Đánh giá một nhân viên SEO giỏi qua các chuyên gia SEO !

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi Lee Nam, 14/10/13.

  1. Lee Nam
    Administrator
    Thành viên BQT Admin

    Tham gia ngày:
    13/9/13
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Nghề SEO là một nghề đã được trên thế giới công nhận từ năm 2010. Nguồn thi nhập từ các Seoer của Mỹ và Anh lên đến hàng tỉ USD. Một con số mà rất nhiều người mơ tới. Tuy tình hình kinh tế hiện nay đang gặp khó khăn nhưng ngành công nghiệp này vẫn phát triển rất mạnh mẽ và xu hướng này sẽ còn tiếp tục diễn ra trong thời gian tới.
    Đây là một điều đáng mừng cho các công ty SEO cũng như người làm SEO vì sẽ có rất nhiều cơ hội dành cho các bạn. Thực tế rất nhiều các công ty cung cấp dịch vụ SEO đang cần tuyển rất nhiều Seoer giỏi để phát triển ngành này. Vậy làm thế nào để tuyển được một nhân viên SEO chất lượng?

    Sau đây là một trong những ý kiến của các ông lớn chuyên tư vấn SEO nghĩ về điều này.

    Paddy Moogan – Distilled
    Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?

    2 điều chúng tôi tìm kiếm ở một ứng viên ứng tuyển vào Distilled: thông minh và hiệu quả. Các kỹ năng khác là một lợi thế nhưng nếu họ không có, chúng tôi hoàn toàn có thể đào tạo tất cả những gì cần thiết mà họ còn thiếu. Bên cạnh đó, tôi rất có cảm tình với những người ham học hỏi, không ngại khó ngại khổ và luôn mong muốn học hỏi những điều mới. Ví dụ, tôi sẽ ưu tiên những người có blog hoặc website riêng và đã dành thời gian để SEO chúng lên top Google. Đó là những người đã nếm trải cảm xúc của thứ hạng cũng như những khó khăn để có thể lên top. Điều này thể hiện sự chủ động và nhiệt tình học hỏi bẩm sinh mà không thầy cô giáo nào có thể dạy bạn được.

    Julie Joyce - Link Fish Media
    Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?

    Nhân viên SEO lý tưởng là người dù nhiều kinh nghiệm đến mấy cũng luôn hiểu rằng những gì họ biết chưa bao giờ là đủ và không bao giờ ngại học những cái mới khi nhận ra những kỹ thuật cũ không còn hiệu quả. Đó là người có đầu óc logic và sáng tạo, người có kỹ năng giao tiếp tốt, trình bày rõ ràng với những ý tưởng đầy sáng tạo. Đó cũng là người thực sự yêu thích công việc SEO.

    Dave Peiris – SharkSEO
    Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?

    Đây thực sự là một câu hỏi khó vì có rất nhiều loại người khác nhau, trong đó có những chuyên gia SEO xuất sắc. Những người làm SEO có tư duy logic tốt thường rất thành công đặc biệt nếu họ thích đào sâu nghiên cứu và tập trung vào chất lượng hơn là số lượng cũng như luôn tìm tòi tìm hiểu lý do tại sao một sự việc lại diễn ra. Một trong những nhân viên SEO giỏi nhất tôi từng biết là một người rất am hiểu kỹ thuật. Họ có hiểu biết sâu sắc về cấu trúc trang web do vậy những trang web dưới bàn tay của họ thân thiện với cả máy tìm kiếm và người dùng. Họ đồng thời có hiểu biết về kỹ thuật đủ để giao tiếp với coder và yêu cầu họ làm theo ý mình. Ngoài ra, một chuyên gia SEO còn cần những kỹ năng khác ngoài lập trình để giúp họ trở thành một nhân viên SEO chất lượng, như khả năng xây dựng quan hệ với chủ các website khác để build link. Một chuyên gia SEO cũng phải là người giao tiếp tốt và có thể dễ dàng giải thích những vấn đề kỹ thuật một cách đơn giản để ngay cả những người không biết gì về code (như khách hàng) cũng có thể hiểu được. Nhưng tóm lại, tôi nghĩ, chuyên gia SEO phải là người ham học hỏi và không bao giờ chấp nhận lùi bước. Khi gặp vấn đề, họ sẽ tìm mọi cách giải quyết kể cả yêu cầu sự trợ giúp từ bên ngoài.

    Wil Reynolds – Seer Interactive
    Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?

    Ham học hỏi, luôn phấn đấu và sẵn sàng cộng tác. Ham học hỏi bởi vì tôi muốn làm việc với những người luôn tò mò “Làm thế nào để đạt được điều đó”, và sau đó tìm mọi cách để trả lời câu hỏi đó. Luôn phấn đấu vì tôi muốn làm việc với những người luôn tạo động lực làm việc cho tôi cũng như những người khác, những người luôn muốn chiến thắng dù phải đối mặt với trở ngại nào đi chăng nữa. Tinh thần tập thể vì tôi muốn họ gác sự canh tranh sang một bên, dành tất cả khả năng để hợp tác với mọi người nhằm mang đến hiệu quả tối đa cho công việc.

    Oliver Archibald - SEOGadget
    Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?

    Dù trình độ là gì chăng nữa, nhân viên tập sự hay chuyên gia lão làng, không có cách gì học SEO tốt hơn là tự lập 1 website và SEO nó lên top. Tìm đọc các bí kíp SEO là điều rất tốt, nhưng thực sự bắt tay vào làm việc mới giúp bạn hiểu đầy đủ những gì bạn sẽ tư vấn với các khách hàng hay đội nhóm của bạn. Điều này yêu cầu sự sáng tạo và chủ động của một SEOer. Họ cần thành thạo trong cả viết nội dung lẫn coding HTML. Như tất cả chúng ta đã biết, không có trang web nào giống trang web nào, vì thế một giải pháp có thể đúng với website này nhưng sẽ không đúng với website khác.

    Patrick Altoft – Branded3
    Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?

    Chúng tôi không ủng hộ quan điểm rằng một chuyên gia SEO phải là người toàn diện về mọi mặt bởi vì sẽ thực sự rất hiệu quả nếu có một người chuyên về nội dung, một người chuyên về kỹ thuật trong một đội nhóm SEO. Liệu có bao nhiêu người có tư chất sáng tạo có khả năng coding. Rất ít. Chúng tôi có 50 nhân viên, mỗi người phát triển trong một lĩnh vực riêng thay vì một người phải ôm đồm tất cả mọi công việc. Chúng tôi có riêng những chuyên gia giàu kinh nghiệm, những người chịu trách nhiệm quản lý tài khoản khách hàng và là đầu mối liên lạc. Do đó họ cần có hiểu biết về SEO cũng như kỹ năng quản lý công việc thật tốt. Họ thực sự là những key-member mà chúng tôi đang tìm kiếm.

    Kelvin Newman – Sitevisibility
    Điều gì tạo nên một nhân viên SEO lý tưởng?

    Tôi đã từng chủ biên một cuốn cẩm nang về xây dựng liên kết có tên “Làm sao để trở thành một chuyên gia về Link”, trong khi rất nhiều nguyên tắc chỉ đúng trước khi Penguin xuất hiện, có một điều tôi nghĩ vẫn không bao giờ thay đổi: sự sáng tạo và cẩn thận. Mỗi người có một mức độ sáng tạo và cẩn thận khác nhau nhưng những người thành công nhất là người có trung bình cộng cả 2 yếu tố kể trên. Họ là những người luôn có những ý tưởng hay nhưng cũng hiểu rằng một ý tưởng tuyệt vời sẽ chẳng là gì nếu không có sự chăm chỉ.

    Kết luận:
    Nhìn chung mỗi chuyên gia đều có một quan điểm riêng của mình. Có những chuyên gia chuyên vè một lĩnh vực nào đó. Cũng có những người chuyên rất nhiều lĩnh vực nhưng nói chung họ đều có một số quan điểm giống nhau như dưới đây.
    -Một con người thông minh
    -Có ý chí ham học hỏi bất kể lúc nào
    -Luôn xử lý được mọi tình huống vấn đề
    -Có tư duy logic một cách sáng tạo
    -Giao tiếp tốt dễ dàng xây dựng các mối quan hệ với mọi người
    -Có niềm đam mê internet
    -Luôn tìm kiếm phát triển và nâng cao kiến thức mới nhất.
    Bạn hãy nhớ một nhân viên SEO tốt phải là người có phẩm chất tốt. Luôn có tính sáng tạo trong công việc.
    Tác giả bài viết: Lê Nam
    Nguồn tin: http://vietmoz.net
     
    #1
  2. loivanvn PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/10/13
    Phẩm chất tốt ở đây là cạnh tranh công bằng khi seo
     
    #2
  3. duchao PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/10/13
    cần gì đánh giá, kết quả sẽ nói lên tất các các bác à, đánh giá khách quan không ăn thua đâu?
     
    #3
  4. hoaxumi89 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    2 điều chúng tôi tìm kiếm ở một ứng viên ứng tuyển vào Distilled: thông minh và hiệu quả.
    Thích câu này nhất. ko chỉ seo mà công việc nào cũng vậy, cần sự thông mình có thông mình ắt sẽ hiệu quả. chỉ cần bạn thông minh sẽ đào tạo được hết. ko lo. chuẩn men
    mình chọn người cũng vậy, thông minh và cầu tiến.
     
    #4

Chia sẻ trang này