Thảo luận Cách viết nội dung cho Web trên 10000 sản phẩm

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi vuongnguyen, 27/12/14.

  1. vuongnguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/8/14
    Chào các bạn!

    Vấn đề trùng lặp nội dung là điều dễ dàng bắt gặp trên các website bán hàng có cả ngàn sản phẩm. Đó là điều không SEOer nào muốn và Google cũng đã đưa ra những cảnh báo sẽ xử phạt những website như thế này. Vậy đâu là cách viết nội dung cho website hàng ngàn sản phẩm?

    Sau đây mình xin chia sẻ kinh nghiệm tổ chức nội dung cho các website dạng trên và một vài lưu ý đê tránh tình trạng trùng lặp nội dung.

    Cách tổ chức nội dung

    Lời khuyên đầu tiên, với những site bán hàng kiểu nhiều sản phẩm bạn nên seo theo chuyên mục chính, không nên tập trung nhiều quá vào từng sản phẩm. Tối ưu 1 bài chuẩn SEO cho chuyên mục chính, sau đó cập nhật sản phẩm. Tiếp theo, đi viết bài cho các sản phẩm con theo hướng tổ chức nội dung sau đây.

    Đối với website trên 10.000 sản phẩm (vd: siêu thị tổng hợp)

    [​IMG]
    Ví dụ: Siêu thị tổng hợp với trên 10.000 sản phẩm

    Đặc thù của những website như này là có rất nhiều sản phẩm và các mặt hàng thường xuyên thay đổi. Chính vì vậy bạn không nên tập trung đầu tư vào viết nội dung cho từng sản phẩm. Hãy dùng các thông tin của nhà cung cấp và viết thêm mô tả ngắn khoảng 50-100 từ. Điểm tạo nên sự khác biệt giữa nội dung của các sản phẩm cùng loại trên site đó là: Tin khuyến mãi, chính sách bán hàng, lấy thông tin, chủ đề…

    Đối với website vài trăm đến vài nghìn sản phẩm (điện máy, Shop thời trang,..)
    Đầu tiên bạn cần phân loại sản phẩm theo các chủng loại chuyên biệt, ví dụ như:
    • Site điện máy sẽ có: tủ lạnh, điều hòa, máy giặt…
    • Site thời trang sẽ có: quần, áo, váy, giày dép, phụ kiện…
    Tiếp theo, hãy xây dựng khung nội dung cho từng loại sản phẩm trên website.

    [​IMG]
    Ví dụ: Khung nội dung sản phẩm

    Có được khung sản phẩm như ví dụ trên các bạn có thể tiến hành viết bài. Lời khuyên giúp tránh tình trạng trùng lặp nội dung đó là: mỗi bài bạn vẫn liệt kê hết các nội dung như khung trên, nhưng chỉ tập chung viết cho 1 đặc điểm hoặc 1 lợi ích hoặc 1 chính sách… Độ dài một bài viết khoảng 500-700 từ và tối ưu theo các tiêu chí onpage.

    Một số lưu ý
    1. Với một sản phẩm cụ thể, chỉ khác nhau về các thuộc tính như kích cỡ, màu sắc…thì không nên viết thành nhiều bài khác nhau. Bạn hãy sử dụng các bộ lọc cho những sản phẩm này để tránh viết nhiều bài và trùng lặp nội dung.
    2. Có thể sử dụng thêm tính năng comment để tạo nội dung thụ động cho bài viết. Với cách này bạn sẽ có nhiều hướng phát triển nội dung hơn.
    3. Hãy kết sử dụng thêm các nội dung dạng tin tức, tư vấn…vào bài sản phẩm cũng giúp bạn có nhiều “đất diễn” nội dung hơn và biết đâu đó cũng là kiến thức có giá trị với khách hàng.
    Vượng Nguyễn VietMoz
    Nguồn: Seokool.com
     
    #1
  2. Gone Wild Moderator Thành viên BQT Mod

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    10k sản phẩm khác loại chứ chung một loại giống camera thì chắc cũng tốn mớ tiền cho dịch vụ viết nội dung và mớ nhân lực ngồi check từng bài :D :D
     
    #2
  3. shinchao PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/6/14
    Nơi ở:
    hà nội
    Với 1 web bán hàng lớn như vậy thì việc đầu tư lúc ban đầu là điều hiển nhiên, người ta mất cả 1 thời gian dài với 1 số nhân lực để up sản phẩm. còn sau này thì việc đó đã trở nên đơn giản hơn, mình up cho web mình gần 2000 quán karaoke cũng đã mệt lắm rồi :)
     
    #3
  4. ngonlinh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    31/3/15
    @_@ Site mình có hơn 300 sản phẩm mà up nó trùng tới trùng lui, muốn điên đầu luôn.
     
    #4

Chia sẻ trang này