMT độc quyền để loại bỏ các hình phạt dẫn cho mình.
    Bạn sẽ tìm thấy các liên kết mình cần bằng cách vào Google Webmaster Tools và chọn trang web của mình:
    [​IMG]Chọn Traffic > Link to your site

    [​IMG]Chọn Traffic > Link to your site > More

    [​IMG]Chọn "Download Latest Link"

    Chuyển sang .CSV hoặc .Google Docs
    Bước 2: Phân tích dữ liệu liên kết
    Bạn sẽ tìm thấy các hướng dẫn toàn diện, cụ thể về việc phân tích dữ liệu bằng cách đọc "How to Conduct a Link Audit". Việc xem xét quan trọng nhất là bạn có thể sử dụng một trong hàng loạt các cơng cụ đánh giá liên kết, nhưng cuối cùng, nó đã có thể dùng một trong các con số bao giờ mở rộng của các công cụ đánh giá liên kết, nhưng cuối cùng, bạn sẽ cần thiết kiểm toán dữ liệu xuất của công cụ.
    Mẹo: Google biết tất cả mọi thứ – đừng có suy nghĩ rằng bạn có thể qua mắt họ bất cứ điều gì. Nếu một liên kết không phù hợp với các nguyên tắc quản trị web, nó cần được loại bỏ.
    Bước 3: Tài liệu
    Tôi là một fan hâm mộ lớn của việc tạo ra một tài khoản Google Drive dành riêng cho các chiến dịch dọn dẹp liên kết. Ghi lại tất cả các chi tiết chiến dịch vận động của mình trên một bảng tính. Bao gồm các thông tin Google Drive yêu cầu xem xét lại. Điều này cho phép Google có thể xem xét những việc bạn đã làm trên bảng tính một cách dễ dàng, cũng như xác nhận xem bạn đã nỗ lực bao nhiêu trong việc gửi các email.
    Bước 4: Loại bỏ liên kết thông qua Email Outreach
    Các email hiệu quả nhất là những email cá nhân hóa và không yêu cầu ở người nhận bất kỳ suy nghĩ nào. Nó cho phép các quản trị trang web biết vị trí các liên kết trên web, neo văn bản và cả những mục tiêu nó nhắm. Bằng cách bao gồm những chi tiết này, việc loại bỏ các liên kết sẽ diễn ra dễ dàng hơn, vì hành động trên được xác định là do con người thực hiện. Bạn sẽ tìm thấy một ví dụ tốt về việc yêu cầu loại bỏ liên kết tại đây.
    Gần đây, các quản trị web có xu hướng yêu cầu thanh toán cho việc loại bỏ liên kết. Đừng thực hiện điều đó. Chỉ thực hiện đơn giản bằng cách yêu cầu thanh toán trên bảng tính của bạn và bao gồm những trang web này trong tập tin Disavow của mình.
    Bước 5: Bây giờ, đã đến lúc sử dụng Disavow Tool
    Đăng nhập vào Google Webmaster Tools, sau đó đi đến Disavow Tool và chọn tên miền của bạn.
    [​IMG]
    Nhấp vào menu nhắc nhở Disavow Tool, tại đây, bạn sẽ được yêu cầu đưa ra tập tin có chứa các liên kết bạn muốn loại bỏ. Đây là danh sách của những liên kết cuối – những liên kết bạn không thể tự loại bỏ bằng tay. Upload tập tin lên và bạn đã hoàn tất.
    Bước 6: Xem xét lại yêu cầu (bắt buộc)
    Chỉ khi bạn đang chịu một hình phạt dẫn, bạn sẽ cần phải nộp đơn yêu cầu xem xét lại. Khi nộp hồ sơ yêu cầu của mình, sau đây là một số điểm quan trọng cần xem xét:
    • Cụ thể
    • Thú nhận tất cả mọi thứ – Không che giấy bất cứ điều gì
    • Chịu trách nhiệm – Giải thích lý do tại sao nó sẽ không bao giờ xảy ra lần nữa
    Vậy... Disavow Link Tool hoạt động như thế nào?
    Không ai ngoài Google biết chắc chắn về điều này, nhưng theo giả thuyết ban đầu của tôi, kể từ khi triển khai, nó có vẻ hợp lý. Tôi nghĩ rằng công cụ Disavow Link chỉ là một tính năng được bổ sung vào các công cụ báo cáo Spam ban đầu. Cũng giống như các công cụ Spam, chỉ một bài báo cáo duy nhất, không có chuyện gì xảy ra. không có gì xảy ra sau khi một báo cáo duy nhất. Một khi ngưỡng nhất định được đáp ứng, sẽ có “một cái gì đó” xảy ra – một sự cải thiện về lọc hoặc việc xem xét dẫn sẽ được kích hoạt.
    Điều này phù hợp với câu trả lời của Cutts, khi ông được hỏi về thời gian nhận kết quả sau khi loại bỏ một liên kết.
    "Nó chắc chắn mất khá nhiều thời gian, và có khả năng là vài tháng. Sự chậm trễ thời gian này là vì lí do các chỉ mục thông tin sẽ xem xét kĩ các dữ liệu. Sau đó, dữ liệu sẽ được làm mới trong các thuật toán khác nhau sẽ tốn một ít thời gian nữa.
    Google không quan tâm đến cách tiếp cận vi mô để sửa chữa các liên kết web bằng cách liên kết và trang web. Như các bài báo cáo spam, tôi tin rằng tập tin Link Disavow sẽ được chuyển trực tiếp đến đội web spam của Google – những người có trách nhiệm trong việc phát triển, mở rộng các giải pháp. Điều này có thể giải thích bình luận "các chỉ mục thông tin sẽ xem xét kĩ các dữ liệu". Một khi tất cả các dữ liệu loại bỏ được thu thập và phân loại, chúng sẽ là những nhân tố trong việc triển khai tiếp theo và tất cả những ai gặp vấn đề với Penguin cùng lúc đó sẽ cảm nhận được những tác động đang diễn ra.
    Việc này có khả năng được hỗ trợ nhiều hơn bởi các trường hợp nghiên cứu của Haynes về việc phục hồi từ Penguin 2.0. Vì nhiều trang web đã chịu một số hình phạt dẫn cũng là những trang vốn dĩ đã gặp vấn đề với Penguin, và họ mắc kẹt ở thế trung lập cho đến khi có một hành động gì thiết thực.
    Bottom Line
    Sẽ không khả thi và hiệu quả khi bạn chỉ sử dụng Disavow Link Tool với mong muốn khôi phục trang web khỏi các hình phạt và các cú đánh bại của thuật toán. Cách tiếp cận tốt nhất với việc dọn dẹp liên kết là hành động sao cho giống như bạn không hề sử dụng Disavow Tool. Công cụ này chỉ là một phần trong kế hoạch phục hồi và là một tính năng nhỏ trong tổng thể đề án của việc phục hồi.
     
    #1
  2. Weescape PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/4/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Chưa bao giờ phải sử dụng đến cái này nên không biết được nó như thế nào :D
     
    #2
  3. saudom10 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/8/15
    Cái tool disavow lâu cập nhật kinh khủng. chặn cả tháng mà vào WMT vẫn thấy nhận backlink. đối thủ mà chơi xấu chắc chết quá
     
    #3
  4. nhansuanha PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/8/15
    cái này mình cũng không dùng, nhưng tương lai chắc chắn vẫn sẽ phải dùng, nếu thánh ở trên mà muốn chặn link nhan thì trong mastertool có chức năng giảm hạng liên kết đó, thánh có thể dùng thử trong thời gian google disavow xét duyệt yêu cầu của bạn
     
    #4
  5. nguyentranford PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/11/14
    Công cụ Disallow bây giờ là vô cùng cần thiết vì nạn Seo giùm trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nhiều đối thủ muốn phá mình nên Spam link hộ mình thì Disallow là giải pháp vô cùng hữu hiệu
     
    #5
  6. Sgaming PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    sau khi mình disavow link thì bao giờ google cập nhật lại vậy bạn.
     
    #6
  7. ichiase24h PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/6/15
    chưa bao giờ bị anh google hỏi thăm cả :D nhưng dù sao cũng cảm ơn bác biết để còn tránh
     
    #7

Chia sẻ trang này