Thuật toán Google Panda, Cách khắc phục Google Panda hiệu quả

Thảo luận trong 'Thuật ngữ SEO' bắt đầu bởi vietSEL, 23/9/14.

  1. vietSEL PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    1/6/14
    Google Panda là gì?
    Google Panda là tên của một thuật toán Google, để thay đổi kết quả tìm kiếm các Website trên trang công cụ tìm kiếm.
    [​IMG]
    Thuat toan google panda

    Thuật toán Google Panda được Google công bố vào ngày 24/2/2011 ra đời nhằm giảm thứ hạng các trang web có nội dung kém chất lượng, nội dung rác, những website có 1 lượng lớn quảng cáo, đặc biệt là những website vi phạm bản quyền. Thuật toán Panda nâng số phiên bản cập nhật lên 25 trong những lần cập nhật của thuật toán này. Phiên bản Google Panda 4.0 mới nhất vào ngày 21/5/2014.

    Các chuyên gia SEO cho rằng các thuật toán Google được ra mắt nhằm loại bỏ những website có chất lượng kém trong trang kết quả tìm kiếm Google (SERPs), các website được Google cho là mang chất lượng kém bao gồm nội dung copy, có nhiều backlink rác, spam từ khóa, chèn nội dung quảng cáo quá mức

    Đó là google Panda, có lẽ phần nào bạn cũng đã hiểu được nó. Vậy xử lý sao khi bị vi phạm Google panda ?

    Có thể website của bạn không bị vi phạm Google Panda nhưng chưa thể chắc chắn được điều gì, có thể sắp tới bạn sẽ là nạn nhận tiếp theo. Để hạn chế website của bạn bị Google Panda thì Dao tao SEO web khuyên các bạn cần chú ý những điều sau đây:

    1. Thay đổi nội dung trùng lặp
    Việc trùng lặp nội dung hầu hết các trang web đều bị mắc phải, việc này ảnh hưởng xấu đến thứ hạng của bạn. Vì vậy mà các webmaster cần đặc biệt quan tâm tới nội dung trùng lặp trên trang web của mình và các kiến thức cơ bản về Seo Onpage là không thể thiếu.

    Nếu bạn bị Panda liệt kê vào danh sách có chứa nội dung trùng lặp thì rất có thể nội dung trùng lặp sẽ chìm toàn bộ trang web của bạn. Bạn luôn phải thường xuyên kiểm tra các vấn đề trùng lặp nội dung để giúp trang web của bạn tránh được hình phạt Panda.

    2. Cải thiện chất lượng nội dung
    Mục tiêu của Google khi đưa ra thuật toán Google Panda là để giúp người dùng tìm thấy các trang web đáp ứng nhu cầu người dùng hiệu quả, giảm khả năng xuất hiện các trang web có chất lượng nội dung thấp.
    Với mục đích ban đầu của Panda được thiết kế để cải thiện số thời gian online của người dùng trên website(Time on Site), vì vậy nội dung của bạn cần dài, càng chất lượng thì sẽ giữ được số người truy cập lâu hơn, đồng thời nội dung điều hướng tốt cũng là cách giữ thời gian, số page view(lượt đọc) hiệu quả bạn nên quan tâm.
    Dưới đây là một số tiêu chí xem hành vi người dùng, có thể chưa đủ để đánh giá chính xác nhưng cũng là cách để nhận ra các trang nội dung có giá trị thấp:
    • Lượng truy cập thấp
    • Tỉ lệ xem trang độc đáo ít
    • Tỉ lệ đọc trang ngắn
    • Tỷ lệ thoát cao (Bounce rate)

    3. Một số chú ý giúp bạn có nội dung chất lượng
    Đối với tôi nội dung chất lượng cao bắt buộc phải có những tiêu chí sau:
    Nội dung bài viết đem lại giá trị cao cho người tìm kiếm, tức là nội dung cần phải chứa thông tin hữu ích cho người dùng.
    Nội dung phải dễ hiểu, dễ đọc. Tức là ngôn ngữ sử dụng trong bài viết phải rõ ràng, dễ hiểu, sử dụng ngôn ngữ toàn dân.
    Điều hướng nội dung tốt, tức là bạn vừa có thể trỏ link các từ khóa liên kết đến những nội dung khác mà người dùng cũng quan tâm ngay trong bài viết, với cách này thời gian trên website của bạn sẽ tăng cao.
    Trước khi xuất bản nội dung trên các trang web của riêng mình, bạn có bao giờ tự đặt những hỏi cho mình để kiểm soát chất lượng:
    • Nội dung này có cung cấp thông tin gì giá trị không?
    • Nội dung này sẽ chia sẻ với những người khác sau khi đọc?
    • Bạn sẽ liên kết với nội dung này như là một nguồn tài nguyên thông tin hữu ích?
    [​IMG]
    google panda 4.0
    Lần cập nhất mới nhất Google Panda 4.0 chính thức được sử dụng để thay đổi chất lượng nội dung website nhằm nâng chất lượng của google đối với người tìm kiếm. Nội dung tốt là yêu tố cần cho một website uy tín và chất lượng.
    Kết luận
    Nội dung sẽ luôn là yếu tố quan trọng nhất để Google xếp hạng website của bạn. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về kỹ thuật Seo Copywriting chuyên nghiệp bạn có thể đăng ký tham gia khóa học seo của Trung tâm Dao tao SEO OSVN. Tham gia khóa học bạn sẽ được hướng dẫn cách thức xây dựng nội dung tối ưu nhất cho website của bạn.
    Công ty thiết kế webđào tạo SEO chuyên nghiệp chúc các bạn thành công!

    Nguồn: osvn.com.vn​
     
    #1
  2. kennymanh PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    Thuật toán Panda chủ yếu quan tâm đến nội dung thì việc khắc phục nó cũng đơn giản thôi. Chỉ cần làm cho nội dung thân thiện với người dùng và có chất lượng là được.
     
    #2
  3. appmobile PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    16/3/14
    nếu làm tốt từ đầu đến cuối không không sao cả nhưng nếu có dính phải thuật toán thì cách tốt nhất vẫn là đổi mới nội dung
     
    #3
  4. taigame88 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    nói thì đơn giản. k thể làm nhanh chóng 1 sớm một chiều mà xong đc đâu bác ơi :3
    GG nó mà phạt thì xác định 3 tháng sau làm lại
     
    #4
  5. minhduchit PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/12/14
    thay đổi nội dung phù hợp với khách là ok
     
    #5
  6. taigame88 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    không phải là tốn mà là gần như mất hết ý bác ơi. Pan nhẹ thì không sao. chứ mà nặng thì mất mấy tháng cày quật mới quay lại đc
     
    #6
  7. taigame88 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/12/14
    thất bại là mẹ của thành công mà bác :D
    Quan trọng là chúng ta phải rút được ra bào học cho bản thân mỗi lần thất bại
     
    #7

Chia sẻ trang này