Chia sẻ Hướng dẫn xây dựng bộ từ khóa SEO - có ví dụ dễ hiểu

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi vuongnguyen, 20/12/14.

  1. vuongnguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/8/14
    Chào các bạn vnseo !

    Việc xây dựng một bộ từ khóa SEO đầy đủ và chi tiết là vô cùng cần thiết cho bất cứ Website nào. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc hoàn thiện cấu trúc và tối ưu tốt nhất cho website của mình. Ngoài ra, dựa vào bộ từ khóa SEO bạn sẽ biết được mình sẽ phải viết bao nhiêu bài cho từng chuyên mục và tổng thể dự án SEO.

    Tuy nhiên, SeoKool thấy có nhiều bạn đang khó khăn trong việc lên một bộ từ khóa SEO đầy đủ. Đặc biệt là những Newbie sẽ thấy vô cùng rắc rối và không biết cách chọn lựa, sắp xếp các từ khóa cho đúng chuyên mục. Bài viết này Seokool sẽ hướng dẫn các bạn cách xây dựng bộ từ khóa SEO đầy đủ, chi tiết và nhanh chóng nhất.

    Đầu tiên, bạn hãy dựa vào cấu trúc site của mình để liệt kê ra những từ khóa chính cần SEO. Thường sẽ có 3 loại chính là:

    • Từ khóa đặt ở trang chủ
    • Từ khóa chuyên mục chính
    • Từ khóa sản phẩm dịch vụ
    Ví dụ, mình đang làm 1 website về Trị mụn, có các dịch vụ Trị mụn cóc, trị mụn trứng cá, trị mụn thâm… Mình SEO trang chủ với từ khóa “Trị mụn” và SEO các chuyên mục chính là dịch vụ với các từ khóa tương tự “trị mụn cóc”, “trị mụn trứng cá”, “trị mụn thâm”..

    Tiếp theo, bạn hãy sử dụng mẫu Excel dưới đây để lên bộ từ khóa phụ, từ khóa liên quan cho từng Key chính được liệt kê ở trên.

    Ví dụ, mình sẽ lên bộ key phụ cho từ “Trị mụn” để SEO trang chủ trước, sẽ có một bảng tổng hợp như sau.

    [​IMG]

    Xây dựng từ khóa phụ cho từ “Trị mụn”

    Nếu mới làm thì bạn không nên quan tâm đến mục “Title” và “URL” phía sau, hãy sử dụng các công cụ tìm kiếm từ khóa SEO như KeywordPlanner, UberSuggest, GoogleXtreme…để điền từ khóa phụ, từ khóa liên quan và lượt Search.

    Sau khi lên xong bộ từ khóa phụ cho Key “Trị mụn” bạn tiếp tục làm như vậy với những từ khóa SEO chuyên mục. Hãy sử dụng các Sheet khác nhau trong bảng Excel của bạn để dễ quản lý hơn. Ví dụ tiếp theo với từ “Trị mụn cóc”:

    [​IMG]

    Tiếp tục lên bộ Key phụ cho từ “Trị mụn cóc”

    Với website của mình từ khóa chính chỉ dừng ở chuyên mục, nếu website của bạn có thêm sản phẩm, dịch vụ con bên trong thì tiếp tục làm lần lượt như vậy sẽ giúp bạn không bỏ sót từ khóa phụ và từ khóa liên quan.

    Cuối cùng, hãy sử dụng kỹ thuật ghép từ khóa và viết Title cho bài phục vụ SEO từ khóa của bạn. Để làm được việc này bạn cần nghiên cứu và chia từ khóa SEO thành 2 nhóm chính:

    • Từ khóa SEO dịch vụ, sản phẩm
    • Từ khóa SEO tin tức
    Làm như vậy sẽ giúp bạn dễ dàng tối ưu ghép Title bài viết và tránh bỏ sót Key khi viết bài.

    Hy vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn, đặc biệt Newbie, có thể dễ dàng lên được bộ từ khóa SEO cho website của mình. Nên nhớ một bộ từ khóa đầy đủ, chi tiết sẽ giúp các bạn quản lý và thực hiện dự án SEO của mình tốt hơn. Chúc thành công!

    Tác giả: Vượng Nguyễn
    Nguồn: Seokool.com
     
    #1
    appmobile thích bài này.
  2. kieukhuynh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    20/10/13
    các này mình cũng đã thử và cũng thành công với từ khóa liên quan, đầu tiên bạn tập trung từ khóa chính, các từ khóa phụ ở các danh mục và trang con làm tương tự, dần dàn từ khóa lên thôi
     
    #2
  3. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    đây là mẹo chính để dân seoer kiếm ăn. nếu mà cứ seoer từng từ riêng biệt một thì có mà chết đói.
     
    #3
  4. vuongnguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/8/14
    Đây chỉ là thủ thuật bình thường thôi mà, mẹo gì đâu bạn :) Nếu có làm dịch vụ seo thì cũng chỉ tính tiền theo key chính thôi, chứ key phụ lên có được tính tiền đâu mà kiếm ăn :)
     
    #4
  5. appmobile PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/3/14
    thủ thuật rất hay em sem khá hiểu nhưng làm cách này leo TOP nhanh chứ bác thớt
     
    #5
  6. lovemusic101 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/7/14
    Mình thì thường chỉ lấy làm 2 cấp!
    Từ khóa chính và từ khóa liên quan!
    Dùng những từ khóa liên quan để viết bài!
    Từ khóa chính ở đây sẽ phù với từng giai đoạn seo!
     
    #6
    vuongnguyen thích bài này.
  7. vuongnguyen PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/8/14
    Thường những bạn mới làm sẽ khó sắp xếp và nhóm từ khóa nên cần phân chia nhỏ hơn, nhưng giờ mình làm quen rồi cũng chỉ cần chia 2 cột như bạn :) Những từ dài, bổ trợ nhiều khi viết bài luôn k cần cho vào bộ key
     
    #7

Chia sẻ trang này