SEO News Google cập nhật thuật toán bảo vệ bản quyền

Thảo luận trong 'Tin tức công cụ tìm kiếm' bắt đầu bởi administrator, 26/10/14.

  1. administrator
    Administrator
    Thành viên BQT Admin Smod Mod

    Tham gia ngày:
    6/2/13
    Tin mới nhất nhận được.. Tuần qua, Google đã công bố triển khai các biện pháp xử lý vi phảm bạn quyền mới trên công cụ tìm kiếm hàng đầu của hãng và điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến các trang chia sẻ torrent. Bằng việc lọc bỏ hoặc giảm thứ hạng kết quả tìm kiếm, người dùng sẽ gặp khó khăn hơn khi tìm các nội dung vi phạm bản quyền.

    Trong những năm gần đây, Hollywood và các công ty trong ngành công nghiệp giải trí đã liên tục chỉ trích Google với cáo buộc rằng trình tìm kiếm của Google không có đủ các biện pháp chống vi phạm bản quyền và yêu cầu công ty bổ sung. Một trong những gợi ý được họ đưa ra là loại bỏ hoặc giảm thiểu các trang vi phạm bản quyền trong danh sách kết quả tìm kiếm. Nếu kết quả tìm kiếm bị giảm thứ hạng, người dùng sẽ ít có cơ hội truy xuất các nguồn nội dung vi phạm hơn đồng thời khuyến khích họ sử dụng các nguồn hợp pháp.

    Một trong những động thái mới nhất của Google là giảm thứ hạng các kết quả tìm kiếm vi phạm bản quyền. Theo Google, thuật toán mới sẽ giảm "hiển thị" thứ hạng đối với các trang chứa nội dung vi phạm bản quyền và thực tế đã cho thấy điều này:

    TorrentFreak đã liên hệ với đại diện của các trang chia sẻ torrent để xác nhận về tác động của Google đối với lượng truy cập và Isohunt cho biết lưu lượng tìm kiếm nội dung đã giảm 1 nửa ngay từ đầu tuần. Dưới đây là bảng so sánh lượng truy cập mỗi ngày của Isohunt.



    [​IMG]



    Những thay đổi của Google tác động đến tất cả các trang được yêu cầu giảm thứ hạng theo luật bảo vệ tác quyền kỹ thuật số (DMCA). Khi người dùng tìm kiếm một bộ phim, bài hát hay phần mềm kết hợp với các thuật ngữ như "download", "watch" và "torrent" thì tất cả các trang cung cấp nội dung vi phạm đều bị giáng cấp - tức là không được ưu tiên hiển thị ở những kết quả đầu tiên.

    Tác động thực sự của thuật toán mới cũng khác biệt giữa các trang dựa trên sự phụ thuộc của trang đối với lượng truy cập từ Google Search. Đội ngũ phụ trách trang chia sẻ torrent hàng đầu thế giới The Pirate Bay cho biết họ không quan tâm về những thay đổi này bởi lượng truy cập của người dùng đến The Pirate Bay thông qua trình tìm kiếm của Google không đáng kể. Theo The Pirate Bay: "Việc Google giảm thứ hạng các kết quả từ TPB thật ra lại có lợi đối với chúng tôi. Chúng tôi sẽ có lượng truy cập trực tiếp cao hơn khi người dùng vào thẳng TPB để tìm nội dung thay vì phải thông qua Google."

    Để kiểm chứng những thay đổi về kết quả tìm kiếm trước và sau khi áp dụng thuật toán mới, chúng ta hãy cùng xem qua vài ví dụ dưới đây:

    Từ khóa: "Breaking Bad torrent"



    [​IMG]



    Trước đây các kết quả từ Kickass.to, Torrentz.eu và Isohunt.com đều nằm tại các vị trí đầu tiên. Tuy nhiên, ngay từ giờ khi bạn tìm từ khóa trên thì cả 3 trang vừa nêu đều biến mất và một số trang chia sẻ torrrent ít phổ biến hơn lại xuất hiện.

    Từ khóa: "The Social Network download"



    [​IMG]



    Lần này để tìm và tải về bộ phim The Social Network thì kết quả tìm kiếm chủ yếu là các trang đánh giá phim như IMDb, Moviepark hay gợi ý mua từ Amazon.com. Các nguồn chia sẻ vi phạm bản quyền từ Kickass.to hay ThePirateBay.se cũng biến mất.

    Từ khóa: "Eminem lose yourself mp3"



    [​IMG]



    Bạn sẽ khó tìm và tải "chùa" bài Lose yourself của Eminem hơn khi các kết quả tìm kiếm mới dẫn đến một loạt các nguồn hợp pháp, thường yêu cầu phải mua. Các kết quả từ trang chia sẻ nhạc miễn phí Mp3Skull đã bị kéo xuống.

    Tham khảo TorrentFreak/tinhte
    Theo Genk.vn
     
    #1
    thanhtan and mobiarmy like this.
  2. damynghe2606 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/5/14
    Vậy là những site nào làm copy như mấy trang tin tức thì gọi là vi phạm bản quyền nhi?
    Nữa là nếu có site nào chuyên về nội dung tự viết mà sao nó vẫn không lên được ? là do tối ưu hóa trang không tốt hay là viết bài không tốt vậy ạ ?
     
    #2
    administrator thích bài này.
  3. administrator
    Administrator
    Thành viên BQT Admin Smod Mod

    Tham gia ngày:
    6/2/13
    ghi rõ nguồn, dẫn link như bài viết của mình cũng là một ví dụ giúp bạn thoát khỏi thuật toán Google.
     
    #3
  4. aloteen247 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    3/7/14
    Nơi ở:
    tp Hồ Chí Minh
    lúc trước có cái quyền tác giả, bây giờ hình như không còn quan trọng nữa thì phải
     
    #4
  5. protextlink PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    6/9/14
    Bây giờ bản quyền thì phải sử dụng DMCA , cái gì muốn độc quyền thì phải tiền haiz
     
    #5
  6. gamethuviet PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/10/14
    trong trường hợp nội dung mình viết lên nhưng bị người khác sao chép và index trước khi bài viết của mình index thì khi đó google sẽ coi bài viết nào là bài viết gốc, bài viết nào là bài viết copy. có cách nào đảm bảo mình viết ra đăng trên site mình là người khác sao chép dù họ có được index trước vẫn là vi phạm không ad. ad giúp em với ạ.
     
    #6
  7. spider PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    11/8/14
    Cái này chỉ cần dẫn link về bài viết gốc là ok :) Cơ mà không phải ai cũng làm vậy vì họ luôn muốn chiếm bài viết thành của mình
     
    #7

Chia sẻ trang này