Chia sẻ Những Thủ Thuật Chơi Bẩn Của Giới SEO

Thảo luận trong 'Thuật ngữ SEO' bắt đầu bởi daotaolaixeb2, 15/7/15.

  1. daotaolaixeb2 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/15
    Nghề SEO Website nước ta đang ở trong giai đoạn phát triển khá mạnh mẽ, lượng nhân lực tham gia vào nghề này ngày càng đông do các đơn vị dạy SEO cũng đang phát triển rất mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng. Hàng năm, họ đào tạo ra hàng ngàn học viên tốt nghiệp các khóa đào tạo để gia nhập với nghề SEO, đấy là chưa kể đến số lượng các bạn tự tìm hiểu, tự học SEO cũng không nhỏ.

    Chính vì số lượng đông đảo của đội ngũ trong nghề SEO hiện nay mà khả năng va chạm, cọ sát, cạnh tranh nhau là điều không thể tránh khỏi. Có hai hình thức cạnh tranh phổ biến nhất là:

    • Cạnh tranh lành mạnh, sử dụng khả năng của bản thân để thực hiện công việc của mình.
    • Cạnh tranh không lành mạnh, sử dụng những chiêu trò, thủ đoạn nhằm hạ gục đối thủ để vượt lên.
    Những thủ đoạn chơi xấu của đối thủ có những tác động tiêu cực tới website của bạn, có thể dẫn tới tình trạng website của bạn chịu những ảnh hưởng mà rất khó có thể khắc phục.

    [​IMG]

    Trong bài viết này tôi xin được chia sẻ, phân tích với các bạn một số thủ thuật chơi xấu của đối thủ có thể họ sẽ áp dụng lên site các bạn. Hy vọng với bài viết này các bạn có thể phần nào hiểu và lường trước được những cách thức mà đối thủ có thể sử dụng với bạn.

    Những Thủ Thuật Chơi Bẩn Của Giới SEO
    Thủ thuật DDos:
    Đây là một trong những hình thức chơi xấu nhằm triệt hạ website của đối thủ. Ngày nay có rất nhiều hình thức cũng như phần mềm mà họ có thể dễ dàng có được để có thể thực hiện hành vi này.

    Bản chất của DDOS thường là tạo ra nhiều các truy vấn tới máy chủ một cách đột biến gây nghẽn đường truyền. Qua đó khiến cho khách truy cập thậm trí cả bạn cũng không thể truy cập vào website của bạn được.

    Đối với hình thức này thì thông thường rất khó khắc phục khi ta không có đủ kinh phí gia tăng giới hạn cho băng thông.

    [​IMG]

    Thủ thuật Bơm backlink bẩn.

    Bơm những Backlink bẩn là một trong những chiêu trò nhằm đẩy website của bạn vi phạm những thuật toán của bộ máy tìm kiếm. Cụ thể với cách làm này đối thủ đang đẩy bạn đến gần hơn với miệng của Gấu (Panda).

    Cách làm này của đối thủ cũng không quá phức tạp, họ chỉ việc vào các web trong danh sách đen của Google như các web và trỏ thật nhiều Backlink về website của bạn, thông thường đối thủ sẽ trỏ rất nhiều backlink bẩn về website của bạn trong một thời gian ngắn, sau đó khai báo với Google để có thể đạt được mục đích.

    [​IMG]

    Để hạn chế được cách làm này của đối thủ thì bạn hãy thường xuyên kiểm tra và quản lý thật tốt hệ thống Backlink của mình. Nếu thấy backlink lạ hãy dùng các biện pháp chặn, xóa, đồng thời khai báo với Google rằng những backlink đó không phải tự tay bạn tạo nên nó.
    Chèn Backlink bẩn theo bài viết của bạn
    Đây cũng là một cách làm của đối thủ nhằm làm giảm uy tín cũng như chất lượng bài viết của các bạn trên các trang Web, Blog, mạng xã hội…

    Ví dụ bạn viết một bài viết trên một diễn đàn và đối thủ vào bình luận, họ để những backlink xấu dưới chữ ký hoặc trong bài đăng của họ. Khi bot vào crawl dữ liệu sẽ thu thập tất cả các đường link trong trang đó nên việc chất lượng cũng như uy tín bài viết của bạn chắc chắn sẽ bị giảm xuống khá nhiều.

    [​IMG]

    Vấn đề này ở nước ta bây giờ để khắc phục cũng không hề đơn giản và nhanh gọn, bởi hệ thống ban quản trị trên các web đó hoạt động thực sự chưa sát sao, nếu bạn có repot thì cũng rất ít khi được họ xử lý ngay cho. Mỗi trang mạng xã hội cũng như các diễn đàn hàng ngày có đến hàng ngàn người truy cập với rất nhiều bài viết cũng như bình luận, việc họ sát sao, chăm sóc người truy cập để đảm bảo kịp thời cũng rất khó.

    Thủ thuật Tạo Suggest xấu
    Tạo Suggest xấu là một trong những cách làm giảm uy tín thương hiệu của bạn, bằng cách tạo những cái tên xấu bên cạnh thương hiệu của bạn trong Google search box. Điều này có tác động tiêu cực đặc biệt khi thương hiệu của bạn được người dùng truy cập bằng thói quen.

    Để tạo được Suggest xấu họ sẽ làm bằng cách tạo ra rất nhiều truy vấn trên các công cụ tìm kiếm mà họ mong muốn ví dụ như tên thương hiệu + các từ như “lừa đảo” , “bất lương”, “dối trá”… các truy vấn này họ sẽ tạo ra đều đặn trong một thời gian và sau đó tự nó sẽ lên các gợi ý cho người truy cập khi có truy vấn liên quan.

    Trường hợp này đã xảy ra khá nhiều ở nước ta, tuy nhiên nếu đầu tư làm thì việc khắc phục nó cũng không hề khó. Nếu bạn muốn các Suggest đó biến mất thì có một cách là bạn hãy tạo ra nhiều các Suggest khácđể đẩy Suggest xấu đó ra khỏi gợi ý của search box.

    [​IMG]

    Để có thể tạo được một cách dễ dàng các Suggest khác thì bạn có thể dùng Google adword keyword planner để nghiên cứu, phân tích, lựa chọn những từ khóa có lượng truy cập lớn vì để những từ này lên được Suggest sẽ dễ dàng hơn nhiều so với những từ mới bởi những truy vấn sẵn có của người dùng.

    Thủ thuật Ăn cắp, sao chép nội dung.
    Đây là một trong những hành động đang diễn ra phổ biến hàng ngày, không chỉ là ăn cắp, sao chép nội dung để chơi xấu, mà còn để đăng trực tiếp lên website của họ làm nội dung. Những hành động cố tình ăn cắp, sao chép nội dung để chơi xấu là rất nguy hiểm cho website của bạn.

    Ví dụ như khi bạn có bài viết mới cho website của mình, đối thủ copy y nguyên và đem đi SPAM trên rất nhiều website khác nhau và trỏ link về bài viết gốc của bạn, sau đó khai báo với Google. Trường hợp này đặc biệt nguy hiểm vì Google sẽ nghĩ rằng bạn là người đi quảng bá bài viết đó 1 cách thái quá và do đó bạn rất dễ bị dính án phạt của các thuật toán Google.

    [​IMG]

    VietMoz là một trong những đơn vị thường có những bài viết khá độc đáo, các nội dung không bị trùng lặp, tuy nhiên nạn ăn cắp bài khiến cho bài viết của chúng tôi xuất hiện khá tràn lan trên các trang mạng mà không có ghi nguồn. Cũng nhờ việc đăng ký và sử dụng DMCA nên website của chúng tôi không bị quá nhiều rắc rối bởi nạn ăn cắp nội dung này.

    Trên đây là một số thủ thuật chơi xấu của giới SEO thường áp dụng lên đối thủ của mình, với bài viết này hy vọng sẽ đem lại cho bạn những kiến thức để đối phó với một số thủ thuật mà đối thủ sử dụng với website của bạn. Hãy tạo cho mình thói quen thường xuyên kiểm tra website của mình để có thể kịp thời đối phó khi gặp phải tình trạng bị đối thủ chơi xấu.
     
    #1
  2. alimama PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/6/15
    SEO không đã khó rồi mà còn chơi nhau thế này thì chỉ có đường bỏ nghề!
     
    #2
  3. bimit PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    22/7/15
    trong mấy chiêu chơi bẩn này thì có vẻ như tạo Suggest xấu có vẻ là hiệu quả hơn để chơi xấu đối thủ
     
    #3
  4. vn.ttquynhh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/15
    nhiều chiêu quá đi, sao xử lý hết
     
    #4
  5. sontung1404 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    17/3/15
    Anh em cố gắng seo lành mạnh không nên chơi xấu nhau, người Việt Nam mình cứ từ làm nhau nghèo đi làm gì?
     
    #5
  6. DamVan PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/11/14
    Sợ nhất là họ bơm backlink xấu! hiện tại chưa biết khắc phục như thế nào! ghét nhất mấy trò seo bẩn thế này!
     
    #6
  7. linh_seo_pro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    30/1/15
    họ chơi bẩn thì cũng có người khác chơi lại thôi, quy luật la vậy mà
     
    #7

Chia sẻ trang này