Cuộc tranh luận lớn về việc Disavow

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongbee, 9/1/15.

  1. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Cuộc tranh luận lớn về việc Disavow

    Một đoạn video của Moz đã tạo ra một làn sóng tranh luận dữ dội trong cộng đồng SEO. Trong video này, Josh Bachynski trả lời những câu hỏi:

    Tải lên một tập tin chối bỏ để Google gỡ bỏ hình phạt Penguin mà không loại bỏ các liên kết?

    Bachynski đã nói trong đoạn video rằng có một số chuyên gia tư vấn SEO nói rằng nếu tải lên một tập tin chối bỏ có thể dỡ bỏ hình phạt Penguin. Tuy nhiên, theo phân tích của ông, ông phát hiện ra rằng không có bằng chứng nào để chứng minh rằng một hình phạt Penguin có thể được dỡ bỏ với một tập tin chối bỏ.

    [​IMG]

    Sự hao mòn các liên kết và Penguin

    Theo phân tích của ông, các trang web đã cho thấy dấu hiệu phục hồi từ hình phạt Penguin và nó đã bị mất một số liên kết trong quá trình phục hồi, điều đó có nghĩa là các tập tin chối bỏ không phải là người chịu trách nhiệm về vấn đề phục hồi. Do vừa có sự hao mòn liên kết và vừa có tập tin chối bỏ được tải lên nên chúng tôi không thể nói rằng tập tin chối bỏ là yếu tố duy nhất khiến cho quá trình phục hồi được xảy ra. Để chứng minh tuyên bố của Bachynski là đúng, chúng ta cần phải xem xét các câu hỏi:

    Trên thực tế, có thể một trang web không bị mất bất kỳ liên kết nào khi Penguin làm mới?

    Nghiên cứu của chúng tôi nhận thấy rằng điều đó là không thể. Tất cả các trang web bị mất liên kết bởi một loạt các lý do, chẳng hạn như tên miền đó đã thay đổi, không được gia hạn, làm mới nội dung, bán cho chủ sở hữu mới…

    Nếu bạn nghiên cứu hàng trăm trang web sử dụng Ahrefs hoặc Majestic, rõ ràng là hầu hết các trang web bị mất liên kết ở giai đoạn giữa khi Penguin làm mới. Cho dù thử nghiệm của Bachynski là không hợp pháp vì các liên kết hao mòn, câu hỏi được đặt ra là bạn có thể khôi phục với tập tin chối bỏ với các liên kết bị hao mòn hoặc loại bỏ các liên kết.

    Gỡ bỏ liên kết, kết hợp với một tập tin chối bỏ, đó có phải là điều cần thiết để phục hồi từ một hình phạt Penguin?

    Để tìm hiểu vấn đề này, chúng ta hãy nhìn vào một số những phục hồi từ khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi tìm kiếm sự tương quan về lưu lượng truy cập từ công cụ SEMRush và mất liên kết hoặc mua lại từ Ahrefs. Bạn có thể xem biểu đồ dưới đây:

    Trang web 1:

    [​IMG]

    Trang web 2:

    [​IMG]

    Trang web 3:

    [​IMG]

    Trang web 4:

    [​IMG]

    Trang web 5:

    [​IMG]

    Bạn hãy nhìn vào biểu đồ đầu tiên của từng trang web, lưu lượng truy cập xuất hiện vào khoảng tháng 10, chúng ta có thể xác định rằng đây là sự phục hồi Penguin đúng và không phải là sự phục hồi từ hình phạt thủ công hoặc Panda.

    Trong bảng xếp hạng thứ 2 của từng trang web, nó được lấy từ Ahrefs, chúng ta có thể xem các mô hình liên kết. Trong số tất cả các phục hồi, chúng ta thấy những đặc điểm chung sau:
    • Sự suy giảm backlinks
    • Sự suy giảm trong referring domains
    • Sự gia tăng referring domains sau khi giảm

    Có một vài trang web không đưa ra ý nghĩa thống kê nhưng khi bạn nhìn vào sự tương đồng, bạn có thể bắt đầu nhìn thấy những xu hướng nổi lên.

    Các xu hướng và tính phổ biến mà chúng tôi đã nhìn thấy trong tất cả các đợt phục hồi Penguin của chúng tôi là tất cả đều bị mất đáng kể số lượng backlinks hoặc các tên miền tại một số điểm trước khi phục hồi. Có một vài các liên kết được trở lại sau vài tháng trong khi một số khác thì không nhưng sự hao hụt các liên kết là nhất quán trên các tên miền.

    Kết luận

    Phân tích của Josh Bachynski bác bỏ ý kiến cho rằng việc tải lên một tập tin không đủ để được phục hồi hoàn toàn nhưng chúng ta có thể thấy ở đây là bằng cách kết hợp với tập tin chối bỏ và loại bỏ các liên kết thì cơ hội được cải thiện hơn rất nhiều.

    Tuy nhiên, các nghiên cứu xa hơn cần được thực hiện trên hàng trăm trang web đã bị thu hồi, tương ứng với lưu lượng tìm kiếm của họ với bảng xếp hạng liên kết trên Ahrefs. Tuy nhiên, điều này cung cấp một số bằng chứng rõ ràng cho thấy sự tương đồng phổ biến giữa các trang web phục hồi từ Penguin.

    Bạn có câu chuyện phục hồi Penguin cần chia sẻ với chúng tôi? Bạn đã loại bỏ các liên kết thủ công hoặc đã xảy ra tình trạng thiếu hụt liên kết trong quá trình khôi phục Penguin, hãy chia sẻ câu chuyện của bạn với chúng tôi.

    Nguồn: thegioiseo
     
    #1
    administrator thích bài này.
  2. Đồ đá banh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/11/14
    Mình tải file lên disavow mãi mà chẳng thấy nó xóa liên kết đi. Ahrefs vẫn báo thấy có link trả về
     
    #2
  3. tonytang Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    28/3/14
    disavow là tool của Google đâu có liên quan tới Ahrefs, nó trả link về là chính xác rồi còn gì nữa bạn
     
    #3
  4. vacdieucay94 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/1/15
    em hôm trước cũng lần đầu dùng disavow. tải fille lên rồi chờ tuần nay chưa thấy hiện tượng gì có sao k nhỉ các bác
     
    #4
  5. toilabang123 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/11/14
    việc gg nó xóa link thì cần 1 thời gian nhé, như không phải nhanh đâu bác à :D, với lại gg với ahrefs chả liên quan gì đến nhau đâu :D
     
    #5
  6. tanpham001 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/11/14
    doa nay nhieu nguoi choi xau qua. co disavow cung ich ich.
     
    #6
  7. bavisao PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/12/14
    Mình tải file lên disavow mãi mà chẳng thấy nó xóa liên kết đi. Ahrefs vẫn báo thấy có link trả về
     
    #7

Chia sẻ trang này