Chiến lược và cách SEO sau khi Google Panda lần 26 cập nhật

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi ducthinh_1989, 11/9/13.

  1. ducthinh_1989 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/9/13
    Rạng sáng ngày 19/7/2013 theo giờ Việt Nam Google tiếp tục cập nhật Panda lần thứ 26. Mặc dù chưa có kết quả đánh giá và tổng kết của cộng đồng SEO và các Webmaster về sự thiệt hại và ảnh hưởng của nó.

    Nhưng dù sao đi nữa, tôi cũng muốn nhấn mạnh với các bạn rằng: Yếu tố nội dung cần phải chú trọng. Đó là yếu tố then chốt và tiềm năng trong quá trình bạn SEO.

    Bạn có nghĩ rằng trang web của bạn đã bị ảnh hưởng bởi Panda? Trong khi Google đã phát hành thuật toán Panda lần thứ 26 của họ. Đó là một trong những thuật toán chính của Google. Nhiều Publisher đã không thể thoát khỏi sự trừng phạt trước khi một số bản Panda được cập nhật trước đó. Thậm chí chúng ta cũng không nhận bản thông báo hoặc làm mới của thuật toán Panda.

    Là một Publisher, điều quan trong là chúng ta phải học những bài học mà Panda đã dạy chúng ta. Nó có nghĩa là tất cả các chiến lược về xuất bản nội dung cho trang web của bạn.

    Trong một số trường hợp, một trang web bị bị ảnh hưởng khi Google cập nhật Panda, vấn đề nằm ở sự ” Thiếu sự khác biệt trong nội dung bài viết ” trong phần chính của một trang Web. Như trước đó, tôi đã viết một bài có liên quan đến việc ” Nhu cầu và sự khác biệt trong nội dung của bạn “. Và bây giờ, chúng ta sẽ xem xét và suy nghĩ một cách thức làm thế nào để đo lường và làm nổi bật nội dung trang web của bạn.

    Nghĩa là, khi người dùng vào tìm kiếm các kết quả hiện thị trên Google, họ đã nhấp chuột vào một bài viết trước đó. Họ muốn tìm kiếm thêm các bài viết khác có chủ đề như vậy với nội dung chia sẻ khác và thú vị hơn, nhưng kết quả và nội dung không có sự khác biệt so với các bài chia sẻ trước đó. Và người dùng không thích và muốn nhìn thấy thông tin như vậy trong các kết quả tiếp theo. Chúng ta có thể gọi là ” Kết quả truy vấn đa dạng ” - query deserves diversity ( QDD ).

    Khái niệm QDD là lý do để cho thấy được sự khác biệt nội dung trang Web của bạn so với trang web khác. Không ai có thể dẫn đầu thương hiệu trong một thị trường nhất định. Vì vậy, Một ý tưởng tố là chúng ta cần tìm các cách tiếp cận khác nhau để có cơ hội nằm trong Top 10. Vấn đề là chúng ta cần sự khác biệt về nội dung, sự khác nhau và không Copy.

    Thuật toán Panda là một phân loại về tài liệu
    Trong những lần phỏng vấn gần đây, Matt Cutts đã nói về Panda:

    ” Chúng tôi đã đưa ra một loại để nói, OK. Bạn có thể thấy IRS hoặc Wikipedia hay New York Times là ở phía bên này, còn các trang có chất lượng thấp hơn thì nằm phía bên kia. Bạn thực sự có thể nhìn thấy đó là lý do Toán học “

    Đây là khái niệm quan trọng chúng ta cần tập trung vào: Tại sao trang web của bạn lại bị ảnh hưởng bởi Panda? Có phải trang web của bạn là Spam? Điều đó không nhất thiết là nhưu vậy, có thể do trang web của bạn có chất lượng kém và không tự nhiên.

    Từ quan điểm của Google, bạn có thể nghĩ một số điều như thế này: ” Chất lượng xứng đáng để Index ” ( Lưu ý rằng, tôi không chắc chắn nó được gọi như thế. Nhưng nó được thảo luận trong thời gian gần đây ).

    Google cho biết rằng, con người thích những trang web của IRS ( Khi họ cần thiết ), hay trang Wikipedia, hay New York Times. Họ biết rằng mọi người không thích các loại trang web khác. Vậy làm thế nào có thể làm được điều này?


    google-panda-cap-nhat

    Tôi đã tham gia nhiều dự án để giúp các trang web thoát phục hồi Panda. Chúng tôi đã làm việc với một website có PR cao ( PR8). Về cơ bản đó là trang web rất có thẩm quyền. Trang web đã bị tấn công bởi Panda. Giường như nó đã gặp một số rắc rối và khó khăn.

    Tổng lưu lượng truy cập trang web giảm 31%, và doanh thu web tạo ra giảm gần 50%. Khi điều này xảy ra, chúng tôi đã bắt đầu làm việc và cố gắng tìm ra nguyên nhận tại sao lại bị thế?

    Cuối cùng, chúng tôi quyết định làm cho Google không cập nhập nội dung một số lượng trang trong web thì thấy rằng: Trong khi lưu lượng tìm kiếm của những web đó bị mất đi hoàn toàn, thì lưu lượng tìm kiếm với những trang còn lại của web trở lại mức như ban đầu.


    mobbing at work

    Một nội dung như thế nào là một nội dung kém chất lượng? Hãy cùng tôi tìm hiều về nó:

    - Cơ sở dữ liệu là một cơ sở dữ liệu của chính phủ công cộng.
    - Nhiều trang web khác sử dụng cùng một dữ liệu.
    - Chủ sở hữu của trang web thực hiện phân tích về giá trị được thêm trên dữ liệu của họ và public kết quả trên web. Gần như không có người nào sử dụng nguồn dữ liệu tương tự.
    - Chủ sở hữu của trang web này làm một nghiên cứu thủ công, tạo những bài viết từ 200 – 300 từ cho mỗi trang với dữ liệu. Gần như không có người nào sử dụng nguồn dữ liệu tương tự.

    Những lí do khái quát trên là để cho thấy rằng các chủ sở hữu trang web đã nỗ lực tạo ra sự khác biết hóa với các web sử dụng chung một cơ sở dữ liệu. Tuy nhiên, các trang web này vẫn bị tấn công bởi Panda. Tại sao?

    Nội dung giống nhau.
    Tọa ra một nội dung khác biệt không phải là một điều dễ dàng. Sự khác biệt đó cần phải được nhận biết bởi cả người sử dụng và công cụ tìm kiếm.

    Tôi đã dành rất nhiều thời gian cố gắng để giải thích quan điểm này với các chủ sở hữu web. Trong các trang web tôi đã đưa ra ở trên, nội dung của những web đó thực sự khác biệt, nhưng sự khác biết đấy lại không thể nhận biết được. Hãy cố gắng hiểu quan điểm này.

    Những nội dung không thể nhận biết được coi như không có giá trị.
    Giường như có một mâu thuẫn nhỏ ở đây, nhưng đó là một điều rất quan trọng khi bạn tạo nội dung. Nếu người sử dụng và / hoặc công cụ tìm kiếm không thể nhận biết một tính năng mới cho người dùng, một nội dung hay vừa được thêm vào site của bạn thì cũng đồng nghĩa là bạn đang lãng phí thời gian và nỗ lực của bạn trong việc thực hiện điều đó.

    Với Google Panda, vấn đề là phần lớn các nội dung trên một trang web mà không có giá trị nhận biết thì cũng chỉ được xem như một doorway page, và doorway page là một dấu hiệu có một nội dung kém chất lượng.

    Hãy suy nghĩ như máy móc

    Làm thế nào để bạn biết được nội dung của bạn đang bị trùng lặp, không phong phú. Điều quan trọng là hãy tập suy nghĩ như một code lập trình. Nghe điều này có vẻ tầm thường những hãy tập trung suy nghĩ về nó.

    Hãy lấy một trang trong website của bạn và hãy làm một phân tích về mật độ từ khóa – không không phải vì tôi đang lo lắng về mật độ từ khóa, tôi không bao giờ nghĩ về điều đó – nhưng bởi vì nó có thể giúp bạn nhìn thấy một chút về cách thức bộ máy tìm kiếm đánh giá web của bạn. Dưới đây là hai trang liền kề nhau, sử dụng công cụ Keyword Density Tool của hãng Internet Marketing Ninjas:


    Google cập nhật Panga, Google update thuật toan panda ngày 18/7, thuat toan panda, google panda

    Điều khác biệt thực sự về giá trị của hai trang này là những gì? Tất nhiên, bạn không biết. Và, tất nhiên, Google làm các loại phân tích này theo một cách rất khác biệt, nhưng vấn đề là: việc phân tích này được thực hiện bởi các phần mềm, chứ không phải một người bỏ ra 15 phút để xem xét chi tiết về một trang.


    Chiến lược seo, chien luoc seo sau khi panda cập nhật, cách seo với google panda

    Điều gì làm cho web nổi bật? Tại sao lại có sự khác nhau rõ rệt như thế?

    Sự khác biệt cũng có thể được đánh giá bởi mức độ hội nhập vào phần còn lại của một trang web.

    Ví dụ, nếu bạn có một lượng lớn các trang được thiết kế như trang đích (landing page) với mục đích duy nhất lấy lượng truy cập trực tiếp đến trang đó, và với chút suy nghĩ đưa vào trang đó các nguồn thông tin có chiều sâu và liên quan. Những rồi, nội dung bạn tạo ra không có chiều sâu. Bạn vô tình biến nó giống như một doorway page lỗi thời. Và đó có phải là một dấu hiệu để nhận biết một trang kém chất lượng hay không?

    Tóm tắt:

    Nhu cầu về những nội dung khác biệt, chất lượng ngày càng cao. Người sử dụng yêu cầu những nội dung như này ngày càng nhiều, và công cụ tìm kiếm như Google và Bing đang muốn thỏa mãn mong đợi của họ.

    Trong thời đại Internet, việc đăng tải thông tin nội dung thật sự là rất đơn giản, và người dùng không cần đến hàng triệu nguồn thông tin khác nhau chỉ để trả lời chính xác cho duy nhất một câu hỏi, bạn không muốn trở thành nạn nhân của những nội dung giống nhau, hãy làm một cái gì đó khác biệt!

    - Bài viết của Eric Enge (Searchenginewatch)

    Nguồn & dịch bởi Thegioiseo
     
    #1
  2. nguyenthu2889 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/9/13
    Viết chữ đều đều đọc nhìn chán wa bác ơi.
     
    #2
  3. kinhdoanhvip2906 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/7/13
    tin up lên cho mọi người thấy, ai cần thì liên hệ .
     
    #3
  4. chanluxu PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/12/13
    Nơi ở:
    cau giay- ha noi
    Nội dung này cũng được cập nhật lâu lâu rồi nhỉ.
     
    Chỉnh sửa cuối: 22/12/13
    #4

Chia sẻ trang này