10 ý tưởng viết content cho SEO onpage

Thảo luận trong 'SEO nội dung' bắt đầu bởi phidoigabay, 10/6/15.

  1. phidoigabay PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/6/15
    10 ý tưởng viết content cho SEO onpage

    1) Viết đơn giản

    Sử dụng những từ ngữ đơn giản như “nhìn” thay vì “quan sát” sẽ không những làm nội dung dễ đọc hơn mà nó còn khiến nội dung đó dễ được tìm thấy hơn do người dùng có xu hướng xử dụng từ ngữ đơn giản khi tìm kiếm.

    2) Chuẩn bị tài liệu thật tốt

    Trước khi viết bài, chúng ta luôn cần tập hợp được tài liệu về các nội dung liên quan tới chủ đề. Để làm tốt được yêu cầu này, tốt nhất là nên thuê những người tổng hợp thông tin chuyên nghiệp.

    3) Thể hiện bản thân

    Hãy cho người đọc thấy sự đam mê và hiểu biết của bạn về vấn đề đang được nói tới. Diễn tả cho người đọc thấy được ý kiến cá nhân của bạn một cách rõ ràng và trực tiếp. Khi đó chắc chắn họ sẽ tương tác với bạn nhiều hơn.

    4) Lựa chọn nội dung phù hợp

    Lượng thông tin từ phía người dùng (chủ yếu qua comment) là những thông tin rất có ích và có thể đưa vào làm tư liệu cho các bài viết sau của bạn. Tuy nhiên bạn không nên đưa tất cả comment vào bài viết mới mà thay vào đó, hãy lựa chọn những comment phản ánh đúng nhất câu chuyện.

    5) Biến đổi nội dung

    Nội dung trên website không nên chỉ giữ mãi một kiểu. Thay vào đó bạn nên xây dựng nội dung từ những góc nhìn hoàn toàn mới và thỉnh thoảng thay đổi độ dài của bài viết. Ngoài ra, có thể thay đổi cách thức truyền đạt bằng video, slide… thay vì text thông thường.

    6) Chia sẻ

    Thêm vào các tùy chọn chia sẻ cho nội dung của bạn và chia sẻ chúng trên các mạng xã hội như Facebook, Twitter, LinkedIn…

    7) Không quảng cáo sản phẩm thái quá

    Nội dung trên website của bạn nên hướng tới việc truyền đạt thông tin hữu ích và chia sẻ quan điểm với người dùng thay vì chỉ suốt ngày quảng cáo và cố bán các sản phẩm của bạn cho họ.

    8) Hướng nội dung tới người dùng mục tiêu

    Bạn không thể viết cho “bất kỳ ai.” Thay vào đó hãy dành thời gian nghiên cứu thị trường mà mình đã chọn, tìm hiểu xem họ muốn gì, cần gì và tìm cách cung cấp những thông tin đó cho họ theo cách tốt nhất có thể.

    9) Tạo hiệu ứng đám đông

    Nội dung được tạo bởi người dùng và chia sẻ với bạn bè họ luôn có tính lan truyền cao. Chính vì vậy, bạn có thể tận dụng hiệu ứng này để thu hút thêm nhiều sự chú ý từ người dùng tới nội dung mới xuất bản của mình bằng cách hỏi các độc giả về ý kiến của họ và đề nghị họ chia sẻ nội dung đó tới bạn bè của mình.

    10) Đáp ứng nhu cầu của cộng đồng

    Bạn muốn tạo hiệu ứng lan truyền đám đông thì điều đầu tiên cần làm chính là đưa ra cho cộng đồng lý do để tạo hiệu ứng đó. Hãy dành thời gian nghiên cứu và tìm hiểu xem điều mà mọi người đang bàn tán và muốn biết thêm vào thời điểm đó là gì và cung cấp thêm thông tin cho họ.
     
    #1
  2. cali PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    3/6/15
    em thấy chung chung quá, chưa nghiệm ra được bí quyết gì ngoài hướng đến người dùng, cung cấp giá trị.
     
    #2
  3. gamevuinhon.info PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    theo mình thì viết đơn giản, tập chung viết nội dung chính cho ng đọc là dc
     
    #3
  4. nitprovn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    30/6/15
    #4
  5. xuanhan81 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/10/14
    Để nói về các làm conten một cách sách vở thì nó còn nhiều nữa cơ vì dụ như biện pháp só sánh, nhân hóa, ẩn dụ hay sử dụng người nổi tiếng ...........
     
    #5
  6. phuongnam01 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/11/14
    Mình thấy ý tưởng mà viết content đơn giản nêu trên không mang lại hiệu quả cao và khó thu hút người truy cập.
     
    #6
  7. phongle4x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/5/14
    Mình toàn đọc bải của đối thủ rồi viết lại sao cho khác biết tới 80% là chuẩn nhất :)
     
    #7

Chia sẻ trang này