Chia sẻ Tổng hợp các kiến thức về seo

Thảo luận trong 'Tài liệu SEO' bắt đầu bởi marota.vn, 7/8/14.

  1. marota.vn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/8/14
    Audit Content là gì? Tiến trình Audit Content như thế nào ?

    Audit content là một tiến trình bao gồm các bước lượm lặt, phân tích URL và lầy dữ liệu từ trên đó về, biến cái của người khác thành cái của mình, nhưng xuất sắc hơn, mà không dính thuật toán Panda.

    Audit content không chỉ xuất phát ở lời nói mà có thể tiến hành được. Muốn có một nội dung tốt bạn phải lên kế hoạch cho nó thật chi tiết.

    Tại sao bạn phải audit content ?

    Bởi vì mỗi lĩnh vực kinh doanh, mỗi sản phẩm người ta đã viết ra hàng vạn bài viết như thế, có những bài rất xuất sắc. Muốn làm người ở vị trí thứ hai thì người ta vẫn nhớ tới vị trí số một. Xu hướng SEO bây giờ nhắm vào nội dung để đánh. Vậy bạn chỉ còn cách phải xuất sắc hơn vị trí số một nhưng không được giống vị trí số một và nội dung không được trùng lặp.

    Lên kế hoạch cho audit content như thế nào ?

    Xác định nội dung bạn đã có

    Đánh giá lại toàn bộ cấu trúc trang của bạn chỗ nào là tối ưu cho người đọc, chỗ nào là tối ưu cho máy tìm kiếm.

    Xem và đánh giá lại những nội dung nào cần được cập nhật, cần bị loại bỏ.

    Hiểu được phải làm thế nào để sử dụng nội dung tốt hơn, sự trung thành của khách hàng và khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm.

    Đưa ra giải pháp tránh thuật toán Panda

    Phân tích dựa trên thế mạnh cũ để phát triển cái còn yếu

    Tìm kiếm khách hàng tiềm năng và phát triển nội dung không ngừng nghỉ

    Quá trình audit content:

    1. Dùng công cụ g Screaming Frog (một công cụ thu thập dữ liệu), CMS Exports, Google AnalyticsWebmaster Tools. Thu thập dữ liệu của tất cả URL có sẵn trên trang web.
    2. Import URL vào một công cụ KPIs và các dữ liệu khác với mỗi URL
    3. Phân tích chọn lọc nội dung, cái nào cần loại bỏ, cái nào cần nâng cao, ở giai đoạn này cần phải lên kế hoạch thật chi tiết
    4. Thực hiện nghiên cứu từ khóa, cụm từ khóa, phân tích độ khó, thứ hạng và sắp xếp từ khóa chưa có thứ hạng vào những trang tốt nhất, điều hướng người đọc tinh vi
    5. Lên chiến lược viết nội dung. Lên cụ thể cho từng ngày và thậm chí là bạn sẽ phải biết bài viết đó được link nội bộ với những bài viết nào.
    6. Theo dõi , đánh giá kết quả để xem hiệu quả đến đâu để từng bước điều chỉnh.
    Audit content là quá trình phân tích chuyên sâu, yêu cầu cả khả năng phân tích đối thủ của bạn. Một kế hoạch chi tiết thì khả năng tăng traffic lên là rất cao , hút một lượng người xem đông đảo. Và việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng không còn trên lý thuyết.

    http://marota.vn/audit-content-la-gi-tien-trinh-audit-content-nhu-the-nao--ns642
     
    #15
  2. marota.vn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/8/14
    Link liên kết ba chiều là gì ?

    Link liên kết ba chiều hay tiếng anh gọi là Three-Way Link. Thay vì xây dựng backlink theo mô hình cũ từ diễn đàn, site vệ tinh trỏ về site chính là liên kết hai chiều thì hiệu quả tăng page rank của link liên kết ba chiều là cao hơn, và tự nhiên hơn.

    Xây dựng Three- Way Link như thế nào:

    Xây dựng link ba chiều, diễn ra với 3 website khác nhau, tạo nên tổ hợp cân bằng, tránh trường hợp phổ biến trao đổi link 2 chiều, hay còn gọi là liên kết đối ứng. Trường hợp trao đổi link giữa hai website đã bị các công cụ tìm kiếm phát hiện, và cập nhật thuật toán để loại bỏ. Các nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm không thích việc trao đổi, mua bán link, vì làm như thế sẽ mất tính tự nhiên của hệ thống liên kết trên internet.

    Để có một liên kết tự nhiên, bạn cần sử dụng phương thức ba chiều, A đặt link đến B, B đặt link đến C và C đặt link về A tạo nên một vòng khép kín tương quan lẫn nhau. Chỉ nhận liên kết một chiều, không có chiều ngược lại. Việc này sẽ làm tăng Page Rank website của bạn thay vì liên kết đối ứng sẽ giảm Page Rank. Việc xây dựng link liên kết ba chiều có thể qua mặt được máy tìm kiếm, còn tăng chỉ số Link Popularity giúp cho việc làm SEO dễ dàng hơn.

    Cũng từ lý do trên ta có thể xây dựng mô hình liên kết 4 chiều và thậm chí là 5 chiều Google rất thích điều này, nhưng xây dựng mô hình đó rất khó để quản lý.

    Công cụ tìm kiếm ngày càng tinh vi, thuật toán được cập nhật liên tục nên các SEOer hãy cẩn thận trong việc xây dựng backlink. Nếu một ngày site bạn mất đi hàng trăm ngàn backlink biến mất lúc đấy Google sẽ nghĩ ông này chắc không tốt bạn bè mới bỏ đi hết cả, và Google sẽ để ý đến bạn nếu như không giải quyết kịp thì nguy cơ bị hạ gục là rất cao.

    Lưu ý khi xây dựng Three-Way Link:

    Một lưu ý trong việc xây dựng link liên kết ba chiều đó chính là tìm diễn đàn liên quan sẽ dễ dàng điều hướng người đọc đi từ site liên kết đến site chính. Và site liên kết phải chất lượng, nếu một trong các site liên kết hỏng coi như vòng liên kết đó không còn được gọi là liên kết ba chiều. Phương pháp này chỉ nhằm mục đích đánh lạc hướng công cụ tìm kiếm không hề giúp cho công cụ tìm kiếm đọc trang của bạn dễ dàng, nhưng lại có hiệu quả tăng page rank tốt.


    http://marota.vn/link-lien-ket-ba-chieu-la-gi--ns646
     
    #16
  3. nguyenson PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/4/15
    mình nghĩ chỉ cần nắm kiến thức căn bản thôi và làm thực tế mới quan trọng
     
    #17
  4. VuongHTV PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    Nơi ở:
    hà nội
    Tìm hiểu thêm kiến thức là tốt, nhưng mình nghĩ cái cơ bản là phải chịu khó nghề này khá là mệt.
     
    #18
  5. binhan1802 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    9/6/15
    mình mới bắt đầu vào seo, thấy mọi thứ còn bỡ ngỡ quá mọi người ạ
     
    #19
  6. phamlinhnd1010 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/10/14
    nói chúng là làm seo phải kiên trì và chăm chỉ. chứ làm mà nhanh nản thì không ăn thua. vì seo cần thời gian
     
    #20
  7. sonnoithat24h PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/8/14
    Lên top là điều quan trọn, cũng như làm gì cần có kq, còn có lý thuyết mà thực hành kém hay ko lên top được thì bỏ đi
     
    #21

Chia sẻ trang này