Chia sẻ 4 công cụ để tìm kiếm các từ khóa dài

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Weescape, 1/8/15.

  1. Weescape PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/4/15
    Nơi ở:
    Hà Nội
    4 công cụ để tìm kiếm các từ khóa dài

    4 công cụ này sẽ giúp bạn tìm kiếm các cụm từ khóa dài và tìm hiểu các đối thủ cạnh tranh của bạn đang sử dụng.

    1. Ahrefs Positions Explorer

    Đây là một công cụ rất tuyệt vời. Tất cả những gì bạn phải làm là nhập vào trang web của bạn và bạn sẽ nhận được tất các các thông tin tuyệt vời nhưng quan trọng hơn bạn sẽ biết được đối thủ cạnh tranh với bạn là ai.

    Tìm kiếm các báo cáo của họ trên đây và bạn có thể nhận được các cụm từ khóa đang làm việc. Bạn có thể thấy một số từ đơn và bạn có thể thấy một số cụm từ dài. Cho dù bạn thấy gì thì nó cũng đặt bạn ở vị trí hoàn hảo để khởi động bằng cách mở rộng các phát hiện của bạn vào các cụm từ cụ thể.

    Hãy xem báo cáo này dưới đây:

    [​IMG]

    Đây chỉ là bản chụp tất cả những thứ mà công cụ này có thể làm cho bạn nhưng bạn có thể thấy, tôi đã chỉ ra các lĩnh vực chính mà bạn sẽ tập trung vào:

    - Đối thủ cạnh tranh.
    - Các từ khóa ban đầu.
    - Các trang top 5.

    Thông tin này là đủ cho bạn với nhiệm vụ là tìm từ khóa dài phù hợp với phân khúc của bạn và với sự cạnh tranh đặt ra cho bạn, tất cả những gì bạn phải làm là tìm kiếm chúng với công cụ này để nhận được các thông tin từ chúng.

    2. Google Keyword Planner

    Đôi khi để có được những gì bạn cần, bạn phải cần hiểu rõ được nguồn gốc của nó.

    Nếu bạn có thông tin mà bạn tìm thấy bằng công cụ ở trên và bạn cần những ý tưởng để mở rộng những từ khóa mà bạn phát hiện ra còn có cụm từ nào đó cụ thể hơn thì đây là điểm dừng chân tiếp theo.

    Bạn cần phải có một tài khoản gmail của Google trước khi đến trang keyword planner. Bạn sẽ cần phải có tài khoản để đăng nhập.

    Khi bạn sử dụng một tùy chọn “Search for new keywords using a phrase, website, or category”. Nhập vào một số từ khóa bạn tìm thấy từ công cụ Ahrefs ở trên và chọn tab keyword ideas để xem một danh sách các từ và cụm từ có liên quan.

    Hãy xem ví dụ này:

    [​IMG]

    Bạn sẽ thấy nhiều tùy chọn cho các từ khóa trong danh sách, cung cấp cho bạn nguồn cảm hứng lý tưởng để tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn!

    3. SEMRush

    Công cụ này cung cấp một nguồn lực cho việc phân tích sự cạnh tranh của bạn.

    Nó không chỉ hiển thị ra những từ khóa đang xếp hạng mà nó còn break down backlinks và các dữ liệu hữu ích khác.

    Đối với những người có ngân sách, các phiên bản mở rộng PRO của công cụ này sẽ chứa các thông tin vô cùng hữu ích và có thể là một công cụ tuyệt vời để thực sự mang lại lợi ích cho bạn.

    Dưới đây là một ví dụ báo cáo từ công cụ này:

    [​IMG]

    Như bạn có thể thấy, ngay cả những phiên bản miễn phí của công cụ này cũng là rất toàn diện. Với 3 công cụ trong kho vũ khí của bạn, bạn có thể tìm kiếm các từ khóa dài cuối cùng cho nội dung của bạn.

    4. Keyword Difficulty Tool của Moz

    Khi bạn tìm thấy môt số từ khóa dài mà dễ dàng thu hút sự chú ý của bạn, bước tiếp theo là để xem làm thế nào nó có thể cạnh tranh cho các thứ hạng từ khóa đó.

    Bạn đừng nghĩ rằng cụm từ dài là ít sự cạnh tranh, điều đó không có nghĩa là chúng đều dễ dàng để xếp hạng.

    Rất may là có môt công cụ Keyword Difficulty Tool của Moz cung cấp cho bạn một bản tóm tắt nhanh chóng các từ khóa cạnh tranh.

    [​IMG]

    Điểm số được hình thành là tỷ lệ từ 1-100%. Ví dụ cụm từ khóa “Star Wars collectible figures” là 47%. Lý tưởng nhất là bạn sẽ muốn nhắm mục tiêu vào các thuật ngữ dưới 50% để đạt được kết quả tối đa.
     
    #1
  2. Sgaming PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    mình thường dùng google keyword và google search box để tìm những từ khóa dài :)
     
    #2
  3. pukkem PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    Keyword Difficulty Tool của Moz công cụ này em chưa dùng bao giờ không biết có dùng dễ không nhỉ
     
    #3

Chia sẻ trang này