Các yếu tố quan trọng để xây dựng một Natural Link Profile

Thảo luận trong 'Liên kết link' bắt đầu bởi Gone Wild, 7/12/13.

  1. Gone Wild Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Công cuộc SEO ngày càng khó khăn hơn khi Google đòi hỏi quá nhiều ở chúng ta, nên đừng mắc bất cứ sai lầm nào nếu bạn không muốn chịu hình phạt của Google. Hôm nay mình xin bàn luận về vấn đề "Natural Link Profile" - (tạm dịch là tiểu sử về các liên kết tự nhiên) - để các bạn hiểu rõ thêm một chút về việc xử lý backlink.

    [​IMG]
    Trong thi trường cạnh tranh như hiện nay, các website hàng đầu có Link profiles rất đa dạng nhưng việc xây dựng nội dung chất lượng và hữu ích là con đường tốt nhất để xây dựng liên kết tự nhiên và tăng cường độ tin cậy cho website của bạn. Google đang quản lý nghiêm ngặt với những liên kết không tự nhiên và áp đặt những hình phạt lên chúng. Hiện tại những Paid Link đem lại hiệu quả rất thấp nên việc xây dựng liên kết tự nhiên rất cần thiết cho một chiến dịch lâu dài và bền vững.

    Vậy làm sao để xây dựng một Natural Link Profile? Mình xin đưa ra một số yếu tố cần thiết nhất!

    Xây dựng website uy tín: Bước đầu để xây dựng Natural link Profile là phải có một website uy tín và chất lượng nên các bạn hãy xác định đối tượng truy cập, tạo những nội dung chất lượng và hấp dẫn nhé

    Xây dựng liên kết nhưng không quá mức: Hãy nhớ câu "Dục tốc bất đạt" các bạn sẽ hiểu ra vấn đề ngay bước đầu các bạn xây dựng backlink, các bạn cố gắng nhồi nhét số lượng link nhiều nhất có thể, với hi vọng sẽ đua top nhanh hơn. Mình biết các bạn rất nôn nóng muốn có vị trí cao trên bảng xếp hạng, tuy nhiên đừng lấy số lượng áp đảo các Search Engine, thay vào đó hãy từng bước xây dựng cho hợp lý vì muốn có được một Natural link Profile các bạn phải đầu tư thời gian. Để tham khải vấn đề này các bạn xem yếu tố Nagative/Positive Link Velocity trong Google's ranking factors nhé.

    Lọc địa chỉ IP: Các bạn hãy xem yếu tố Number of links separate C-Class Ips, việc các bạn đặt backlink ở những website khác nhau trong cùng một domain ở lớp C sẽ có rất ít giá trị và thậm chí trong tương lai có thể bị liệt vào spam link, các bạn nên tránh xây dựng backlink ở những website trong cùng domain để giảm thiểu tối đa các yếu tố bất lợi trong việc xây dựng Natural Link Profile

    Thay đổi Anchor text: Để có thể tận dụng tối đa sức mạnh của các liên kết hãy chắc chắn các bạn đã tùy biến Anchor text tối ưu cho các từ khóa trên website, hãy tùy biến anchor text sao cho phù hợp với nội dung chủ bạn đang viết, để nó xuất hiện một cách tự nhiên nhất có thể. Anchor text không bắt buộc lúc nào cũng là từ khóa chính, các bạn có thể tùy biến tùy theo ngữ cảnh ví dụ: xem thêm, click here, đọc tiếp ...

    Chất lượng hơn số lượng: Điều chúng ta đang hướng đến là một Natural Link Profile nên chúng ta quan trọng chất lượng hơn số lượng, để có những backlink chất lượng các bạn phải xây dựng nội dung chất lượng và hữu ích trước khi tìm kiếm những domain uy tín, PR cao để đặt backlink.

    Liên kết từ những trang liên quan: Một trong những yếu tố quan trọng trong Google's ranking, các backlink đặt ở những website liên quan đến lĩnh vực, chủ đề, bài viết của bạn sẽ được Google đánh giá cao và độ tin cậy của website cũng từ đó tăng lên.

    Follow và No Follow: Không có nhiều sự khác biệt giữa follow và no follow, việc chúng ta có cả hai liên kết này cũng không ảnh hưởng đến việc xây dựng một Natural Link Profile nếu đó là những liên kết chất lượng, Người dùng sẽ đánh giá thay cho chung ta qua những liên kết nofollow.

    Phân tích Link Profile: hãy sử dụng một số công cụ phân tích link profile của các bạn để đánh giá và đề ra chiến lược tốt hơn

    Để duy trì ví trí lâu dài và bền vững trên bảng xếp hạng của các Search Engine hãy xây dựng một Natural Link Profiles.

    Chúc các bạn thành công!

     
    Chỉnh sửa cuối: 22/2/14
    #1
  2. loivanvn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/10/13
    Một bài viết hay và rất chi tiết cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
    #2
  3. it_acmilan PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/12/13
    Nơi ở:
    Cần Thơ
    muốn biết nf và df như nào... không ngờ biết thêm nhiều cái, hay quá đi
     
    #3
  4. Gone Wild Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    Tất nhiên những backlink do follow sẽ tốt hơn bạn à, vì những link do follow cho phép Google bots lần theo link đó tới website của mình. Còn những link no follow sẽ chặn các bots, chỉ có người dùng lần theo link đó thôi :)
    Ở đây mình đang nói đến vấn đề tạo liên kết tự nhiên nên do hay no đều không khác biệt cho lắm, còn việc bạn được quyết định là do hay no follow thì hãy chọn do follow nhé.
     
    #4

Chia sẻ trang này