Chia sẻ Giải quyết cơ bản vấn đề lên kế hoạch seo

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Gone Wild, 4/6/15.

  1. Gone Wild Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Dạo này có nhiều bạn hỏi tư vấn việc định hướng và lên kế hoạch seo, mình cũng không biết phải bắt đầu từ đâu để các bạn có thể hiểu rõ vấn đề này và không đủ thời gian để ngồi lên kế hoạch cho từng người được.

    Thật ra việc lên một kế hoạch seo không khó như các bạn vẫn nghĩ và chúng ta có thể tự lên một kế hoạch riêng mà không cần đến bản mẫu của người khác.

    Lên một kế hoạch tốt giúp công việc trở nên dễ dàng và đi đúng hướng hơn, giúp kiểm tra khả năng làm việc, nâng cao khả năng quản lý của bạn và cũng là minh chứng tốt nhất để sếp thấy được seoer cũng là người chứ không phải trâu bò.

    Mình đưa ra một số quan điểm cá nhân trong việc lên kế hoạch seo, hi vọng sẽ giúp ích cho các bạn:

    Xác định rõ mục tiêu và hướng phát triển

    Có người thích top 1, có người không muốn top chỉ cần traffic hoặc có những người muốn 1 website từ trang 1 xuống trang 2 … nên các bạn phải xác định mục tiêu rõ để tìm hướng phát triển cho website của mình.

    Phân tích các đối thủ đang nằm trong mục tiêu mình nhắm đến

    Để giành được vị trí mà đối thủ đang nắm thì bắt buộc các bạn phải làm tốt hơn họ. Hãy phân tích làm rõ điểm mạnh điểm yếu và thực trạng hiện tại của đối thủ để tìm ra cách vượt mặt họ.

    Để 1 website đạt được vị trí mong muốn thì các bạn phải nắm rõ những những yếu tố xếp hạng cần thiết nhất (không đòi hỏi quá hoàn hảo vì không ai theo kịp thuật toán thay đổi hằng ngày của các search engine cả).

    Những yếu tố đó đại loại là: cách tối ưu onpage, chất lượng nội dung, số lượng bài viết, hoạt động trên mạng xã hội, lưu lượng truy cập, số lượng và chất lượng backlink, hệ thống vệ tinh, độ trust của website, các chiến dịch seeding, pr, quảng cáo adword, facebook .. vv.vv . Nắm càng nhiều thì tỉ lệ thắng của bạn càng cao

    p/s Những vấn đề này các bạn phải tự tìm hiểu và giải quyết. nếu để người khác làm giúp thì chính các bạn cũng không biết phải thực hiện kế hoạch đó ra sao đâu.

    Tính toán thời gian và lượng công việc

    Mỗi người có hướng seo khác nhau, có người thiên về nội dung, có người chuyên backlink, có người tập trung kéo traffic, có người tập trung vào mạng xã hội... Hiện tại vẫn chưa chứng minh được cái nào quan trọng nhất nên các bạn đi hướng nào thì cũng đừng bỏ quên các vấn đề liên quan khác, tốt nhất là kết hợp tất cả để tạo ra một chiến dịch toàn diện hơn.

    Nếu bạn muốn theo cách làm của đối thủ thì lượng công việc đã có sẵn từ bước phân tích rồi đó, chỉ việc tính toán thời gian làm theo thôi.

    Còn nếu bạn không biết tính toán mình sẽ phải làm gì hoặc không biết seo sẽ làm những việc gì thì bạn không cần lên kế hoạch đâu, sẽ có người lên kế hoạch và bạn chỉ việc làm theo thôi, sau này mới tính đến.

    Khả năng làm việc của mỗi người khác nhau nên thời gian nhanh hay chậm sẽ dựa vào những gì mỗi người làm được. Nếu lên kế hoạch cho một team thì phải nắm được khả năng của mỗi thành viên từ đó phân chia công việc và tính toán thời gian hợp lý.

    Seo tay hay dùng tool thì cũng cần có kế hoạch và mọi thứ phải nằm trong tầm kiểm soát của bạn, mỗi người có cách làm việc khác nhau nên làm nhiều các bạn sẽ tự rút ra được những bài học cho riêng mình.

    Một vài lưu ý

    Đừng cố gắng lên một kế hoạch seo khi bạn chưa hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ mình đang làm.

    Đừng hi vọng một kế hoạch seo hoàn hảo không một sai sót, có thể bạn sẽ phải chuyển hướng và đổi kế hoạch nhiều lần.

    Đừng nhầm lẫn kế hoạch seo với kế hoạch công việc cụ thể.

    Nghề seo ẩn chứa nhiều rủi ro và mang lại cho ban nhiều kẻ thù vô duyên hơn bất kỳ ngành nghề nào khác

    Và một điều nữa, không phải những gì người ta viết ra đều đúng nên các bạn phải kiên định với suy nghĩ và cách làm của mình nhé. Chào thân ái! :).

     
    #1
    Bluesky thích bài này.
  2. tuanquangtri74 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/6/15
    em nghĩ để lên được kế hoạnh seo cho tốt ít nhất bạn cũng đã từng trải qua 1,2 dự án thì mới có kinh nghiệm được , và bạn phải hiểu rõ về sản phẩm của mình đang seo thì mới phân tích từ khóa kĩ lưỡng được
     
    #2
  3. nghiale9x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/5/15
    ngoài những điều này ra thì còn có những điều phát sinh ra trong quá trình làm SEO nữa :)
     
    #3

Chia sẻ trang này