Chia sẻ Chia sẻ: 8 công cụ nghiên cứu từ khóa hiệu quả

Thảo luận trong 'Từ Khóa - Keyword' bắt đầu bởi vietmozpro, 30/1/15.

  1. vietmozpro Super Moderator Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    24/12/13
    Nơi ở:
    Thái Hà
    Với bất kỳ chiến dịch quảng cáo PPC hay SEO thì việc đầu tiên bắt đầu chính là việc nghiên cứu từ khóa phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Nghiên cứu này được cho là nhiệm vụ quan trọng nhất đối với các nền tảng của tất cả các nỗ lực của SEM. Nó không chỉ giúp cho các nhà tiếp thị hiểu được khách hàng họ muốn gì mà còn giúp khoảng cách giữa khách hàng tiềm năng và các sản phẩm hoặc dịch vụ mà họ đang tìm kiếm để mua.


    Cho dù nghiên cứu từ khóa là rất quan trọng cho cả SEO và PPC tuy nhiên với PPC vị trí từ khóa được trả tiền cho mỗi ai đó khi nhấp vào quảng cáo của bạn và giá thành bạn đấu thầu từ khóa đó. Vị trí quảng cáo của bạn trong kết quả tìm kiếm được xác định bởi chi phí cho mỗi lần nhấp chuột với điểm chất lượng của bạn, trong đó một phần được tạo nên chất lượng của quảng cáo, từ khóa và trang đích trên trang web của bạn.

    [​IMG]
    Không giống như SEO đôi khi mất vài tháng để xếp hạng cho một từ khóa cụ thể, các nhà quảng cáo có thể nâng cao vị trí của một quảng cáo bằng cách tăng giá thầu và điểm chất lượng. Nếu bạn không muốn lãng phí tiền của bạn trên các từ khóa chung mà không giúp đỡ cho các mục tiêu kinh doanh của bạn ( traffic, chuyển đổi ).

    Nhiều người nghiên cứu kết hợp từ khóa với SEO, vì thế nghiên cứu từ khóa cho PPC không nên bỏ qua. Google cho thấy rằng các nhóm quảng cáo địa phương có liên quan chặt chẽ đến nhau, vì vậy nghiên cứu từ khóa đuôi dài là điều cần thiết. May mắn là có rất nhiều công cụ hỗ trợ cho việc nghiên cứu từ khóa của bạn, bạn có thể xây dựng danh sách từ khóa mà không phải tốn một đồng nào.

    Dưới đây là một vài công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí mà mình thấy hữu ích:

    1.Google keyword Planner (Từ khoá của Google)

    Công cụ được sử dụng rỗng rãi nhất cho PPC là công cụ từ khóa Planner của Google. Công cụ này cho phép các nhà quảng cáo tìm kiếm cho các từ khóa mới và ý tưởng nhóm quảng cáo. Công cụ của Google cung cấp số liệu thống kê cho mỗi từ khóa tìm kiếm bao gồm khối lượng và chi phí trung bình cho mỗi nhấp chuột ước tính. Nó có thể cung cấp một hướng chung cho một nhóm quảng cáo và lựa chọn từ khóa mở rộng, tuy nhiên bạn có thể bỏ lỡ một số từ khóa đuôi dài có giá trị nếu bạn chỉ dựa vào công cụ này.


    2. Google Suggest

    [​IMG]
    Bắt đầu bằng cách gõ một từ hoặc một cụm từ trong hộp tìm kiếm của Google. Nó sẽ xuất hiện một số từ khóa giống như những gì bạn đang tìm kiếm. Nó thật sự hữu ích nếu bạn đang tìm kiếm cho từ khóa đuôi dài dựa vào một từ khóa hoặc cụm từ đầu. Gõ cụm từ đầu của bạn vào ô tìm kiếm sau đó điền thêm một vài chữ cái để xem các tìm kiếm liên quan hơn nữa.

    3. Google Ubersuggest

    Đây là một công cụ gợi ý từ khóa khá hay. Công cụ này sử dụng các dữ liệu từ Google và các công cụ tìm kiếm khác bằng cách gợi ý các chữ cái gắn cùng với từ khóa mà bạn đang muốn tìm kiếm. Nó cũng hữu ích cho việc nghiên cứu từ khóa đuôi dài

    4. Công cụ Từ khoá Keyword Tool.io

    Tương tự như Ubersugget, nhưng nó gợi ý cho bạn nhiều hơn bằng cách tạo ra lên đến 750 gợi ý từ khóa. Nó hoạt động tìm kiếm với 83 ngôn ngữ. Không chỉ có vậy nó còn gợi ý theo thứ tự abc cho các cụm từ bao gồm những từ trước. Ngoài ra nó còn gợi ý cho bạn 10 từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất. Nếu bạn muốn có một công cụ gợi ý đơn giản và nhanh chóng , bạn nên sử dụng công cụ này.

    5. Công cụ miễn phí từ khóa WordStream

    Mặc dù hạn chế về tính năng, miễn phí công cụ từ khóa Suggestion WordStream phức tạp hơn và có thể cung cấp các từ khóa thích hợp và có giá trị cho chủ đề của bạn đã chọn. Công cụ này cung cấp cho cụm từ khóa đuôi dài đa đạng hơn Google keyword planner. Ngoài ra nó còn bao gồm một số công cụ tìm kiếm miễn phí khác giúp bạn có được một danh sách từ khóa hiệu quả.

    Mặc dù có tính năng hạn chế, miễn phí công cụ từ khoá Suggestion WordStream là phức tạp hơn và có thể cung cấp các từ khóa thích hợp và có giá trị cho chủ đề bạn đã chọn. Công cụ này cung cấp cho cụm từ khóa đuôi dài đa dạng hơn các Planner từ khóa, và tất cả những lời đề nghị được cung cấp có liên quan chặt chẽ hơn so với các công cụ được đề cập trước đó. Nó tuyên bố để đại diện cho hơn một nghìn tỷ truy vấn tìm kiếm và không trả tiền người sử dụng có thể tìm kiếm lên đến 30 lần một ngày.

    Thật không may, một số số liệu như Volume kiếm Google và cạnh tranh đang mờ ra, trừ khi bạn đăng ký cho các phiên bản trả tiền. WordStream có các công cụ từ khóa miễn phí khác bao gồm các công cụ tìm Niche từ khóa, từ khóa và Grouper Negative Keyword Tool, tất cả có thể giúp tinh chỉnh thêm danh sách từ khóa của bạn.

    6.Công cụ từ khoá Eye (Basic)

    Keyword Eye là một công cụ nghiên cứu từ khóa hình ảnh trong đó kích thước và màu sắc cho khối lượng tìm kiếm và khả năng cạnh tranh. Bạn cũng có thể nhìn thấy những gợi ý trong một lần xem và sắp xếp kết quả với một số liệu cụ thể. Không giống như công cụ WordStream ở đây bạn có thể thấy lượng tìm kiếm PPC cạnh tranh. Nó cung cấp các dữ liệu duôi dài một cách dễ dàng và là thay thế tuyệt vời cho các công cụ nghiên cứu từ khóa khác.

    7. Công cụ từ khoá Từ khoá Keyword Revealer

    Keyword Revealer là một công cụ từ khóa miễn phí cho phép bạn xem gợi ý từ khóa có liên quan đến các số liệu như CPC, dự đoán tìm kiếm. Tương tự như keyword Eye nó được thiết kế cho bạn thấy những khó khăn trong cạnh tranh và dự đoán được những từ khóa có thể sẽ đem lại lợi nhuận. Những gợi ý từ khóa do công cụ cung cấp cực kỳ có liên quan đến những gì mà người dùng tìm kiếm

    8. Google AdWords

    Đừng quên rằng các từ khóa có giá trị nhất có thể đến từ các thuật ngữ tìm kiếm mà khách đã sử dụng trước khi họ nhấp vào quảng cáo của bạn. Không có cách nào tốt hơn có thể beiets được chính xác làm thế nào họ tìm kiếm cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Khi sử dụng các thuật ngữ tìm kiếm báo cáo trong giao diện Google Adwords Google, nhớ để thêm các điều khoản có hiệu suất cao vào nhóm quảng cáo của bạn là từ khóa. Nếu một thuật ngữ không có liên quan đến đề nghị của bạn nhưng nằm trong quảng cáo của bạn , hãy thêm nó như một từ khóa phủ định.

    Hãy nhớ rằng nghiên cứu từ khóa là một quá trình đang diễn ra liên tục và chọn các từ khóa đem đến một chiến dịch thành công và có lợi nhuận. Có rất nhiều công cụ miên phí giúp bạn đạt được điều đó, nhưng đây là một vài công cụ mà tôi tìm thấy đặc biệt hữu ích cho PPC. Hi vọng các bạn áp dụng nó một cách hiệu quả cho dự án của mình.

    Theo: Hoàng Huy VietMoz
     
    #1
    thuanskyVMZ thích bài này.
  2. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    mình chỉ dùng mỗi adword planner là đủ rồi khong cần dùng đến mấy cái kia nữa!
     
    #2
  3. guyblack PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/1/14
    fan ruột của 1.Google keyword Planner (Từ khoá của Google)
    mình quan niệm seo trên GG thì nên lấy số liệu và thông tin của GG là chính xác nhất
     
    #3
  4. thientam013 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/14
    #4
  5. mrcuong PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/5/14
    mình cũng dùng google planner của GG. cái này của GG nên có lẽ sẽ chất lượng hơn cả.
     
    #5
  6. svma2 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/3/15
    Mình thấy kết hợp Google keyword planner và google sugest là đủ rồi, những cái khác không cần thêm, mất thời gian mà chẳng giải quyết vấn đề gì
     
    #6
  7. boyka23 PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    30/10/13
    Keyword Tool.io show đầy đủ dữ liệu của google sugest
     
    #7

Chia sẻ trang này