5 sai lầm SEO thường gặp khi thiết kế lại trang web của bạn

Thảo luận trong 'SEO Onpage - Tối Ưu Website' bắt đầu bởi cuongabc, 11/4/15.

  1. cuongabc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Với hầu hết các doanh nghiệp, việc thiết kế lại trang web thường xuyên có thể là một cơn ác mộng thực sự của họ. Một trong những vấn đề phổ biến nhất là thiết kế lại trang web có thể cải thiện một khía cạnh của trang web (ví dụ, thiết kế tốt hơn có thể mang lại chuyển đổi cao hơn, thông điệp và xây dựng thương hiệu của bạn có thể gắn kết chặt chẽ hơn) nhưng nó có thể làm giảm một số thành phần khác chẳng hạn như giảm lưu lượng truy cập SEO. Khái niệm kết hợp SEO vào thiết kế lại trang web trước khi cập nhật trang web của bạn là một cái gì đó mà SEO và tiếp thị trực tuyến đã được đề cập đến trong nhiều năm qua.

    [​IMG]

    Mặc dù tất cả các thông tin và nhiều tác giả đã nhấn mạnh vào yếu tố xem xét lại SEO khi thiết kế trang web của bạn nhưng vẫn còn nhiều doanh nghiệp bị mất lưu lượng truy cập sau khi thiết kế lại. Trong bài viết này, tôi muốn đi qua năm sai lầm cụ thể mà tôi nhận thấy các doanh nghiệp hay mắc phải khi thiết kế lại trang web cũng như cách để tránh được chúng.

    1. Trang web DEV của bạn được index nhưng trang web chính thì lại không

    [​IMG]

    Điều này khá dễ dàng để dự doán và sửa lỗi nhưng nó vẫn xảy ra thường xuyên hơn người ta có thể nghĩ.

    Trong trường hợp phiên bản dev của trang web, bạn muốn chắc chắn rằng nội dung bị chặn nhưng lại xuất hiện trong chỉ mục của Google. Bất chấp những nỗ lực tốt nhất của bạn, nó không phổ biến cho các phiên bản chính của trang web để có một hoặc hai liên kết trỏ đến các phiên bản dev trên một trang cụ thể trên trang web của bạn (ngay cả khi mọi người nhận thức được đây là một vấn đề tiềm năng thì đôi khi người ta vẫn có những sai sót). Có hai phương pháp khá đơn giản để đảm bảo trang web dev của bạn sẽ không hiển thị trong công cụ tìm kiếm:
    • Chỉ dẫn robots chặn tất cả các nội dung trên dev – bạn có thể biết thêm nhiều thông tin về giao thức robots.txt tại đây.
    • Thẻ meta noindex trên mỗi trang – bạn có thể đọc thêm thông tin tại đây.

    Khi phiên bản dev bị chặn, điều đó rất quan trọng để đảm bảo rằng bạn không chặn các phiên bản chính của trang web: bạn cần phải chắc chắn loại bỏ thẻ meta nofollow từ mã bạn đang chuyển giao sang tên miền chính của bạn nếu noindex là giải pháp bạn đã sử dụng. Nếu bạn đã làm điều này cho toàn bộ trang web của bạn, bạn có thể sẽ nhận thấy nó ngay lập tức, nhưng tôi đã nhìn thấy một số trang web mắc phải sai lầm khi chỉ noindex một phần con trên trang web của bạn và sau đó lại hỏi tại sao tên miền phụ hoặc blog của họ đột nhiên bị giảm lưu lượng truy cập.

    2. Analytics của bạn không được cài đặt đúng cách

    [​IMG]

    Đây là chi tiết về vấn đề tiếp thị và phân tích nói chung nhưng bạn cũng muốn chắc chắn về những gì bạn đang cài đặt mã phân tích khi thiết kế lại trang web của bạn. Có một vài sai lầm mà bạn cần phải tránh:
    • Tạo Profile mới – trong Google Analytics, nhiều nhà phân tích tạo ra một profile mới cho trang web mới của bạn và thường gây ra các vấn đề nghiêm trọng khi theo dõi lịch sử.
    • Xử lý sai subdomain mới – nếu bạn đang ra mắt subdomains mới (hoặc subdomains non-www), bạn sẽ cần phải chắc chắn rằng bạn đang theo dõi subdomains.
    • Kiểm tra code - Bạn cũng muốn chắc chắn rằng mã được chuyển sang các trang web mới – bạn cần chắc chắn rằng Google Analytics được cài đặt, bạn cũng có thể sử dụng Screaming Frog để thu thập thông tin trang web của bạn và kiểm tra khi phát hiện bị thiếu hoặc hoặc sử dụng một công cụ kiểm tra như GAcheker.com để phát hiện và kiểm tra các trang cụ thể có vấn đề, bạn có thể sử dụng plugin của Google.

    Cũng như với các hoạt động khác trên trang web của bạn, nếu bạn không đủ khả năng để theo dõi chính xác lưu lượng truy cập SEO và mục tiêu bạn sẽ bị hạn chế trong hoạt động tìm kiếm tự nhiên của bạn.

    3. Bạn vô tình thay đổi cấu trúc liên kết và URL của bạn

    Đây là một vấn đề lớn mà thường bị bỏ qua trong thiết kế lại trang web. Thay đổi URL hoặc cấu trúc URL có thể:
    • Chuyển nội dung từ một thư mục con đến một tên miền phụ, ví dụ như nội dung từ http://www.example.com/old-subfolder sang http://newsubdomain.example.com
    • Thay đổi tên của một thư mục con, như
      Mã:
      http://www.example.com/old-subfolder/random-page
      thành
      Mã:
      http://www.example.com/new-subfolder-name/random-page
    • Thay đổi các trang thực trong URL như
      Mã:
       http://www.example.com/p23432
      thành
      Mã:
      http://www.example.com/new-cleaner-url

    Một số điều cần lưu ý liên quan đến sự thay đổi trong URL:
    • Nếu bạn không thực sự cần thiết phải thay đổi cấu trúc URL của bạn thì tốt hơn hết là bạn nên giữ chúng lại
    • Nhận biết các trang web có liên kết hợp lý trỏ đến chúng (bằng cách sử dụng các công cụ như Open Site Explorer, Ahrefs, Majestic SEO) và nếu có thể có một trang có liên quan đến chuyển hướng thì các trang phải chắc chắn thực hiện chuyển hướng 301 thường xuyên đến các trang phù hợp.
    • Subfolders thường được coi là thích hợp (
      Mã:
      http://moz.com/blog/subdomains-vs-s...ure-links-optimally-for-seo-whiteboard-friday
      ) hơn subdomains đối với SEO nhưng bạn hãy cẩn thận với chúng
    • Tạo một trang 404 với các liên kết đến thông tin có liên quan và thực hành SEO tốt nhất liên quan đến 404 và mã trạng thái HTTP nói chung.

    Đây là một vấn đề thực sự có thể khiến bạn mất lưu lượng truy cập đáng kể khi tìm kiếm theo một khoảng thời gian dài do đó các trang web cần phải cẩn thận trong việc di chuyển đến cấu trúc URL khác nhau.

    4. Bạn đang sử dụng code mới và tính năng mới

    Một vấn đề mà các trang web có thể mắc phải là khi họ giới thiệu các tính năng mới cho trang web của họ và không cân nhắc SEO - một phiên bản phổ biến (và tương đối nổi tiếng) là ẩn những nội dung mà trước đây nó là HTML tĩnh đằng sau JavaScript và AJAX. Thường có những lý do hợp lệ, bạn có thể muốn đưa AJAX vào chức năng trang web của bạn nhưng bạn lại thay thế các chức năng tương tự và các tác động tổng thể của các chức năng khác nhau về lưu lượng truy cập tìm kiếm của bạn. Ngoài AJAX, bạn cũng có thể vô tình:
    • Bẫy trang web của bạn là thu thập văn bản trong các hình ảnh vì lý do thiết kế.
    • Thay đổi số trang trên trang web của bạn mà có thể gây ra các vấn đề về SEO.
    • Thay đổi cấu trúc thẻ tiêu đề hay sử dụng thẻ tiêu đề và mô tả cho toàn bộ các phần của trang web.
    • Tăng thời gian tải trang và làm chậm trang của bạn – đây rõ ràng là một trải nghiệm người dùng và tối ưu hóa chuyển đổi. Bạn có thể kiểm tra các vấn đề tốc độ trang với công cụ Google Page Speed Insights.
    • Ảnh hưởng tiêu cực đến tốc độ trang web điện thoại di động của bạn – bạn có thể sử dụng các công cụ như Page Speed và đây là công cụ dùng để kiểm tra các vấn đề khả năng sử dụng điện thoại di động (nhưng hãy cẩn thận với tính không nhất quán dữ liệu của nó).

    Trong một số các trường hợp, bạn chỉ có thể quyết định rằng cải thiện các chức năng trong lưu lượng truy cập tìm kiếm nhưng sự hiểu biết các tác động tiềm năng về lưu lượng truy cập trang web của bạn (xác định các trang ảnh hưởng đến các chức năng mới và các trang đang nhận được lưu lượng truy cập từ tìm kiếm) sẽ giúp bạn đưa ra quyết định về việc triển khai tính năng mới (và trong hầu hết các trường hợp, bạn có thể thực hiện các chức năng mà bạn muốn để thân thiên với SEO.

    5. Thông điệp của bạn không gắn liền với chiến lược từ khóa của bạn

    Vấn đề cuối cùng khi thiết kế lại trang web của bạn là khi thay đổi nội dung của trang web để phù hợp với các thông điệp mới và không gắn liền với chiến lược từ khóa đằng sau đó. Trong một số trường hợp bạn cũng có thể xác định được những thông điệp có giá trị hơn cho các doanh nghiệp nhưng điều quan trọng ở đây là phải hiểu được những thay đổi ảnh hưởng đến thẻ tiêu đề và nội dung on-page và lưu lượng truy cập tìm kiếm trên trang web của bạn.

    Khi đó, bạn có thể tìm kiếm các trang web và các phần của trang web để lái lưu lượng truy cập nhiều nhất từ tìm kiếm và cũng sử dụng wireframe (thậm chí một bảng tính đơn giản) chi tiết những thay đổi nội dung để mọi người tham gia (bao gồm cả nguồn tài nguyên SEO bên trong lẫn bên ngoài) hiểu được những thay đổi trên trang web của bạn.

    Tóm lại

    Trong tất cả các trường hợp trên, ý định đằng sau sự thay đổi này là để giúp cải thiện trang web của bạn – biết những thay đổi đến trang web của bạn có thể làm suy yếu khả năng xếp hạng của bạn trong tìm kiếm và các chiến lược để giảm thiểu những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến SEO khi thiết kế lại trang web.

    Nguồn
    Mã:
     www.thegioiseo.com
     
    #1
    oanhnguyen_seo thích bài này.
  2. oanhnguyen_seo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/3/15
    đúng là có những sai lầm em thường xuyên mắc phải
     
    #2
  3. seogirl8888 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/6/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Trước khi quyết định làm lại trang web mới tức là trang web cũ có vấn đề thật sự rất nghiêm trọng, nên cần phải lường trước được các hậu quả nó gây ra. Tuy nhiên, việc thay đổi thường sẽ tốt hơn nên ban đầu cũng nên chấp nhận một vài hậu quá không tốt, nhưng xét về lâu dài lại là một bước đột phá.
     
    #3
    oanhnguyen_seo thích bài này.
  4. dohungiac PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Cảm ơn bạn vì có bài viết rất bổ ích, mình sẽ nhiên cứu kỹ!
     
    #4
  5. nguyenson PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/4/15
    bài viết rất chi tiết, phải kiểm tra lại xem mới được
     
    #5
    oanhnguyen_seo thích bài này.
  6. luckylike95 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/3/15
    thay đổi url có vẻ nguy hiểm nhỉ @@ có thể mất top bất cứ lúc nào
     
    #6
  7. chibanght PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/11/14
    Theo mình khi làm lại trang web thì nên sử dụng lại mã nguồn như cũ ví dụ dùng wp thì làm lại cũng dùng wp khi đó sẽ hạn chế lỗi
     
    #7

Chia sẻ trang này