Thảo luận Cách tạo backlink từ diễn đàn liệu có còn hiệu quả? seo 2015

Thảo luận trong 'Liên kết link' bắt đầu bởi toyotahiroshimavn, 2/12/14.

  1. toyotahiroshimavn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/11/14
    Cách tạo backlink từ diễn đàn là một phương pháp làm link ưa thích của nhiều SEOer. Tuy nhiên, với hàng loạt thuật toán hà khắc của google và hiện tượng spam tràn nan trên các diễn đàn thì câu hỏi đặt ra là “cách tạo backlink diễn đàn liệu còn hiệu quả?

    Đây cũng chính là thắc mắc và lo ngại của nhiều anh em trong cộng đồng SEO thời gian gần đây. Bài viết này mình xin chia sẻ những suy nghĩ về câu hỏi phía trên và một số kinh nghiệm về cách tạo backlink chất lượng hơn.

    [​IMG]

    Cách tạo backlink diễn đàn có còn hiệu quả?

    Ưu điểm của cách tạo backlink diễn đàn
    • Tiết kiệm chi phí
    Đây là điều hiển nhiên vì diễn đàn đã được xây dựng sẵn và bạn sẽ không mất chi phí khởi tạo, duy trì website vệ tinh.

    • Nhanh chóng sử dụng
    Thường những diễn đàn chỉ cần tạo tài khoản và đăng một vài bài lên là sẽ cho phép chúng ta chèn backlink về website của mình. Không như cách xây dựng website hoặc blog vệ tinh, các bạn cần viết khá nhiều bài và đợt đến khi có traffic đều đặn mới dám đẩy link về.

    • Số lượng nhiều
    Tìm kiếm hệ thống diễn đàn để làm link không hề khó khăn và có thể tập hợp được một lượng lớn diễn đàn cùng chủ đề, liên quan và rao vặt để phục vụ cho chiến dịch seo của bạn.

    • Tăng sự đa dạng domain của backlink
    Nếu chỉ xây dựng hệ thống vệ tinh sẽ khó có đủ số lượng domain cần thiết khi SEO, nhưng với cách làm link từ diễn đàn thì bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó một cách dễ dàng. Ưu điểm này rất tốt cho quá trình làm link của bạn và giúp website tăng độ phổ biến trên các kênh online.

    Nhược điểm của cách tạo backlink diễn đàn
    • Chất lượng backlink khá kém
    Hầu hết ai cũng biết điều này, chất lượng link từ diễn đàn đổ về yếu hơn so với link từ các site vệ tinh.

    • Tốc độ index link chậm
    Link từ diễn đàn thường được google cập nhật chậm hơn, tùy thuộc vào độ mạnh và cấu trúc của diễn đàn.

    • Tốn nhiều thời gian xây dựng
    Để làm link diễn đàn chúng ta cần dành nhiều thời gian sàng lọc, đăng ký, xây dựng… Tốn khá nhiều công sức và thời gian để sở hữu một hệ thống link chất lượng bằng diễn đàn.

    [​IMG]

    Cách tạo backlink từ diễn đàn hiệu quả

    Cách tạo backlink từ diễn đàn hiệu quả nhất
    Sau đây sẽ là một số chú ý cho anh em SEOer muốn lấy backlink chất lượng từ diễn đàn. Đây cũng chính là những kinh nghiệm dựa trên các dự án đã thực hiện thành công của mình khi chỉ sử dụng backlink diễn đàn.

    Đầu tiên, bạn cần chú tâm vào việc tìm kiếm và lọc ra những diễn đàn thực sự chất lượng. Đặc biệt ưu tiên những diễn đàn cùng chủ đề, nhiều thành viên, tương tác cao…

    Thứ hai là, không nên chỉ chăm chăm làm link ở profile, hãy quan tâm nhiều hơn đến link ở content và chữ kýnữa nhé. Đây là những nguồn tạo backlink rất tốt cho quá trình làm SEO đấy.

    Thứ ba, sử dụng những comment dài hơn, chất lượng hơn, đúng nội quy hơn… Việc các bạn bay vào hầu hết các topic trên diễn đàn và comment những câu như cảm ơn, bài viết hay quá,…để kiếm link chắc chắn sẽ không được đánh giá cao và gần như không có giá trị. Chưa kể đến việc bị banned nick diễn đần thì càng thê thảm gấp bội. Hãy tập trung vào những bài đăng khác cùng chủ đề (kể cả của đối thủ) để đưa ra những bình luận thật chất và liên quan đến nội dung bài viết.

    Cuối cùng là các bài đăng trên diễn đàn. Bạn không nên quá chú trọng việc giới thiệu sản phẩm dịch vụ của mình, đi đâu cũng rao tôi bán cái này, tôi làm cái kia… Hãy viết nội dung hữu ích cho người dùng và các thành viên khác hoạt động trên diễn đàn bằng cách cung cấp những thông tin hữu ích và có liên quan, bổ trợ cho từ khóa chính muốn SEO. Chỉ nên đăng bài tự viết mới hoàn toàn, độ dài khoảng 350-500 từ và có đầy đủ hình ảnh, thông tin… Một bài đăng xong nên chăm sóc cho nó để thu hút được nhiều view và comment hơn sẽ làm tăng chất lượng backlink trỏ về.

    Hy vọng bài viết này sẽ làm thay đổi phần nào nhận thức về cách tạo backlink diễn đàn của các bạn SEOer. Đặc biệt là giúp chất lượng backlink của anh em làm cải thiện hơn, không còn làm link một cách mù quáng, vô ích.
     
    #1
  2. Hàn Thiên Hành PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    22/9/14
    Giờ chỉ cần đa dạng domain là được rồi. chứ số lượng không cần thiết lắm
     
    #2
  3. trandung260893 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Em cũng làm như thế mà sao chẳng thấy hiệu quả gì hay do em làm ít quá
     
    #3
  4. tonyhung0310 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/2/14
    Backlink diễn đàn vẫn hiệu quả nếu biết cách làm và điều hướng tốt. Nếu quá lạm dụng nó thì nó sẽ cho bạn kết quả không mong muốn. Link trên diễn đàn cũng cần đặt trong những bài viết hay và độc đáo, có thể thu hút người dùng vào nhiều từ đó thỳ sẽ tốt nhất
     
    #4
  5. trandung260893 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    2/3/14
    Hì, vừa sức ạ. Em sẽ cố gắng. Cam ơn chị ạ
     
    #5
  6. duongduythao PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/12/14
    Còn hiệu quả nếu bài viết đó chất lượng, nhiều người thảo luận và chia sẻ. Còn viết để đó thì chả hiệu quả gì.
     
    #6
  7. phamdo18 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    3/12/14
    Backlink phải chất lượng mới ăn thua.Chứ cắm đầu spam thôi thì khéo khi phản tác dụng
     
    #7

Chia sẻ trang này