Chiến thuật cho một Quy trình SEO hấp diêm Google?

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kurt_cobain0910, 12/12/13.

  1. kurt_cobain0910 Super Moderator Smod

    Tham gia ngày:
    8/11/13
    Với một SEOer, trước khi thực hiện một dự án SEO thì việc đầu tiên cần làm là lên Quy trình SEO, kế hoạch, chiến lược cho nó. Đây là khâu mấu chốt, ảnh hưởng trực tiếp tới mức độ thành công của dự án.

    Đối với mỗi người thì có mỗi phong cách, chiến lược riêng của mình, vì với Quy trình SEO thì nó không giống như một công thức toán học, cứng nhắc và có những tiêu chuẩn bắt buộc phải áp dụng. Mà ngược lại, quy trình SEO, bản chất của nó là dựa trên những kỹ năng mềm, những cách làm SEO mà mọi người trải nghiệm trong quá trình học hỏi, làm việc, trao đổi, thảo luận, chia sẻ tích lũy kinh nghiệm và cô đọng lại những cách làm được cho là tối ưu, hiệu quả nhât.

    Trên các trang mạng xã hội và các Website về SEO hiện nay có rất nhiều bài viết nói về các quy trình seo, cách lập kế hoạch SEO, cách làm SEO... nhưng riêng tôi cảm nhận thấy các bài viết đó thực sự chỉ mang tính chung chung, giống nhau chưa được cụ thể và đôi khi dẫn người dùng vào những vong xoáy luẩn quẩn.

    Một phần lắng nghe, thấu hiểu các bài viết đó và dựa trên kinh nghiệm thực tế trong quá trình làm SEO, ở bài viết này tôi xin được phân tích và chia sẻ với bạn đọc yêu thích SEO những yếu tố cho một quy trình SEO hiệu quả, phù hợp với nhiều phong cách làm của các bạn bao gồm:

    • Phân tích Website.
    • Nghiên cứu, phân tích lên hệ thống từ khóa.
    • Xây dựng nội dung.
    • Xây dựng liên kết.
    • Phân tích hiệu quả các bước trên.
    • Tối ưu nội dung và Backlink.
    [​IMG]

    1. Phân tích Website:

    - Để phân tích được Website trước tiên bạn phải cài đặt các công cụ hỗ trợ cho việc này như: Google Webmaster Tools, Google Analytic. Hai công cụ này sẽ hỗ trợ cho bạn rất nhiều trong cả quá trình thực hiện chiến lược SEO.
    - Kiểm tra Onpage, Offpage: Là yếu tố quan trọng hàng đầu cho việc xây dựng tên tuổi, uy tín cho Site. Ngoài chủ đề, nội dung độc đáo, có chất lượng, cấu trúc Website tốt ra thì các yếu tố như việc thu hút lượt truy cập, tạo thói quen quay lại trang cho người dùng cho đến những chia sẻ, bình luận… cũng là một trong những điều thiết yếu trong quá trình xây dựng Site có uy tín.
    2. Nghiên cứu, phân tích, chọn bộ từ khóa:

    - Dựa vào các công cụ phân tích bạn có thể lựa chọn cho mình bộ từ khóa bao gồm hệ thống Keyword chính và các Keyword liên quan, sau đó bạn cần phải xây dựng cho mình các Landing Page chứa các Keyword đó.
    3. Xây dựng nội dung:

    Trong bước xây dựng nội dung này bao gồm 2 phần chính đó là:
    - Biên tập, tối ưu nội dung bài viết: Để có được nội dung tốt cho Website của mình thì bài viết của bạn phải đảm bảo các yếu tố như chất lượng bài viết, sự độc đáo, cuốn hút người đọc, trong bài viết bạn nên có hình ảnh hoặc video minh họa cho nội dung bài viết, bạn phải chú ý tới các yếu tố cơ bản trong công tác viết bài như cấu trúc bài viết, lỗi chính tả. Hãy tạo ra những bài viết thật sự clear cho Website của mình.
    [​IMG]

    - Mật độ từ khóa (Density): Đây cũng là một trong những yếu tố khá quan trọng trong SEO Onpage, mật độ từ khóa bạn muốn đẩy được bố trí một cách hợp lý theo tỷ lệ, vị trí trong bài viết sẽ có tác dụng rất tốt trong việc khai báo với Spider về mục tiêu bài viết bạn muốn hướng tới.
    4. Xây dựng liên kết (quảng bá nội dung):

    - Việc quảng bá nội dung của Website thông thường với mục đích là để nhiều người biết đến bạn, tăng lượng Traffic và tính thân thiện với bộ máy tìm kiếm. Bạn có thể làm công việc này với nhiều hình thức, tuy nhiên các hình thức thông dụng nhất ở nước ta hiện nay là:Đăng bài viết của bạn lên các diễn đàn, tham gia các Blog, trao đổi liên kết với các đơn vị khác, mua liên kết của các đơn vị khác, đăng thông tin trên các trang mạng xã hội.
    - Đây là một bước khá quan trọng trong quy trình làm SEO, nó có tác động rất lớn tới độ uy tín cho Website của bạn, từ người dùng cho đến bộ máy tìm kiếm nên bước này các bạn phải làm hết sức cẩn thận và tỉ mỉ để tránh khỏi các thuật toán của Google.
    5. Phân tích tính hiệu quả các bước trên:

    - Sau một quá trình các bạn thực hiện bốn giai đoạn trên, thì cũng đến lúc các bạn phải nhìn lại công việc một cách tổng thể để đưa ra những nhận dịnh, đánh giá và phán đoán cho các công việc đã đang và sẽ làm.
    - Bạn sẽ kiểm tra lượng Traffic hàng ngày, thứ hạng của bộ từ khóa xem hệ thống từ khóa đó đang nằm ở vị trí nào, đã đạt yêu cầu so với tổng tiến độ mình đặt ra hay chưa.
    - Dựa vào các phân tích Website của bạn để có thể dự đoán thứ hạng và cách làm mà bạn sẽ thực hiện nhằm cải thiện thứ hạng. Nếu cách làm của bạn đang thực hiện có hiệu quả tốt thì việc đưa ra phương án để nâng cao thứ hạng Website và xác định mục tiêu tiếp theo cho nó sẽ bớt đi phần nào khó khăn so với việc Website của bạn chưa có nhiều tiến triển sau khi đã hoàn thành bốn bước trên.
    [​IMG]

    6. Tối ưu lại nội dung và back link.

    Việc tối ưu Website lần hai này rất quan trọng trong việc duy trì và đẩy mạnh thứ hạng của Website trong bảng xếp hạng Google.
    - Công việc này bao gồm việc bạn sửa chữa chăm sóc lại nội dung các bài viết trên Website, các bài làm trong quá trình thực hiện công việc quảng bá… và hệ thống Backlink, việc chăm sóc Backlink bao gồm các quy trình bảo dưỡng, sửa chữa, duy trì và làm mới. Theo đó bạn phải loại bỏ các link kém chất lượng, khôi phục sửa chữa các link đang hoạt động cho nó trở nên tốt hơn góp phần nân cao tính hiệu quả trong công tác quảng bá và tăng uy tín cho Website.
    Trên đây là bài viết sơ lược về quy trình thực hiện một dự án SEO cho một Website mà tôi muốn chia sẻ với các bạn với mong muốn phần nào giúp các bạn nắm bắt được tổng thể cách thức cải thiện thứ hạng cho Website của mình trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm.

    Nguồn tin: Tutorial.vietmoz.vn
     
    Chỉnh sửa cuối: 20/12/13
    #1
    vietmozpro thích bài này.
  2. Wildlife PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/12/13
    nghe tiêu đề em khoái nhất hấp diêm google, không biết là có bị theo chiều ngược lại không? :D
     
    #2
  3. loivanvn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/10/13
    Xoay quanh cũng là vấn đề onpage và offpage,nội dung chất lượng và backlink.
     
    #3
  4. pandabooks PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/12/13
    Onpage và Offpage vẫn là hai yêu tố quan trọng nhất trong seo, kết hợp được với mạng xã hội facebooks và g+ thì quá tốt với SEO
     
    #4
  5. hocon84 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/13
    theo mình nghĩ chiến lược quan trọng đầu tiên trong SEO đó chính là bắt tay nghiên cứu từ khóa, đánh giá từ khóa là khâu tôi quan trọng rùi mới đến on-page, off-page!
     
    #5
  6. trunganh12 Trial Moderators

    Tham gia ngày:
    14/8/13
    đúng là cấu trúc website rất quan trọng, bài viết cũng giống như một bài văn hay, phải có bố cục hợp lý và nội dung rõ ràng
     
    #6
  7. epro79 SEO như hạch! Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    16/7/13
    Gặp bài viết này cũng mấy forum SEO khác, thấy "thô" làm sao. Đã là bài viết chia sẻ, nên có tính nghiêm túc hoặc "hài hước" nhưng trong giới hạn, không nên quá "thô bỉ" thế này.
    P/s: Bài viết có nội dung không mới, cũng chỉ là dạng xào nấu lại kiến thức cũ!
     
    #7

Chia sẻ trang này