6 cách tạo backlink tự nhiên trong SEO

Thảo luận trong 'Liên kết link' bắt đầu bởi tuyenkavnseo, 30/10/13.

  1. tuyenkavnseo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/13
    6 cách tạo backlink tự nhiên trong SEO
    Trong thời gian gần đây Google liên tục cập nhật những thuật toán mới cho những website đang quảng cáo trên Google, điều đó khiến cho rất nhiều website tụt hạng nhưng cũng khiến cho một số website tăng hạng rất nhanh chóng. Và một trong những yếu tố Google "đánh" mạnh nhất đó chính là backlink, vì thế mà mỗi chúng ta cầm nắm rõ 6 cách để tạo backlink tự nhiên trong SEO nhằm bảo vệ trang web mình khi quảng bá thiết kế website trước những thuật toán của Google.


    1. Không nên đặt trùng backlink:
    Điều này bao gồm cả việc trùng anchor text hoặc trùng link bài viết, điều này sẽ khiến Google đánh giá không cao các backlink của bạn, đặt biệt là trường hợp trùng link. Nếu việc trùng diễn ra quá nhiều lần thì thậm chí nó còn khiến Google đánh giá bạn là đang cố nhồi nhét backlink như thế sẽ không tốt.


    2. Không chỉ tập trung đi link trên một số ít trang:
    Nếu ngày ngày bạn chỉ đi link trên một số ít website thì về lâu dài điều đó sẽ không tốt cho việc quảng bá thiet ke website của bạn. Vì những backlink đó tạo ra trông có vẻ rất không tự nhiên, nó không giống như bài viết của bạn chất lượng nên được nhiều người chia sẻ rộng rãi mà nó lại giống như bạn đang cố gắng đặt càng nhiều backlink càng tốt, và Google dễ dàng nhận ra điều này.


    3. Không nên spam quá nhiều link:
    Đối với internal links (liên kết ngoài) thì bạn trong mỗi bài viết bạn không nên chèn quá nhiều backlink vào đó, và hãy chèn thật tự nhiên hướng đến người dùng chứ đừng cố gắng nhồi nhét. Thông thường mỗi bài viết bạn nên chèn khoảng 3 backlink như thế là rất tốt.


    Còn đối với external links (liên kết ngoài) thì bạn hãy đi link từ từ, tăng dần đều, và quan trọng là phải thường xuyên, liên tục.


    4. Tạo thêm các liên kết khác trong site:
    Bạn không nên chỉ tạo mỗi liên kết cho từ khóa chính mà hãy tạo ra một lượng internal links đa dạng, bạn có thể tạo liên kết cho từ khóa chính, từ khóa phụ, trang chủ....Điều đó sẽ làm cho website bạn trông như một khối bền vững, có nhiều kiến thức hữu ích, khi đó Google sẽ đánh giá web bạn là một trang web mạnh toàn diện, có nhiều từ khóa liên quan (có thể giữ top Google thì càng tốt) chứ không phải một website kém chất lượng.


    5. Internal links cũng rất quan trọng:
    Nếu bạn làm SEO mà bạn bỏ qua Internal links thì tức là bạn đang bỏ qua một yếu tố rất quan trọng để có thể nhanh chóng đưa từ khóa của mình lên top.


    Chính vì tầm quan trọng của nó như vậy nên bạn hãy kết hợp việc thường xuyên tăng cường nội dung bài viết cho web và không quên chèn vào cho mình những internal links nhé.


    6. Trao đổi, mua bán liên kết:
    Nhưng bạn chú ý chỉ nên trao đổi liên kết với những site chất lượng, có cùng nội dung với website bạn, nếu không những liên kết đó sẽ phản tác dụng và quay lại làm hại cho website bạn.


    Bạn có thể xem thêm Tiêu chí đánh giá chất lượng backlink để có thể biết được mình nên trao đổi liên kết với những site nào cho hợp lý và hiệu quả nhất trong việc quảng bá web của mình.

    Nguồn: http://diendanseo.edu.vn/viet-noi-dung-seo/16756-6-cach-tao-backlink-tu-nhien-trong-search-engine-optimization.html
     
    #1
  2. txtphucan PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/12/14
    càng đọc càng hiểu ra nhiều điều về seo đúng là kiến thức của mình còn quá ít ỏi trong lĩnh vực seo
     
    #2
  3. xachsung94 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/15
    bài này nên chuyển thành cách tạo backlink sao cho giống tự nhiên chứ nhỉ :cool:
     
    #3
  4. Anhka PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/15
    theo quan điểm của mình thì trong việc kiếm backlick mọi người nên tìm cho mình thật nhiều fr chất lượng, PR cao và cùng lĩnh vực mà mình muốn seo như vậy sẽ vô cùng tốt.
     
    #4
  5. vantan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/8/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Em không hiểu lắm phần 1 "Không nên đặt trung backlink" bác có thể giải thích rõ hơn giúp em được ko ạ
     
    #5
  6. vu0ngnv PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/12/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    6 điều trên là quá hiển nhiên rùi nhưng cách vận dụng nó vào làm như thế nào với quan trọng kìa. Mỗi người sẽ làm 1 cách khác nhau và sẽ đạt được hieur quả khác nhau thui
     
    #6
  7. huan nguyet PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/9/14
    Thời gian này bác google đang khó tính với anh em việc đi link 1 cách khéo léo và làm cho nó tự nhiên nhất là 1 vấn đề rất quan trọng
     
    #7

Chia sẻ trang này