Lợi ích của SEO - Dành cho người mới vào nghề seo

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi kevin51, 10/12/13.

  1. kevin51 Super Moderator Smod Mod

    Tham gia ngày:
    10/12/13
    chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số kinh nghiệm dành cho việc tối ưu hóa website để đạt được thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm. Các vấn đề được chúng tôi nêu ra trong các bài viết này đều được áp dụng thực tế vào sản phẩm của chúng tôi cho dù nó được cung cấp miễn phí cho khách hàng.
    Tháng 10-2009, khi bắt đầu đưa dự án thiết kế website doanh nghiệp và các dịch vụ bán hàng qua mạng vào phục vụ khách hàng, chúng tôi cũng gặp các khó khăn như bạn có thể đang gặp. Trong tài liệu này, chúng tôi chỉ đề cập đến vấn đề làm thế nào để khách hàng tìm đến website của mình. Tuy nhiên, đến bây giờ, khi bạn đọc tài liệu này, có nghĩa là bạn đã tìm đến được với chúng tôi thông qua công cụ tìm kiếm Google. Với kiến thức cơ bản đúc kết được trong quá trình phát triển, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn để công việc của bạn được thực hiện nhanh chóng và đạt hiệu quả cao.

    Chúng ta phải khẳng định rằng, không nhất thiết phải thực hiện SEO thì vẫn hướng được khách hàng đến với website của mình thông qua các dịch vụ trực tuyến khác. Ở việt nam, chúng ta có thể sử dụng dịch vụ đặt banner trên các website có lượng truy cập lớn, thực hiện quảng cáo bằng cách phát tờ rơi, đăng báo,...Tuy nhiên, một website thực hiện SEO sẽ hướng được lượng khách hàng có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp website đó cung cấp.

    Khi đưa website mới vào sử dụng, nhiều người vẫn nhầm tưởng rằng khách hàng sẽ tự tìm đến website của mình. Cũng có một số người biết phải thực hiện SEO để có kết quả tốt, nhưng công việc bắt đầu từ đâu thì không phải ai cũng biết được. Điều này làm cho chúng ta mất nhiều thời gian. công sức và chi phí thực hiện. Thậm chí nó còn tạo ra sự căng thẳng, chán nản đối với người thực hiện.

    Công việc SEO đòi hỏi phải có thời gian, sự kiên nhẫn và người bắt đầu thường cảm thấy rất khó khăn. Tuy nhiên, nhiều lúc chỉ cần thực hiện những thao tác rất đơn giản cũng tạo ra được kết quả tốt cho website của bạn. Vì vậy, trước khi đi sâu về kiến thức SEO, chúng ta nên tìm hiều những vấn đề cơ bản trước và trong quá trình thực hiện chúng ta sẽ tự đúc rút được những kinh nghiệm cho bản thân để hiệu chỉnh, sửa đổi các thao tác đã thực hiện trước đó và dần hoàn thiện công việc của mình.

    Sau đây chúng ta sẽ đề cập đến 4 lợi ích cơ bản của SEO:

    Số lượng trang web của bạn được máy tìm kiếm đánh chỉ mục

    Trước khi trang web bạn được tìm thấy trên các máy tìm kiếm, phải đảm bảo rằng trang web đó được nhận biết bởi các máy tìm kiếm và được các máy tìm kiếm giải mã. Điều này có nghĩa là trang web của bạn phải có cấu trúc thân thiện với các máy tìm kiếm. Bạn thực hiện việc này bằng cách xây dựng các liên kết dễ dàng điều khiển. Đó chính là bạn phải xây dựng một hệ thống menu phân cấp đúng đắn và dữ liệu trong các trang web cho phép các máy tìm kiếm có thể đọc được. Sau khi đọc các bài tiếp theo, bạn sẽ rút ra được kết luận tại sao lại cần như vây.

    Thứ hạng

    Thứ hạng là điều bạn thực sự quan tâm khi thực hiện SEO nhưng trước hết, bạn chưa nên quan tâm vội đến thứ hạng. Vì một website mới đưa vào sử dụng bao giờ cũng có thứ hạng thấp. Hãy thực hiện tốt công việc của bạn để nâng dần thứ hạng website của bạn. Một vấn đề khác, bạn sẽ quan tâm đến khách hàng thực sự thay vì những người tìm đến website rồi thoát ra ngay, đúng vậy không?

    Người viếng thăm website

    Khi website hoạt động được một thời gian ngắn, mặc dù thứ hạng của bạn thấp nhưng với những từ khóa quan trọng, khách hàng bắt đầu tìm đến website của bạn và lượt truy cập sẽ tăng lên hàng ngày. Đây là một tín hiệu khả quan trong công việc SEO của bạn.

    Sự thay đổi

    Sự thay đổi là mục tiêu chính, đây chính là mục đích mà công việc SEO hướng tới. SEO không những làm tăng thứ hạng và lượt truy cập mà còn làm tăng số lượng là tỷ lệ thay đổi. Sự thay đổi ở đây được hiểu là số lượt comment trên các blogs, số lượt tải các bản tài liệu giới thiệu công ty, giới thiệu sản phẩm, hay là số đơn hàng được đặt qua website của bạn.

    Trước khi trở thành một SEO chuyên nghiệp, bạn hãy bắt đầu từ những khái niệm cơ bản, công việc cụ thể và theo dõi kết quả công việc của bạn hàng ngày, hàng tuần dựa trên các vấn đề trên để đánh giá hiệu quả công việc của mình. Từ đó, bạn có thể rút ra được những kinh nghiệm riêng cho bản thân mình trong quá trình làm việc.
    Nguồn: idichvuseo.com
     
    #1
  2. toanviet PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/11/13
    khi bước vào con đường seo, em chỉ tự tìm hiểu trên mạng, có những lúc nản, chán , nhưng mà vì cố gắng nên giờ em vẫn trụ được ạ! :)
     
    #2
  3. duy PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/9/13
    Nói chứ đọc xong bài viết thấy không liên quan gì tiêu đề cả :-ss
     
    #3
  4. lalakamj PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    10/12/13
    Khi mới bước vào nghề SEO thường 2 đến 3 tháng đầu sẽ là thời kì khó khăn nhất và dễ nghỉ việc nhất, làm seo phải đam mê ,ham học hỏi, chịu khó tìm tòi thì mới thành công được
     
    #4

Chia sẻ trang này