Những kỹ thuật bạn nên sử dụng khi bắt đầu với website mới

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi shichibukai, 27/7/15.

  1. shichibukai PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/7/15
    Vài cái chia sẻ nho nhỏ, thực ra bài này mình có viết trên trang cộng đồng G+, nay viết lại chút cho mọi người tham khảo. Nó chỉ mang tính chất gợi mở cho người mới bắt đầu, không phải là trainning hoặc guide gì đó bạn nhé.

    1. Cần phải biết rõ website mình đang sử dụng đang chạy trên nền tảng nào. Tìm hiểu thông tin, thủ thuật có thể tối ưu hóa tốt nhất cho website của mình nhằm tăng tốc độ, tăng khả năng bảo mật cho website. Hãy đầu tư nhiều thời gian vào công việc này.

    2. Xem xét cẩn thận về nhu cầu sử dụng thiết kế mobile dành cho website. Mặc dù không phải website nào cũng áp dụng mobile site. Nhưng theo ý kiến cá nhân tôi thì bạn nên sử dụng phiên bản mobile dành cho website hoặc sử dụng kỹ thuật reponsive cho website.

    3. Xem xét các file robotx, htaccess xem đã đúng chuẩn chưa và đã phù hợp với website mình hay không?
    4. Sitemap đang được sử dụng cho website là gì, nó có tự động cập nhật không, thời gian cập nhật là bao lâu? Thông thường bạn nên để hằng tuần khi website là website mới và tần suất nội dung mới xuất bản còn ít. Nếu số bài là 1 bài trở lên /1 ngày bạn nên sử dụng tần xuất hằng ngày cho sitemap. Tuy nhiên nếu 2 ngày 1 bài vẫn nên dùng tần xuất hằng ngày để tận dụng việc nhanh chóng index.

    5. Đánh giá kỹ lưỡng về các từ khóa định sử dụng cho website, tốt nhất nên sử dụng một sơ đồ từ khóa được vẽ ra thực tế trên giấy hoặc trên phần mềm soạn thảo văn bản. Vẽ cây nội dung sẽ áp dụng cho các chủ đề đó để đảm bảo kiểm duyệt tốt nội dung tránh trùng lặp. Cần có bảng ghi chép về việc xây dựng nội dung theo từng tuần hoặc tháng để đảm bảo loại bỏ nội dung trùng lặp và nằm ngoài các khung chủ đề đã định ra. Cây sơ đồ này cũng sẽ giúp bạn phân tích đối thủ, thống kê dựa trên từ khóa về sau này để thực hiện các chiến lược quảng cáo như: link-building...

    6. Đăng ký website vào google và Bing sau khi đã hoàn thiện các bước trên để tránh việc mất index khi phải xóa bài viết không phù hợp hoặc bài viết để kiểm tra website, hoặc các index với các nội dung không mong muốn.
     
    #1
  2. daotaolaixeb2 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/15
    Mình thấy các bước này tuy căn bản mà nếu mới seo thì cũng rất khó để thực hiện tuần tự được?
     
    #2
  3. valencia PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/5/15
    Mình nghĩ nếu muốn seo tốt thì các kỹ thuật căn bản cũng nên biết thì tốt hơn hết cạnh tranh với đối thủ cũng dễ dàng hơn!
     
    #3
  4. cubong PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/15
    em thấy mỗi khi làm web mới điều quan trọng là phải kiên nhẫn. phải biết kiên nhẫn mới đi tới kết quả được. web mới thì cần làm lâu dài.
     
    #4
  5. xosokt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/15
    ng tốc độ, tăng khả năng bảo mật cho website. Hãy đầu tư nhiều thời gian vào công việc này.
     
    #5

Chia sẻ trang này