Ý nghĩa Dofollow và Nofollow là gì trong SEO ?

Thảo luận trong 'Liên kết link' bắt đầu bởi administrator, 25/11/13.

  1. administrator
    Administrator
    Thành viên BQT Admin Smod Mod

    Tham gia ngày:
    6/2/13
    Nhiều bạn vẫn thắc mắc và cũng không hiểu tại sao nhiều người lại quan tâm đến nofollow và dofollow đến như vậy, bây giờ mình sẽ chỉ ra nguyên nhân cho bạn (*)

    Trên website có dùng thẻ rel=”nofollow” cho một liên kết bất kỳ nhằm khai báo với các công cụ tìm kiếm Google, Bing … không theo các liên kết này hoặc không theo bất cứ liên kết nào trên trang này khi ta sử dụng thẻ meta (<meta name=”robots” content=”nofollow” />), không chia sẻ page rank. Đối với Google khi backlinks được khai báo với thuộc tính rel=”nofollow” có nghĩa là backlink này không tin cậy, backlinks trả tiền hoặc có ý định không hướng Google Bot đi theo liên kết này.

    [​IMG]

    Thuộc tính rel=”dofollow” có nghĩa trái ngược lại với nofollow: khi người quản trị sử dụng thuộc tính này cho thẻ a nghĩa là đã khai báo cho Bot Google cũng như các công cụ tìm kiếm khác hiểu rằng, liên kết này uy tín truyền Page Rank, hướng Bot đi theo.

    Đối với thuộc tính này trong code chúng ta không cần phải thêm vào, mặc định không có rel=”value” thì Bot Google tự hiểu là dofollow.(Value ở đây có thể là nofollow, home, me, author, category-tag …). Trường hợp bạn thêm vào cũng không ảnh hưởng gì tới ý nghĩa của thẻ a đó:

    Mã:
    <a href=”http://www.vnseo.edu.vn” title”Diễn Đàn SEO" rel=”Dofollow”>Diễn Đàn SEO</a>
    Dofollow tốt hơn hay Nofollow tốt hơn ?

    Đương nhiền là Dofollow tốt hơn rồi vì nó truyền PR, hướng Bot Google theo liên kết đó tới website của bạn. Tôi nhớ không nhầm thì Google chưa có công bố rằng liên kết chứa thuộc tính rel=”nofollow” không phải là tín hiệu để đánh giá xếp hạng 1 website. Thực ra dofollow và nofollow đều tốt, chúng ta xây dựng sao cho có tính tương tác với người dùng, có traffic từ liên kết đó.

    Tỷ lệ dofollow và nofollow như thế nào thì hợp lý ?

    Cũng rất khó có thể đưa ra được 1 tỉ lệ nào là hợp lý, sao cho dofollow nhiều hơn nofollow và tất cả liên kết đó có traffic, liên kết từ những website cùng lĩnh vực chí ít là bài viết đó cùng lĩnh vực chủ đề với website của chúng ta.

    Việc làm dụng quá nhiều dofollow liệu có tốt ?

    Nó sẽ không tốt nếu như chúng ta không lựa chọn đúng kênh hoặc đôi khi chúng ta xây dựng hệ thống site vệ tinh kém chất lượng (bài viết ít, nội dung sao chép kém chất lượng…). Rất nhiều bạn có hệ thống site vệ tinh từ blogspot, wordpress, rồi domain root nhưng hầu như chưa tận dụng được việc xây dựng liên kết, tạo backlink dựa trên hệ thống site vệ tinh đó cho tốt. Mình sẽ dành một bài viết khác về chiến lược setup site vệ tinh tạo backlink sao cho hợp lý vào hiệu quả nhất.

    Để kiểm tra liên kết nofollow hay không chúng ta có thể có những addon hỗ trợ trên Firefox như NoDoFollow, hoặc các bạn có thể dùng addon SEO Quake trên Google Chorme.

    Theo lat.vn​
     
    #1
  2. congdong37 Hồ Quang Hiển Member

    Tham gia ngày:
    18/7/13
    Dài dòng quá.

    Đơn giản thế này thôi.

    Folllow = Theo dõi
    Do-Follow = Cho phép theo dõi
    No-Follow = Không theo dõi.

    => Do có lợi hơn No. Thuộc tính Rel chỉ đơn giản là điều hướng bọ tìm kiếm
     
    #2
  3. Nguyễn Hải PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/10/13
    1 vấn đề đơn giản nhưng viết nó cho khó hiểu và khiến cho người học cảm thấy kiến thức cao siêu là việc của những người đào tạo bạn ạ :-*
     
    #3
  4. juli_0 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/11/13
    hehe,nói vậy dễ hiểu nhất nè
     
    #4
  5. duchao PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/10/13
    hiện tại thì do và no mình ddeuf quan trọng cả 2 trong seo, lí do vì sao thì chỉ mình mới hiểu? :v
     
    #5
  6. leeminho PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/11/13
    Cứ nghe thấy Do-Follow và No-Follow nhiều nhưng bây giờ mới hiểu
     
    #6
  7. tradavn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    24/11/13
    Dofollow đúng là tốt nhưng trong cả đống back link mà chỉ toàn dofollow thì không ổn chút nào. Quan trọng là tỷ lệ bao nhiêu là hợp lý.
     
    #7

Chia sẻ trang này