Làm sao để xây dựng blog thành công với hơn 250.000 lượt truy cập/tháng?

Thảo luận trong 'SEO Blogspot' bắt đầu bởi cuongbee, 6/1/15.

  1. cuongbee PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Làm thế nào để xây dựng một blog thành công? Bạn sẽ cần phải làm những gì để tạo ra một blog hoặc một trang web để nhận được nhiều lượt truy cập hàng tháng? Bạn có cần kỹ năng đặc biệt gì để làm điều đó hay không?

    Đây chỉ là một số những câu hỏi tôi sẽ trả lời trong bài viết này nhưng trước tiên tôi sẽ giới thiệu cho độc giả biết sơ qua một chút về tôi.

    Tôi đã làm việc online hơn 10 năm và trong thời gian này, tôi đã có cơ hội để thử tất cả những thứ liên quan đến SEO, tạo ra các trang blog và các trang web và chúng đã nhận được rất nhiều lưu lượng truy cập từ công cụ tìm kiếm. Lúc đầu, các kết quả không được tốt như vậy nhưng dần dần tôi đã tìm ra con đường riêng của tôi về SEO mà hiện nay tôi đang sử dụng trên chính trang web của mình và các trang web của khách hàng.

    Một trong những blog mà tôi đã xây dựng theo các chuẩn này là caloriesecrets.net. Caloriesecrets nhận được hơn 250.000 lượt truy cập trong tháng 6 năm 2013 với đa số lượt truy cập đến từ Google. Nnhưng hôm nay tôi rất vui khi viết bài này vì lưu lượng truy cập đã tăng hơn 40% chỉ trong vòng 2 tháng. Như bạn có thể thấy từ ảnh chụp màn hình ở trên, lưu lượng truy cập từ Google tăng 50% và đạt 150.000 lượt truy cập mỗi tháng.

    [​IMG]

    Bạn cần phải ghi nhớ 2 chú ý trước khi vào phần chính của bài viết này:

    1) Nếu bạn nghĩ rằng đây là một thủ thuật Photoshop, bạn có thể tìm thấy trong bài viết trước đây của tôi (link ở trên) để xác minh những tuyên bố này.

    2) Tôi nghĩ với 250.000 lượt truy cập hàng tháng là một điều quá bình thường nhưng đối với những người mới bắt đầu thì tôi khuyến khích họ làm những điều này trên blog của họ.

    Làm thế nào để tạo ra một blog thành công?

    Những gì tôi sẽ mô tả dưới đây là những gì tôi nghĩ đó là lý do khiến blog caloriesecrets thành công. Tôi đã dành nhiều thời gian suy nghĩ để viết và giải thích quá trình này và thay vì đưa cho bạn một số lời khuyên, tôi sẽ đưa ra những phân tích về sự thành công của caloriesecrets để bạn có thể áp dụng cho blog hoặc trang web của bạn.

    Nội dung tốt được viết bởi các chuyên gia

    Tôi chắc chắn rằng bạn đã nghe điều này đến vài trăm lần nhưng chúng ta cũng cần phải thừa nhận với nhau rằng tất cả mọi thứ được bắt đầu với nội dung tốt. Nếu không có nội dung tốt thì bạn đừng nghĩ rằng bạn sẽ được tiến xa. Có một số mẹo bạn cần phải xem xét:

    - Viết cho người dùng nhưng chắc chắn rằng công cụ tìm kiếm cũng hiểu bạn – mục tiêu chính của bạn là viết nội dung mà người dùng muốn đọc nhưng nếu công cụ tìm kiếm không hiểu những gì bạn viết thì cũng chỉ có một vài người sẽ đọc nội dung của bạn.

    Các công cụ từ khóa của Google có thể giúp bạn rất nhiều trong trường hợp này. Bạn có thể sử dụng nó để tìm hiểu những gì mọi người đang tìm kiếm và sau đó kết hợp với nội dung của bạn (đặc biệt là tiêu đề của bạn) để phù hợp với những gì công cụ tìm kiếm muốn. Điều này là rất quan trọng vì vậy hãy để tôi chứng minh điều này bằng một ví dụ thực tế:

    Giả sử bạn muốn viết một bài báo về những tác động của đường liên quan đến việc tăng cân. Bạn đã viết một bài viết tuyệt vời dựa trên nghiên cứu nhưng khi nói đến lựa chọn một tiêu đề, bạn chọn “No more sugar for me”. Trong khi đây là một tiêu đề tốt cho phương tiện truyền thông xã hội nhưng nó không phải là tốt cho SEO. Một tiêu đề phù hợp hơn sẽ là “Does sugar cause weight gain?”. Đây không phải là một tiêu đề ưa thích nhưng nó lại rõ ràng cho cả công cụ tìm kiếm và người dùng.

    - Không chỉ xuất bản mà việc quảng bá nội dung của bạn cũng cần phải tốt – công việc của một blogger không dừng lại ở việc xuất bản nội dung mà bạn cần phải thúc đẩy nó. Ngày nay, việc đẩy mạnh một bài viết trên blog chủ yếu được thực hiện thông qua các kênh truyền thông xã hội khác nhau và nếu bạn có một vòng tròn xã hội tốt (follow trên Facebook, Twitter, Google+…), bạn có thể lan truyền khá là dễ dàng.

    - Nếu bạn không phải là một chuyên gia về chủ đề này, hãy tìm một người nào đó đáp ứng nhu cầu của bạn – đây là một vấn đề mà rất nhiều blogger phải đối mặt. Họ muốn tạo ra một blog về một chủ đề cụ thể nhưng họ hoặc không có chuyên môn hoặc không làm tốt trong việc tạo ra nội dung.

    Trong trường hợp như vậy, cách tốt nhất là tìm một chuyên gia để viết nội dung cho bạn. Tôi không nói về việc thuê một nhà văn từ oDesk hoặc mua các nội dung từ một số trang web sản xuất hàng loạt nội dung mà tôi đang muốn nói đến việc quan hệ đối tác lâu dài với các chuyên gia thực sự và xác nhận rằng họ sẽ làm việc với bạn và họ được trả tiền cho công việc của họ.

    Làm sạch tên miền

    Thông thường các tên miền là điều đầu tiên mà tôi muốn chú trọng nhiều hơn đến các nội dung, đó là lý do tại sao tôi đề cập đến điều này.

    Một tên miền sạch là một tên miền mà không tham gia vào bất kỳ hình thức SEO nào (ngoại trừ SEO mũ trắng) với mục đích điều khiển bảng xếp hạng Google hay like Facebook (ví dụ mua Like với số lượng lớn).

    Nếu trước đây bạn đã cố gắng để có được thứ hạng cao hơn bằng cách mua các gói liên kết thì tốt hơn hết là bạn nên bắt đầu một tên miền mới.

    Khi một tên miền bị phạt, nó sẽ rất khó để khôi phục lại hoàn toàn, vì vậy tốt hơn hết là đặt những nỗ lực đó của bạn vào một blog mới hơn là mạo hiểm làm việc trên một tên miền mà nó đang gặp khó khăn để xếp hạng.

    Việc chăm sóc cũng cần được thực hiện trong trường hợp bạn mua một tên miền hoặc trang web từ Flippa. Cần phải đảm bảo rằng trước khi bạn mua nó thì bạn biết chắc chắn là nó hoàn toàn sạch sẽ.

    SEO on-page tốt

    Nó thường được chấp nhận trong ngành công nghiệp SEO sau những thay đổi gần đây của Google (Panda và Penguin), nội dung và SEO on-page một lần nưa đã khẳng định được tầm quan trọng mà nó xứng đáng được hưởng.

    SEO on-page là về tính khả dụng và khả năng hiển thị. Tính khả dụng theo quan điểm của người dùng và khả năng hiển thị trong điều kiện như thế nào để công cụ tìm kiếm có thể nhìn thấy trang web của bạn. SEO on-page không khó để làm theo nhưng nếu bạn không làm chính xác, nó có thể là một trong những lý do tại sao trang web hoặc blog của bạn không hoạt động tốt trong tìm kiếm.

    Nếu bạn không chắc kiến thức về SEO on-page thì tôi khuyên bạn nên dành chút thời gian để học và nắm vững các quy tắc SEO cơ bản.

    Không xây dựng liên kết

    Liên kết vẫn quan trọng, ngay cả sau khi Panda và Penguin được cập nhật thì liên kết là một trong những cách hiệu quả nhất để xếp hạng một trang web. Sự khác biệt duy nhất là bất kỳ các liên kết mà không phải là 100% tự nhiên thì sẽ được coi là xấu. Hay nói cách khác, bạn vẫn cần phải liên kết để có được thứ hạng cao hơn nhưng nếu bạn cố gắng bằng mọi cách để mua các liên kết này hoặc nhận được chúng một cách dễ dàng thì nó có thể làm hại nhiều hơn lợi.

    Bạn có thể đọc bài viết trước của tôi làm thế nào để tăng lưu lượng truy cập của bạn mà không cần liên kết với nhiều sự lựa chọn để xây dựng liên kết truyền thống. Tôi không cố gắng để xây dựng bất kỳ liên kết trực tiếp hoặc gián tiếp, nhưng khi tôi kiểm tra các báo cáo quản trị trang web của tôi, tôi thấy hàng ngàn các liên kết trỏ đến trang web. Tại sao? Bởi vì nội dung là tốt và nhiều webmaster trong cùng ngành công nghiệp sẽ tự nhiên liên kết đến trang web của bạn.

    Trong trường hợp bạn đang bị ám ảnh với xây dựng liên kết và bạn không thể sống mà không có nó thì bạn cũng đừng cố gắng để mua các gói liên kết hoặc guest post trên các trang web chất lượng thấp, thay vì làm điều đó thì bạn nên cố gắng để tìm kiếm các trang web chất lượng cao và cố gắng để nhận được một liên kết.

    Truyền thông xã hội

    Phương tiện truyền thông xã hội là rất quan trọng trong những ngày này vì nhiều lý do:

    - Nó là một phương pháp mới để xây dựng liên kết
    - Đó là một cách để có được nhiều lưu lượng truy cập và nhiều khách hàng hơn

    Đó cũng là một phương pháp tốt để hiểu nếu nội dung của bạn là tốt. Khi bạn quảng bá bài viết của bạn trên nhiều kênh truyền thông xã hội và với điều kiện là bạn đã có một số lượng kha khá người follow, khi đó bạn sẽ nhận được các like, +1, tweets… Nếu điều này không xảy ra thì bạn cần phải chú ý đến nội dung nhiều hơn.

    Nếu tất cả mọi thứ khác là ok thì bạn có thể sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để nhận được nhiều cơ hội tiếp cận và liên kết tự nhiên.

    Sự tham gia của người dùng

    Người dùng có thể tham gia với một trang web theo nhiều cách. Họ có thể tham gia thảo luận với các bình luận, đưa ra xếp hạng, viết đánh giá…sự tham gia là một dấu hiệu cho thấy nội dung của bạn là tốt và hữu ích. Có một số cách để khuyến khích sự tương tác của người dùng:

    - Hãy chắc chắn rằng bạn luôn trả lời những bình luận
    - Khuyến khích người dùng viết bình luận từ bài viết của bạn

    Ngay từ đầu Caloriesecrets đã nhận được rất nhiều các ý kiến không chỉ trên trang web mà nó còn có cả trên ứng dụng Android của chúng tôi. Nếu bạn nhìn vào các ứng dụng của chúng tôi đã nhận được các ý kiến từ Google Play, bạn sẽ thấy người dùng hài lòng từ nội dung và cách nó đã giúp họ giải quyết các vấn đề liên quan đến chế độ ăn uống và giảm cân.

    Khuyến khích họ trở lại một lần nữa

    Một blog thành công thì ngoài việc có nhiều khách truy cập từ các công cụ tìm kiếm thì nó cần phải nhận được một cách trực tiếp. Điều này có nghĩa là người dùng mở trình duyệt và gõ trực tiếp địa chỉ blog.

    Ghé thăm trực tiếp là một dấu hiệu của sự trung thành và một blog với hàng nghìn lần trực tiếp mỗi ngày thì bạn không cần phải lo lắng về SEO, truyền thông xã hội hay bất cứ điều gì khác. Có hai cách để khuyến khích du khách quay trở lại một lần nữa:

    - Lịch trình xuất bản liên tục - Bạn cần phải tạo ra một lịch trình xuất bản. Những khách truy cập trung thành sẽ biết khi nào họ cần phải đợi để có một bài viết mới và họ sẽ đến để đọc nó.

    - Các dịch vụ và công cụ miễn phí - Khi bạn cung cấp dịch vụ hoặc các công cụ trực tuyến, họ sẽ truy cập trang web của bạn một lần nữa và sử dụng các công cụ hoặc tận dụng các dịch vụ của bạn.

    Trên CalorieSecrets chúng tôi cung cấp cho người dùng của chúng tôi truy cập miễn phí vào máy tính BMR (là chỉ số biến đổi chất cơ bản), chế độ ăn uống miễn phí và lịch trình đăng bài, nội dung mới được tải lên vào thứ 2,4 và 6.

    Đừng ngại yêu cầu giúp đỡ

    Một trong những điều mà tôi muốn khi bắt đầu viết blog đó là có một người nào đó để nói chuyện và giải thích cho tôi những gì tôi đã làm sai. Nếu bạn đang bị mắc kẹt, nó sẽ rất khó để tìm cách thoát ra, kể từ khi có quá nhiều thông tin trái ngược nhau trên web về SEO, xếp hạng trang web và cũng có thể bạn không biết ai để tin tưởng.

    Nếu bạn đang ở trong một tình huống mà bạn không biết những gì bạn đang làm là đúng hoặc bạn không biết phải làm gì tiếp theo, bạn có thể sử dụng dịch vụ kiểm định SEO của chúng tôi và chúng tôi có thể giúp bạn thoát ra khỏi đó. Chi phí này là không quá cao và bạn sẽ có cơ hội để một ai đó xem xét trang web hoặc blog của bạn và cho bạn biết chính xác những gì bạn cần làm để nhận được các kết quả mong muốn.

    Kết luận

    Một blog thành công là phải có đủ số lượng khách truy cập để thực hiện mục đích của mình. Không có công thức kỳ diệu hoặc thủ đoạn ma thuật nào có thể giúp bạn mà không cần sự nỗ lực và làm việc chăm chỉ. Những gì tôi đã mô tả ở trên là cách tôi đã làm với caloriesecrets.net và tại sao trong quan điểm của tôi lưu lượng truy cập của blog đang gia tăng đều đặn kể từ ngày nó được tạo ra.

    Chắc chắn có rất nhiều phương pháp hoặc chiến lược khác nhưng có một điều tôi chắc chắn rằng: bạn cần phải kiên nhẫn và luôn làm việc hướng tới mục tiêu của bạn.

    Nguồn: thegioiseo
     
    #1
    mobiarmy thích bài này.
  2. Tiểu Linh Tinh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/1/15
    Bài viết khá hay, cảm ơn bạn đã chia sẻ
     
    #2
  3. guyblack PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/1/14
    Chắc blog này làm bên giải trí hay girl xinh thì view mới nhiều như vậy được
     
    #3
  4. zuizui PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/8/14
    Nơi ở:
    Hồ Chí Minh
    bác có đọc bài không vậy? Blog này làm về sức khoẻ, giảm cân nhưng thị trường nước ngoài caloriesecrets.net o_O
     
    #4
  5. Ladykillah PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/3/14
    Nơi ở:
    Việt Nam
    làm 1 blog được như vậy mất nhiều công sức thời gian và tiền bạc lắm bác ạ
     
    #5
  6. linh_seo_pro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    30/1/15
    để lầm dc 250.000 lượt truy cập/tháng ko phải dạng vừa vừa vừa... đâu
     
    #6
  7. roseblue PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    4/7/14
    Xây dựng được blog như vậy chắc phải mất vài năm ấy!
    Bây giờ các từ khóa có lượt tìm kiếm cao thì cạnh tranh cũng cao, khó làm nhanh được lắm!
     
    #7

Chia sẻ trang này