Thảo luận Nghiên cứu từ khóa giúp Seo trên mobile hiệu quả hơn

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi tamthinhvuong, 9/8/15.

  1. tamthinhvuong PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/7/15
    Nghiên cứu từ khóa cho mobile có thể giúp bạn đạt được những mục tiêu trong kinh doanh của mình vì thế bạn cần biết cách để nghiên cứu từ khóa cho mobile. Trước khi tìm hiểu làm thế nào để nghiên cứu từ khóa cho mobile thì bạn nên biết tại sao phải thực hiện việc nghiên cứu này.

    [​IMG]
    Một trong những lý do đầu tiên của việc nghiên cứu từ khóa trên mobile đó là bạn có thể bỏ qua những ý tưởng từ khóa người dùng sử dụng trên mobile mà không dùng trên máy tính bàn.

    Trong một số lĩnh vực như nhà hàng và dịch vụ, có tới hơn 30% lượng tìm kiếm đến từ Mobile, và nếu như bạn không cân nhắc điều đó khi nghiên cứu từ khóa, thì bạn sẽ đánh mất nhiều khách hàng vì lựa chọn sai từ khóa mục tiêu.

    Năm 2008, có rất nhiều “công cụ gợi ý tự động” ra đời giúp bạn khám phá ra nhiều hơn các từ khóa trọng tâm mà khách hàng mục tiêu của bạn sử dụng khi tìm kiếm trên mobile, và đương nhiên không giống với các công cụ từ khóa trên máy tính bàn. Ngày nay, Bing và Google đã giúp người dùng rất nhiều trong các thiết kế của họ, quá trình làm quảng cáo cũng như việc tìm kiếm trên mobile trở nên dễ dàng đồng thời dữ liệu cũng chính xác hơn.

    Trên đây là những lý do thuyết phục bạn thực hiện việc nghiên cứu từ khóa dành riêng cho mobile. Bạn nên nhớ 03 bước dưới đây được áp dụng cho việc nghiên cứu từ khóa không chỉ dành cho mobile mà còn có thể áp dụng cho việc nghiên cứu từ khóa trên máy tính bàn. Tuy nhiên, sự khác nhau trong công cụ, số liệu và quá trình giúp cho việc SEO từ khóa trên mobile mang nét riêng biệt.

    1. Xác định mục tiêu và khả năng thành công

    Viện nghiên cứu từ khóa thành công cần dựa trên mục tiêu bạn xác định cho việc sử dụng từ khóa cũng như dựa trên cách mà bạn nghiên cứu từ khóa. Nói cách khác, bạn có thể đạt được mục tiêu của mình nếu xác định được những từ khóa mà người sử dụng mobile sẽ dùng.

    Nếu bạn đang tìm kiếm một trang web được thiết kế dành riêng cho kiểu đường dẫn trên di động, bạn sẽ có cơ hội sử dụng đa dạng các loại từ khóa cũng như nội dung trên các trang mobile của bạn. Hơn nữa, nắm bắt được từ khóa mà người dùng sử dụng khi tìm kiếm sẽ giúp bạn một cách đáng kể trong việc đạt được mục tiêu đề ra.
    2. Nghiên cứu từ khóa
    Một khi đã xác định được từ khóa, bạn cần khám phá nhiều hơn những vấn đề liên quan tới cách thức người dùng mobile tìm kiếm website của bạn và website đối thủ liên quan. Các công cụ giúp bạn thu thập danh sách các từ khóa của mình bao gồm Google Webmaster Tools, Google Analytics, Google Keyword Tool, Bing Ads Intelligence, Bing Search Suggest, và App Keyword Research Tools.

    Google Webmaster Tools
    GWT giúp bạn biết người dùng tìm kiếm site của bạn trên thiết bị di động như thế nào. Trong mục báo cáo truy vấn tiềm kiếm, bộ lọc đã tìm kiếm những hạng mục liên quan đến Mobile. Nó sẽ đưa ra cho bạn những từ khóa đến từ thiết bị di động, bao gồm cả điện thoại ít chức năng, smartphone và máy tính bảng. Nó cũng thực sự hữu ích bởi cho phép bạn thấy được vị trí xếp hạng, những điểm nổi trội và tỉ lệ click của từ khóa mà không phải ở đâu cũng cung cấp.
    Google Analytics

    Để thấy từ khóa cho mobile trên Google Analytics, di chuyển tới Audience -> Mobile -> Overview

    Google Keyword Tool
    GKT là công cụ từ khóa duy nhất dành riêng cho mobile giúp bạn chọn tất cả những thiết bị liên quan đến di động trong phần Advanced Options và Filters, bạn sẽ có trong tay những từ khóa về máy tính bảng, smartphone và điện thoại sơ cấp. Bạn cũng có thể chọn tìm kiếm chỉ liên quan đến smartphone và máy tính bảng hoặc điện thoại sơ cấp như tôi đã nói ở trên.
    Bing Ads Intelligence (BAI)
    BAI là công cụ duy nhất có thể ước lượng tỉ lệ tìm kiếm trên máy tính bảng. Nó cho phép bạn có được các thông tin về người sử dụng mobile mà những thông tin này có thể hữu ích nếu bạn muốn so sánh người sử dụng mobile với desktop.
    Bing Search Suggest

    Nếu BAI không có chức năng hỗ trợ bạn khám phá từ khóa trên mobile, nhưng bạn có thể làm điều đó bằng cách sử dụng đặc điểm tự động hoàn thành thông tin của Bing. Chỉ cần bạn gõ từ hoặc ký tự mà bạn muốn, những từ khóa liên quan đặc biệt đến mobile sẽ xuất hiện ngay lập tức trên giao diện.
    App Keyword Research ToolsCả Google và Apple đều không hỗ trợ công cụ từ khóa cho Các ứng dụng (Apps). Cách tốt nhất để có được những từ khóa liên quan tới app được nhiều người quan tâm chỉ có thể là bản thân những cỗ máy tìm kiếm, nơi đưa ra những từ khóa gợi ý liên quan tới app cho người dùng.
    3. Chất lượng từ khóa
    Bạn nên có thật nhiều từ khóa về mobile. Nhưng quan trọng là quyết định những từ nào là quan trọng nhất. Sau đây là một số phương pháp giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn trong kinh doanh với từ khóa về mobile.
    Count of Queries by Platform

    Báo cáo về truy vấn tìm kiếm trên mobile của Google Webmaster Tools cho thấy nhiều ưu điểm bởi chỉ mất vài phút thôi nó sẽ cho phép bạn so sánh giữa truy vấn trên desktop và di động, cũng như phát hiện được sự khác biệt trong các hình thức người dùng tìm kiếm tới site của bạn từ nhiều thiết bị khác nhau.
    Mobile/Non-Mobile Tag Cloud
    Sử dụng những thẻ Tag dài để có cái nhìn khái quát về những thứ mà người dùng di động quan tâm. Chỉ cần copy danh sách từ khóa của bạn vào công cụ tạo tag như TagCrowd, dành cho cả danh sách từ khóa desktop và mobile.
    Mobile % of Total Traffic Report

    Khi đã có tất cả các từ khóa, bạn hãy sử dụng Google Keyword Tool để ước tính một cách chính xác lượng tìm kiếm. Bằng cách này, bạn sẽ có cái nhìn tốt hơn về tỉ lệ tìm kiếm một từ khóa nhất định trên Google, và sẽ không bỏ lỡ hơn 30% lượng search khi đầu tư vào những từ khóa chất lượng.

    Xét về % di động trên tổng số traffic, sử dụng công thức có điều kiện để biến mọi số liệu trên 30% thành màu xanh, tỉ lệ nằm từ 15 đến 29% thành màu vàng và dưới 14% là màu đỏ – báo động.
     
    #1
  2. machlong PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/8/15
    Mình thấy nếu seo trên PC lên thì kết quả khi tìm trên di động cũng gần như nhau. Có mỗi cái nếu web của mình có phiên bản di động riêng thì trải nghiệm cho người dùng tốt hơn thôi, chứ SEO thì mình chưa thấy khác nhiều.
     
    #2

Chia sẻ trang này