Chia sẻ 10 internal link trong onpage website

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi talkingtom, 23/5/15.

  1. talkingtom PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/12/14
    Trong một chiến dịch seo thì onpage website là điều mình quan tâm lớn nhất. và dành hầu hết thời gian để nghiên cứu thêm và onpage cho website thật sự hiệu quả theo từng giai đoạn khác nhau của trang. Trong bài dịch này mình sưu tầm được 10 vị trí có thể tối ưu Internal link cho website. Và theo từng bộ keyword sản phẩm mà bạn chia phần trăm từ khóa, điều hướng website cho thật phù hợp.

    1. Link trong nội dung
    - Link trong nội dung là vị trí đặt link được google quan tâm nhiều nhất của tất cả Internal link. Và đặc biệt nó còn được đánh giáo cao hơn cả liên kết ngoài khi trỏ về trang của bạn. khi bạn dùng link trong nội dung để điều hướng cho bot tìm kiếm trong trang của bạn một cách liên tục thì bạn đã được đánh giá 1 điểm cộng lớn nhất. lưu ý những link nội bộ cần là những keyword quan trọng bạn muốn seo.

    2. Bài viết liên quan (Related Posts)
    - Đây cũng được coi là một liên kết nội bộ (Internal link) và nó chỉ xếp sau link trong nội dung mà thôi. Google sẽ cộng thêm cho bạn 1 điểm nữa vì bạn đã show ra được nhiều những Related Posts giúp đường đi của bot trong website bạn không bị đứt. và còn giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn khi họ có thể xem được nhiều sản phẩm hơn. và đặc biệt giúp giảm tỉ lệ thoát cho website.

    3. Chuyên mục/Thể loại (Categories)
    - Sẽ là thiếu xót nếu google bỏ quá Categories, vì nó giúp các con bot tìm kiếm và lập chỉ mục một cách rõ ràng hơn. Điểm đánh giá cho các liên kết Categories là thứ 3.

    4. Breadcrumbs (điều hướng)
    - Chắc có nhiều bạn còn chưa biết tới Breadcrumbs, nhưng đã làm seo và đã làm onpage thì các bạn cần phải tìm hiểu về cơ chế của website chuẩn onpage. Breadcrumbs là một yếu tố quan trọng và được xếp thứ 4 nhưng mức điểm đánh giá thì gần bằng với Categories. Breadcrumbs giúp điều hướng và cho người dùng biết mình đang ở vị trí nào trên website. điều đó giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn, giúp bot có thể truy cập các categories dễ dàng hơn.

    5. Bài viết phổ biết (Popular Posts)
    - Khi yêu cầu code 1 giao diện website mình đều phải lưu ý tới phần bài viết phổ biết này. Đặc biệt với những trang TMDT thì phần Popular Posts còn giúp khách hàng tìm thêm nhiều hơn những sản phẩm trên trang của mình. Từ đó giúp doanh số bán hàng tăng lên. Và quan trọng là bot của các search engine lại có thêm 1 con đường nữa để di chuyển trong website của bạn.

    6. Phân trang (Previous/Next or Pagination)
    - Phân trang sẽ giúp website gọn gàng hơn, giúp trải nghiệm của người dùng tốt hơn. Đặc biệt nó sẽ giúp các bot không bỏ qua những bài viết khác. vì quy luật và số phút trên một trang của các bot là có giới hạn. cái này các bạn có thể tìm đọc thêm. Với những website không phân trang và có số lượng bài viết hiển thị ra nhiều thì thời gian tải trang cũng sẽ tăng lên và đó là điều mà cả người dùng và bot tìm kiếm không thích.

    7. Sitemap
    - What??? chắc có nhiều bạn hỏi tại sao Sitemap lại được tính vào Internal link phải không ạ. Các bot thông minh hơn chúng ta nghĩ đó. Bọn chúng sẽ quét và tìm nạp những gì có thể tìm trong quá trình load website của ta và sitemap không ngoại lệ. Sitemap giúp bot tìm kiếm nhanh hơn, dễ dàng hơn, cấu trúc hơn khi vào tới sitemap các bot chỉ cần đi theo các link chúng ta đã khai báo trong đó là có thể tới được hầu hết các địa chỉ trên website của chúng ta. Sẽ là 1 điểm trừ lớn nếu site của bạn không có sitemap.

    8. Permalink/Url
    - Url dễ hiểu với các bot sẽ là yếu tố quan trọng giúp phân tích của các bot được gửi về một cách chính xác hơn. Đây là lý do vì sao chúng ta vẫn thường dạy nhau tên bài viết và url phải ngắn gọn, xúc tích và tối ưu thân thiện cho các bot.

    9. Cách hoạt động của thanh tìm kiếm (Common Search Terms)
    - Chắc chắn khách hàng đã quen với việc search một thứ gì đó trên trang của bạn. Và điều này cũng được xếp hạng trong việc onpage vì khi bạn tối ưu một trang tìm kiếm tốt, tốt ở đây là về trải nghiệm của người dùng và trải nghiệm của bot. Với mỗi tìm kiếm thành công bạn đã giúp bot có thêm 1 đường đi mới và đường đi từ search là khá rộng và các bot thích điều đó.

    10. Don’t Over Do it (Đừng làm quá nó)
    - Trong cuộc sống cái gì quá quá thì cũng không tốt. Ví dụ như bạn chỉ chạy được 1km nhưng ai đó ép bạn phải chạy 10km thì chắc bạn sẽ gục và bỏ cuộc. Các bot cũng vậy, vì thời gian các bot ở trên trang web là có hạn nên số lượng Internal link có thể đi được là có giới hạn. Nên khi tối ưu onpage website các bạn cũng phải lưu ý số lượng Internal link trên 1 page (1 trang con) không nên quá 100 link. Còn số này được đa số những Seoer kinh nghiệm đưa ra nhé.

    LỜI KẾT
    Trên đây là 10 yếu tố/ vị trí các bạn cần phải quan tâm khi làm onpage cho website. Bằng cách làm chủ được các liên kết nội bộ bạn sẽ giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn, giúp các bot có trải nghiệm tốt hơn. Từ đó điểm đánh giá website của bạn sẽ được cải thiện đáng kể. Bài chia sẻ này ngoài mong muốn đóng góp cho cộng đồng thì mình cũng mong muốn được các bạn ủng hộ bằng việc view giúp mình link trong chữ ký. Mình cũng sẽ làm như vậy với những bài viết hay và có tinh đóng góp.
    Cám ơn các bạn đã đọc bài! :v Nếu ko hay cũng đừng dislike nhé. comment đóng góp mình sẽ ghi nhận.
     
    #1
    nguoinongdan thích bài này.
  2. nghiale9x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/5/15
    những chia sẻ rất hay và bổ ích :) cảm ơn bạn nhé, mình thử áp dụng cho site mới của mình xem sao
     
    #2
  3. huongrakuza PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/3/15
    Bài viết bổ ích, mình đang làm seo mà nhiều thứ bạn nói mình chưa hề biết
     
    #3
  4. valencia PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/5/15
    2. Bài viết liên quan (Related Posts)
    P/s: Không hiểu bài viết liên quan thì có ảnh hưởng gì đến website chứ.
     
    #4

Chia sẻ trang này