Dự đoán Penguin cho năm 2015 và 2016

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongbee, 10/2/15.

  1. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Cuối năm 2014, Google đã tung ra bản cập nhật mới nhất của Penguin đã khiến nhiều webmaster hoang mang nhưng ngay sau đó họ cũng đã nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Đây là bản cập nhật đầu tiên sau một năm im lặng và nó bắt đầu trở lại khiến nhiều người lo sợ rằng nó sẽ là một cuộc cải tổ chính cho thế giới của SEO.

    [​IMG]

    Bản cập nhật Penguin lần này là thực sự rất nhỏ, nó ảnh hưởng đến một nhóm nhỏ các truy vấn bằng tiếng Anh. Đây không phải là bản cập nhật thuật toán mà thực tế nó chỉ làm mới dữ liệu. Một số trang web trước đó đã bị trừng phạt bởi Penguin đã nhận thấy bảng xếp hạng của họ bị tụt xuống cuối cùng trong khi đó một số khác lại nhận thấy hình phạt mới được áp dụng. Điều này cho phép chúng ta bước vào năm 2015 với một sự khởi đầu tương đối mới. Một bản cập nhật dữ liệu vừa được hoàn thiện lần đầu tiên trong một thời gian khá dài.

    Có quá nhiều các dự đoán

    Thuật toán Penguin đầu tiên là một cuộc cải tổ lớn đối với thế giới SEO. Đó là một sự cải tổ rất lớn ảnh hưởng đến cách tính các liên kết và nó có nghĩa là giá trị của việc xây dựng backlink và guest posting gần như là bị phá hủy. Bản cập nhật tiếp theo đã có một điều gì đó khá mới mẻ.

    Hãy nhìn vào lịch sử Moz với các bản cập nhật Google. Tìm tất cả các trường hợp của Penguin. Tất cả chúng đều có xu hướng tương tự? Có rất nhiều sự cường điệu, rất nhiều những dự đoán và rất nhiều những nỗi sợ hãi từ webmaster, họ lo sợ rằng Penguin sẽ phá hủy trang web của họ. Sau đó, khi bản cập nhật được đưa ra, nó ít ảnh hưởng và ít phổ biến hơn so với dự đoán.

    Penguin là một thuật toán được tạo ra với những kỳ vọng tương đối cao. Khi bạn đang bị mắc kẹt với một hình phạt Penguin, bạn có thể bị mắc kẹt trong nhiều tháng cho dù bạn có khắc phục vấn đề ngay lập tức hay không.

    Đây là một vấn đề và Google nhận ra điều đó. Thay vì duy trì các thuật toán riêng biệt và đẩy dữ liệu cập nhật từ 6-12 tháng thì Google quyết định chọn phương pháp tiếp cận liên tục.

    Giống như Panda, Penguin đã được tích hợp vào Google Engine như một tổng thể - Penguin đang nhận được một được một phương pháp điều trị liên tục. Thay vì cập nhật thường xuyên mỗi tháng, việc điều chỉnh Penguin sẽ được thực hiện trên một hằng số với một cơ sở liên tục.

    Điều này có nghĩa là: Đầu tiên, Penguin có mặt ở đây và nó sẽ là một sự hiện diện liên tục ở khắp mọi nơi. Thứ hai, hình phạt Penguin sẽ ít nguy hiểm.

    Dự báo năm 2015 và 2016

    Tôi có một vài dự doán phạm vi và định hướng củaPenguin trong 2 năm tiếp theo.
    • Nó sẽ được thêm và Google Engine. Cũng giống như Panda trước đó, Penguin đã chứng minh được sự thành công của nó và sẽ được nói đến thường xuyên. Nó sẽ không yêu cầu làm mới dữ liệu, nó sẽ làm việc với các chỉ mục sống.
    • Sẽ có thêm một bản cập nhật lớn hơn trước khi điều này xảy ra. Nó có thể được cập nhật cùng với những gì đang diễn ra. Penguin sẽ được đưa ra và tôi nghĩ rằng Google sẽ ném thêm một curveball (cú phát bóng) liên quan đến cách liên kết của chúng ta. Nhưng tôi không biết loại liên kết đó sẽ nhắm mục tiêu vào những gì? Nó sẽ chỉ thắt chặt các hạn chế đã được đưa ra hoặc nó sẽ thay đổi cán cân quyền lực một lần nữa?
    • Đến cuối năm 2016, Penguin sẽ là một vấn đề cần phải suy nghĩ. Cách nó xử lý các liên kết được coi là “mới bình thường” như thế nào và trừ khi có một cái gì đó quyết liệt xảy ra, sẽ không có nhiều sự thay đổi lớn. Google sẽ tiếp tục làm suy giảm chậm hiệu lực của các liên kết mà nó đã tiến hành trong nhiều năm.

    Penguin có thể sẽ bị mất trong vòng 2 năm nhưng ảnh hưởng đến các liên kết là không thể nói trước được. Các liên kết tốt vẫn có thể sẽ ảnh hưởng và các liên kết xấu vẫn sẽ tác động xấu đến một trang web nhưng nó sẽ dễ dàng hơn để phục hồi từ hình phạt đó. Các liên kết sẽ cần phải được tốt hơn để mang đến những lợi ích trong khi các liên kết xấu vẫn sẽ ảnh hưởng đến chính bản thân trang web đó.

    Tôi có thêm một dự đoán nữa và tôi chắc chắn điều đó là đúng. Google đã nhận được rất nhiều lời phàn nàn về cách để đối phó với các liên kết và mở rộng vấn đề Penguin. Các công cụ chối bỏ là một lựa chọn nhưng Google tự gọi đó là một giải pháp cuối cùng. Tôi nghĩ rằng trong vòng 2 năm tới, Google sẽ giới thiệu một phương pháp mới để giúp các webmaster thỏa thuận với các liên kết tiêu cực nhưng tôi không biết khi nào nó sẽ xuất hiện.

    Đối với vấn đề đang triển khai của Penguin

    [​IMG]

    Con đường để đối phó với Penguin sẽ là không thay đổi. Cho đến cuối năm ngoái, khi bạn thực hiện các thay đổi để xoa dịu Penguin, nó có thể là một tuần hoặc vài tháng trước khi bạn nhìn thấy bất kỳ thay đổi thứ hạng của bạn. Điều này là do việc làm mới dữ liệu, chờ đến khi Penguin nhận dữ liệu, xử lý nó và đẩy nó vào bảng xếp hạng chính thì những thay đổi của bạn đã không xảy ra.

    Với các thuật toán sử dụng chỉ số sống, Penguin có thể sẽ đáp ứng với những thay đổi trong một khung thời gian hợp lý hơn nhiều. Do đó, nó sẽ có giá trị hơn bao giờ hết để đối phó với hình phạt Penguin. Dưới đây là cách tôi sẽ khuyến cáo các bạn:
    • Đầu tiên, nếu bạn có thời gian, hãy kéo hồ sơ backlink của bạn bằng cách sử dụng một công cụ. So sánh các danh sách và xác định các liên kết mà bạn không muốn trỏ đến trang web của bạn. Nó không quan trọng nếu bạn xây dựng các liên kết hoặc nếu ai đó phát động một cuộc tấn công chống lại SEO tiêu cực, vì vậy bạn hãy gắn cờ để loại bỏ chúng.
    • Khi bạn có một danh sách các liên kết sẽ được loại bỏ, hãy bắt đầu làm việc để loại bỏ chúng. Bạn nên bắt đầu bằng việc soạn thảo một email với các vị trí liên kết và gửi nó đến các webmaster của các trang web. Yêu cầu họ nofollow hoặc loại bỏ liên kết, điều này sẽ phụ thuộc vào chất lượng nội dung email mà bạn gửi đến cho họ.
    • Tất nhiên, sẽ có rất nhiều webmaster sẽ không đáp ứng. Bước tiếp theo sẽ là danh sách để sử dụng công cụ chối bỏ của Google. Cố gắng tránh công cụ này ngoại trừ nếu đó là giải pháp cuối cùng mà bạn bắt buộc phải chọn nhưng bạn đừng quá lo lắng khi sử dụng nó.
    • Nếu các webmaster yêu cầu bạn phải bỏ ra một khoản tiền nào đó, bạn hãy cân nhắc điều này. Một số sẽ đòi 20$ và điều đó là hoàn toàn hợp lý. Nhưng cũng có một số người sẽ đòi hỏi chi phí cắt cổ. Bạn hãy đưa ra quyết định dựa trên bản báo cáo tài chính doanh nghiệp của bạn.

    Cuối cùng, hãy duy trì nó. Penguin sẽ là người thi hành các quy tắc và chắc chắn rằng bạn đang nằm trong số quy tắc đó. Cố gắng kéo hồ sơ backlink của bạn hàng tháng và có hành động chống lại bất kỳ liên kết tiêu cực mới nào mà bạn nhìn thấy.

    Nguồn: TGS
     
    #1
  2. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    dự đoán chỉ là dự đoán thôi. khi nào google ra thông báo chính thức mới biết được
     
    #2
  3. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Vậy nên chúng ta vẫn nên chỉ tham khảo thôi. Mình đâu dám nói "thuật toán penguin năm 2015 và 2016" đâu. :D
     
    #3
  4. spider PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/8/14
    Đến chuyên gia còn không bao giờ dự đoán được GG nừa bạn ạ! Bởi ông khổng lồ mà dễ đoán thì có phải chúng ta đã quá thành công? Mọi thứ vẫn là bí mật cho tới khi nó được phát hành, kể cả lời của ông matcut cũng không thể tin hoàn toàn
     
    #4
  5. huydanh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/7/14
    Đa dạng hóa anchortext và baclink là vấn đề muôn thuở cần phải giải quyết
     
    #5
  6. vivi PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    27/1/15
    ra càng nhiều thuật toán thì seo mũ trắng lên ngôi thôi. Xu hướng sẽ ngày càng như vậy
     
    #6
  7. springmusic PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/14
    Dự đoán này là của những chuyên gia nước ngoài đó bạn!
    Cũng là dựa trên cơ sở của những năm trước!
    Đã là dự đoán thì tất nhiên có đúng, có sai!
    Nhưng có căn cứ thì sẽ chắc chắn hơn.
     
    #7

Chia sẻ trang này