Số tiền kiếm được bằng với số kiến thức của bạn

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi chieucafe, 12/1/15.

  1. chieucafe PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    22/11/14
    Lâu lâu lượn diễn đàn thấy có bạn lập topic :”Lương Seo 10tr sống bằng gì” được rất được nhiều bạn quan tâm và bình luận.

    Mình cũng có cái cảnh ngộ giống bạn này cũng làm Seo lương cũng 10 triệu . Về khởi điểm mình bắt đầu nghiệp làm Seo cũng là vô tình, lúc bắt đầu làm Seo mình cũng chả học trường lớp nào cả toàn học trên mạng, diễn đàn, 1 ngày làm việc của mình thì mình dành gần như 8h để học và đọc tài liệu. Sau tầm nửa năm thế là cũng gọi là có 1 chút kiến thức về Seo và có được mức lương như hiện tại.

    Như bản thân mình với mức lương hiện tại của mình, mình có thể trang trải sinh hoạt phí cho cả 1 gia đình gồm vợ và con 2 tuổi(Mình chưa đề cập tới số tiền mình kiếm thêm từ các dự án bên ngoài).

    Với các bạn làm Seo hay Seo pro các bạn thường không biết quản lý tài chính của mình 1 cách hợp lý, thế nên mình thấy rất buồn khi có những bạn cách đây 2 năm lương đã 10 triệu/tháng nhưng 2 năm vẫn dậm chân tại chỗ và lương cao thế nhưng luôn trong tình trạng "Viêm màng túi". Tại vì sao dẫn đến điều này :

    Những nguyên nhân khiến các bạn vẫn Nghèo dù lương cao.

    1.Kiếm bao nhiêu tiêu hết bấy nhiêu
    Chi tiêu cho những khoản ăn uống, mua sắm, đi chơi một cách không tính toán. Mình có đọc 1 bài viết trên báo Vnexpress có 1 bài viết với nội dung “Mua Iphone 5 bằng nửa năm tiền lương”, nếu bạn đó dành nửa năm tiền lương đó đầu tư vào học tập thì mình đảm bảo số tiền trong 3 năm nữa mỗi tháng bạn ấy sẽ mua được 1 cái Iphone 5 là ít. Như trong câu chuyện của bạn “Lương Seo 10 triệu sống bằng gì” mình thấy bạn ấy lấy ví dụ dành ra tận 1/5 thu nhập để trả tiền phòng trọ theo mình điều đó quá lãnh phí, nếu bạn ở 1 mình thì nên ở chung với ai đó điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều mà đảm bảo vui hơn rất nhiều nếu cứ lủi thủi có 1 mình.

    Nếu bạn kiếm được 10 triệu mà biết cách chi tiêu của 1 người chỉ lương 5 triệu (nhưng đừng có ke bo kẹt xỉ quá sẽ khiến chả ai chơi với bạn đâu) thì bạn sẽ không bao giờ thiếu tiền

    2.Không đầu tư cho tương lai

    Đầu tư cho tương lai là hành động thông mình nhất
    Vấn đề này hầu như ai cũng gặp phải dù người lương thấp hay cao cũng gặp phải, tất nhiên người lương cao tầm cỡ được 10 triệu thì chắc sẽ gọi là đầu tư nhiều hơn người lương 5 triệu. Nhưng càng lên cao họ sẽ càng chi bủn xỉn hơn cho việc học từ khoản thu nhập của mình

    Nếu bạn trích ra 1/5 thu nhập để đầu tư cho học hỏi như mua domain, hosting làm website và tự Seo với những ngành nghề và lĩnh vực khác nhau thì mình đảm bảo nếu bạn là Seo mới vào nghề hay Seo đã Pro thì sau 1, 2 năm nữa mức thu nhập của bạn sẽ là cấp số nhân theo từng năm. Hay 1/5 thu nhập đó bạn đầu tư cho việc giao lưu gặp gỡ những người Pro hơn để có cơ hội học hỏi họ nhiều hơn(Gặp nhau để nói chuyện chứ đừng gặp nhau trên bàn nhậu vì gặp nhau trên bàn nhậu chả học được gì đâu nhé !)

    3.Không học hỏi cái mới
    Mình đang thấy các bạn làm Seo hay các bạn làm các ngành nghề khác thường có 1 xu hướng khi đã biết rành về 1 việc thì thường có xu hướng chây ỳ và không học hỏi thêm những cái khác, điều này sẽ chỉ càng làm cản trở bạn đến với thu nhập cao hơn mà thôi. Như ở điều thứ 2 tôi vừa nói nếu bạn dùng 1/5 thu nhập của mình để đầu tư học hỏi thì tự nhiên bạn sẽ trôi vào dòng sông kiến thức đang chảy và bạn sẽ không biết được mình sẽ còn được trôi bao xa nữa. Theo quan điểm của mình :

    “Có kiến thức sẽ là có tiền”

    Nếu bạn càng có nhiều kiến thức thì sẽ càng có nhiều tiền.

    Chốt lại theo kinh nghiệm của bản thân mình hiện giờ sau mỗi năm thu nhập của mình đã tăng lên x2 lần với năm trước đó, nhưng hàng tháng mình vẫn chả có đồng nào cả vì mình dùng tiền mình kiếm được nhiều hơn để đầu tư cho tương lai nhiều hơn và mình biết chắc rằng mình sẽ càng ngày kiếm được nhiều tiền hơn và quan trọng là mình vui vì học được nhiều kiến thức hơn.

    Nếu bạn kiếm được 5 triệu hay 10 triệu 1 tháng thì bạn nên xây dựng cho mình kế hoạch cho tương lai đó là dành 1/5 thu nhập của mình để dành cho việc học tập những kiến thức sâu hơn và các lĩnh vực khác.

    Dù bạn kiếm được bao nhiêu nhưng nếu bạn biết cách đầu tư cho tương lai ngay từ bây giờ thì bạn sẽ luôn luôn thấy vui vì bạn biết rằng dù hiện tại bạn không có tiền nhưng trong tương lai bạn sẽ có rất nhiều tiền. Đây là cách đầu tư cho tương lai khôn ngoan nhất dù bạn làm Seo hay bất cứ ngành nghề khác.

    “Đồng tiền sẽ luôn song hành cùng kiến thức của bạn”
     
    Last edited by a moderator: 14/1/15
    #1
    steave and ytuongquang like this.
  2. nguyentanhoa PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/12/14
    Đồng ý với quan điểm của bác chủ thớt, cần phải đem tiền để đi mua kiến thức và dùng kiến thức để kiếm ra nhiều tiền hơn. Chứ đầu tư vào Ip5 đến khi nó ra Ip6 thì gấu nó lại bỏ, điện thoại thì lại rớt giá nặng
     
    #2
  3. thietbidobac PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/12/13
    hic hic. em làm seo online tại nhà. cũng cần thời gian chăm sóc gia đình, chồng con. làm chẳng đc là bao chắc do cách quản lý thời gian của em ko tốt cũng nên, lương lậu thì thấp, đến bjo kiếm đc nửa chỗ của các bác nhỉ
     
    #3
  4. minhduchit PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/12/14
    không biết bao giờ mới được như các bác
     
    #4
  5. hongan PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/11/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Cái này fải update kiến thức mới liên tục chứ. Nó cứ như dòng nước ấy, nếu mình không tiến lên thì sẽ bị thụt lùi lại
     
    #5
  6. chinhneu50 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/2/14
    Đầu tư cho tri thức là cái đầu tư không bao giờ lỗ mà bạn. Học hỏi nhiều sẽ kiếm được nhiều tiền. Mình rất thích tham gia các khóa học.
     
    #6
  7. Anhka PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    8/1/15
    chia se rất hay, đọc xong bài này nhất định sẽ có người vỡ ra nhiều thứ. :):):)
     
    #7
    ytuongquang thích bài này.

Chia sẻ trang này