5 nguồn tài liệu học SEO miễn phí tốt nhất

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi booh, 12/7/15.

  1. booh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    5/7/15
    Như tất cả những người tự học SEO, tôi luôn tìm hiểu nhiều nguồn tin trên mạng. Cũng có nhiều hướng dẫn thủ thuật SEO và hướng dẫn SEO blackhat. Và một điều quan trọng nhất tôi từng học được là : đừng tin tất cả mọi thứ bạn đọc được. Có những nguồn thông tin khá hay mà tôi thu thập được trong quá trình tự học SEO. Các nguồn thông tin này đều được viết bằng Tiếng Anh.

    1. Moz
    Đây là một trong những website mà tôi thường xuyên đọc khi mới vào nghề SEO. Để có thể có những thông tin chất lượng cao, bạn cần có tài khoản VIP, nhưng thông qua blog và hướng dân SEM, bạn cũng đã có khá đủ kiến thức SEO căn bản rồi.

    2. Webmaster world

    Thường thì hầu hết các blogger SEO viết quá nhiều lý thuyết và nêu ra quá ít những ví dụ thực tế. Khi đọc các blog này, thường bạn sẽ nghĩ, đọc khá hay, nhưng làm sao để áp dụng hiệu quả?

    Webmaster World là một trong những diễn đàn uy tín và lâu đời nhát về các chủ đề liên quan đến phát triển web và marketing online. Có những nhà quản trị Web chia sẻ những ý tưởng và những vấn đề thực sự xảy ra khi họ làm việc và để mở để chúng ta vào tranh luận. Kết quả là mỗi chủ đề thường liên quan đến những chủ đề xác định, và không bị spam. Rất tiếc là trang web này cần phải đăng kí trả phí để đọc được bài.

    3. SEO by the Sea


    Blog của Bill Slawski là trang web tốt nhất để học về công cụ tìm kiếm, không chỉ là Google. Anh ấy đã đọc rất nhiều tài liêu về các công cụ tìm kiếm như Bing và Yahoo rồi dịch sang tiếng Anh – ngôn ngữ thông dụng trên thế giới để nhiều người có thể đọc được nó. Đọc những tài liệu này, bạn sẽ hiểu được những công cụ tìm kiếm đang làm gì và dự đoán được xu hướng tương lai của việc tìm kiếm, không chỉ về Google.

    4. SEO Book

    Aaron Wall được cả thế giới công nhận là người mở đầu của kỉ nguyên làm SEO. Ông ấy có lẽ là người đầu tiên nghiên cứu về SEO trên thế giới. Ông ấy không chỉ chia sẻ những khía cạnh chuyên môn của SEO mà ông ấy còn viết về vấn đề mà liên kết SEO với các phương thức marketing online khác, giúp bạn hiểu được toàn cảnh của việc cạnh tranh sản phẩm trên mạng

    5. The Anatony of a Large-Scale Hypertextual Search Engine

    Đây là một tờ báo nổi tiếng được viết bởi Larry Page và Sergey Brin, những người đã sáng lập ra Google trong thời gian họ đang học tiến sĩ ở Stanford. Đó là một bản thiết kế đầu tiên của hình mẫu hoạt động của Google. Bây giờ, Google cũng đang giữ một phần của bản nguyên mẫu đó. Đọc bài viết này, bạn sẽ hiểu rất rõ quá trình đang diễn ra trong các công cụ tìm kiếm hiện nay

    Đây là 5 bài báo, diễn đàn nổi tiếng về SEO mà bạn nên đọc. Tuy nó được viết bằng tiếng anh, tức là khó để các bạn đọc và hiểu, nhưng mình khuyên nếu các bạn có vốn ngoại ngữ khá, các bạn nên đọc những tài liệu này. Chúng sẽ giúp bạn trong việc làm SEO rất nhiều. Nếu các bạn muốn bắt đầu, tốt nhất hãy đọc các sử dụng phần mềm SEO doctor, nó sẽ giúp bạn khá nhiều trong việc SEO website
     
    #1
  2. nguyentrangphongem PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/11/14
    kiến thức SEO luôn là vô tận nên cứ được học miễn phí là rất vui rồi :D
     
    #2
  3. gamevuinhon.info PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    seo càng ngày càng khó hiểu vì gg và thuật toán mà kiến thức seo thì vô tận
     
    #3
  4. hasonbinh1995 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/3/14
    lại quảng bá hệ thống adlink à, có ngày seo kiểu ý chết cả nút
     
    #4
  5. hocseovip PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    seo mỗi năm mỗi khác, phải cập nhật thêm chứ.
     
    #5
  6. daotaolaixeb2 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/4/15
    Cảm ơn bạn nhé, mới seo có đơợc bí kíp phải làm ngay thôi!
     
    #6

Chia sẻ trang này