Bạn có khả quan về SEO?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi shichibukai, 8/8/15.

  1. shichibukai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/7/15
    Từ năm 2012, Searchmetrics đã phát triển một bản báo cáo dựa vào các yếu tố xếp hạng mà Google sử dụng để có thể giúp các nhà tiếp thị nội dung, quản trị web và các chuyên gia SEO tập trung vào những tiêu chí quan trọng khi phát triển nội dung cho các trang web, các nền tảng truyền thông xã hội, các bài báo và blog.

    Tôi đã theo dõi rất sát sao điều này trong gần 2 thập kỷ qua và trong năm 2011, tôi đã tóm tắt tất cả SEO vào 5 quy tắc của tiếp thị tìm kiếm. Tập trung vào việc nội dung trên trang web của bạn phải (1) liên quan như thế nào và (2) xây dựng danh tiếng (3) đáng chú ý và (4) có thể đọc được và (5) có thể tiếp cận được.

    Khi bạn đi qua các yếu tố xếp hạng, bạn hãy xem làm thế nào để tất cả phù hợp trong 5 quy tắc này. Báo cáo tập trung vào trải nghiệm người dùng, nội dung, các tín hiệu xã hội, bacllinks và khía cạnh kỹ thuật. Nó gồm thông tin các yếu tố xếp hạng quan trọng trong năm nay, những điều này thay đổi như thế nào và phát triển như thế nào và các chuẩn cho top 10 kết quả tìm kiếm.

    Vấn đề kỹ thuật

    Xét về mặt các yếu tố on-page không liên quan trực tiếp với nội dung của trang:

    - Những yếu tố này là những yếu tố góp phần vào việc thu thập công cụ tìm kiếm “đọc trang web của bạn”

    - Yếu tố “từ khóa” được giảm bớt tầm quan trọng. Google cũng như mọi người, nó hiểu được ngữ nghĩa và họ muốn bạn phát triển nội dung thú vị để đọc, không nhồi nhét từ khóa với các từ lặp đi lặp lại.

    - Các trang tiếp tục được tối ưu hóa cao và có meta description và các thẻ H. Đây là một số nguyên tắc cơ bản cho SEO cơ bản. Đây là nơi mà bạn muốn chú ý đến các yếu tố đó sẽ làm cho văn bản của bạn có thể đọc được.

    - Trong khi trang documents đang ngày càng tăng, thời gian tải được giảm

    - Domain với khả năng hiển thị SEO có có thứ hạng cao hơn với các URL. Chúng đã xây dựng được một danh tiếng trong công cụ tìm kiếm.

    - URL tốt có giá trị tương đương với hàng ngàn từ khóa.

    Trải nghiệm Người dùng

    [​IMG]

    Đây là một phần mới trong năm nay, phản ánh sự tập trung vào các trải nghiệm người dùng vì nó liên quan thiết kế và khả năng sử dụng cũng như tối ưu hóa on-page. Các phát hiện này là:

    - Nhiều hình ảnh đang được sử dụng trên các trang web nhưng có rất ít video, liên quan đến quyết định của Google về video thumbnails trong SERPs.

    - Có ít những website trong bảng xếp hạng top 30 mà bao gồm quảng cáo Google AdSense. Đừng đánh lạc hướng người dùng của bạn với các quảng cáo mà không cải thiện trải nghiệm của họ.

    - Các trang xếp hạng cao hơn đã được format tốt hơn những trang có nhiều yếu tố tương tác dễ hiểu cho cả người dùng và bot. Chúng tôi cũng nỗ lực nhiều hơn để đọc, để thấy giá trị của việc tạo ra văn bản đó, có thể scan để hiểu.

    - Các trang web xếp hạng hàng đầu là các trang web responsive mà không sử dụng Flash.

    - Tín hiệu người dùng đang đóng một vai trò lớn hơn trong quan hệ với nội dung và bảng xếp hạng. Đây là tín hiệu quan trọng nhất cho sự liên quan mà Google đang muốn đề cập đến. Các tín hiệu này có thể bao gồm hành vi click-through của người dùng trên SERPs, dữ liệu được thu thập từ người dùng thông qua một trình duyệt như Chrome, dữ liệu được thu thập thông qua Google Analytics, lịch sử Gmail và tất cả các lịch sử tìm kiếm của họ.

    Tín hiệu người dùng

    Tín hiệu người dùng – CTR, thời gian on-site, tỷ lệ thoát – đang trở nên ngày càng quan trọng đối với công cụ tìm kiếm bởi vì đây là một cách để tìm ra nếu người dùng đã hài lòng với kinh nghiệm tìm kiếm của họ. Tính sẵn có của dữ liệu lớn được công cụ tìm kiếm hỗ trợ trong việc nâng cao trải nghiệm người dùng.

    Nội dung

    Nội dung có liên quan là vua và từ khóa phù hợp là yếu tố quan trọng nhất với bảng xếp hạng:

    - Có nhiều nội dung, tuy nhiên, nó không phải chỉ là số lượng mà nó vì lợi ích của việc giúp đỡ những người mua hàng tiềm năng.

    - Nội dung đã được đơn giản hóa để nó dễ dàng đọc hơn

    - Những trang với những nội dung có liên quan nhất thường xếp hạng cao hơn.

    Tín hiệu Xã hội

    Mối tương quan giữa các tín hiệu xã hội nhiều hơn và URL thứ hạng cao hơn tiếp tục giữ vị trí rất quan trọng. Các phát hiện khác bao gồm:

    - Có sự gia tăng đáng kể số lượng tín hiệu xã hội trên mỗi URL và trong bảng xếp hạng tương ứng

    - Tín hiệu xã hội có liên quan đến nhận thức thương hiệu, hiệu quả tên miền và lưu lượng truy cập trực tiếp.

    - Nghiên cứu sâu hơn vẫn còn cần thiết trong lĩnh vực này để hiểu hơn về giá trị của tín hiệu xã hội trên bảng xếp hạng. Nó vẫn tin rằng vẫn có những tín hiệu khác để hiển thị trên công cụ tìm kiếm nơi có nội dung liên quan.

    Backlinks

    Backlinks đang mất dần quyền lực để ảnh hưởng đến thứ hạng bởi vì các yếu tố khác sẽ đóng một vai trò lớn hơn trong tương lai. Dưới đây là những kết luận khác:

    - Tên miền thường được tìm thấy trong anchor text của backlink hơn là từ khóa

    - Nhiều backlink đề cập đến URL chứ không phải là trang chủ

    - Domains theo chủ đề liên quan thường được nhắc đến nhiều hơn là một tên miền hay một thương hiệu mà không cần phải liên kết chúng.

    - Có nhiều backlinks no-follow hơn so với năm trước đó.

    - Nhiều thay đổi liên quan đến backlinks có thể được gắn với những nỗ lực của Google để ngăn chặn việc hình thành liên kết không tự nhiên.

    Kết luận

    Với những phát hiện này, phía Searchmetrics sau khi nghiên cứu đã đề nghị tập trung vào việc tạo ra nội dung có liên quan phản ánh nhu cầu của mọi người, tập trung tìm kiếm và các thiết bị sử dụng; di chuyển xa hơn từ khóa vì ý định tìm kiếm thường phức tạp và đa dạng hơn nhiều; tận dụng bản đồ tư duy và những đám mây chủ đề hơn là sử dụng danh sách các từ khóa và các đối tượng; và tạo ra nội dung có thể đọc được đó là cấu trúc để tiêu thụ hấp dẫn.

    Tôi hy vọng điều này sẽ giúp mọi người thấy rằng thành công trong SEO là một đầu tư lâu dài, không phải là một dự án ngắn hạn. Quá trình lập kế hoạch và phát triển với tìm kiếm trong đầu là một quá trình năng động đòi hỏi phải thường xuyên xem xét và điều chỉnh để đảm bảo rằng các chiến lược và chiến thuật vẫn còn phản ánh những nhu cầu, mong muốn và hành vi của các đối tượng mục tiêu.

    Trong hai năm tới, khi việc sử dụng điện thoại di động tiếp tục tăng với tốc độ chóng mặt, tôi đánh giá cao việc đầu tư nguồn lực vào việc cải thiện trải nghiệm người dùng tìm kiếm và tương tác với nội dung thông qua các thiết bị di động. Mặc dù tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn trên các thiết bị di động, có rất nhiều nghiên cứu tìm kiếm bắt đầu từ đó. Những người am hiểu nguyên tắc thiết kế điện thoại di động sẽ có cơ hội nhìn thấy những lợi ích quan trọng trên tất cả các mặt của sự hiên diện kỹ thuật số của họ. Hãy nhớ rằng nếu người dùng hài lòng với truy cập của bạn trên điện thoại di động, sẽ dễ hàng hơn nhiều để họ trở lại chuyển đổi trên desktop hay một trải nghiệm in-store.

    Ghi nguồn Diễn đàn Seo - Forum Seo - Cộng đồng Seo Việt Nam
     
    #1
  2. cuongzu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/5/14
    Theo thời gian GG thay đổi thuật toán để sao cho phù hợp nhất tạo ra giá trị đích thực cho người dùng.
    Cơ bản là seo luôn đổi mới mình. Mình có nhớ câu nói: GG ghét nhất sự độc tôn. Thế cho nên 1 website nó sẽ đạt huy hoàng vào đỉnh hình SIN 1 giai đoạn r cũng phải đến lúc thoái trào.
     
    #2
  3. pukkem PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    SEO luôn phát triển và cần sự học hỏi liên tục từ các SEOer
     
    #3
  4. vaytieudung PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/7/15
    seo mỗi ngày đều có sự thay đổi mới và mỗi người làm seo đều phải thích ứng với những thay đổi đó thì mới có thể làm seo được lâu dài
     
    #4
  5. vay tin chap ha noi PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/8/15
    khả quan về seo hay không thì do mình thôi, có thích ứng và đáp ứng dc như cầu hay không thôi, chứ seo thì thay đổi nhanh lắm
     
    #5

Chia sẻ trang này