Diễn Đàn SEO - vnseo.edu.vn - 6 cách xây dựng liên kết sai lầm nhất đã dẫn đến không đạt vị trí cao trên SERP hoặc bị Google trừng phạt. 1.Acticle Directory Thuật toán penguin ra đời ngày 24-4-2012 đã ảnh hưởng mạnh đến các website xây dựng liên kết từ acticle directory.Khi chúng ta submit articles lên những nơi này, phần lớn chúng ta đều dùng chung một Anchor Text trỏ đến website của chúng ta và điều này Google không hoan nghênh.Nếu Bạn đang làm điều này hãy dừng lại ngay lập tức. Ngoài ra nếu bạn không thể xóa bỏ những liên kết từ Acticle Directory bằng công cụ Disavow Link của Google để yêu cầu gỡ bỏ những liên kết kém giá trị. 2.Low-quality Directory Bạn hãy submit đến các directory thật sự uy tín như Yahoo, Dmoz, botw.org .Đừng phí thời gian submit hang loạt lên các Directory kém chất lượng, không đúng chuyên mục. Ví dụ: Nếu từ khóa bạn là Java Game hãy chắc chắn bạn đã đặt vào đùng chuyên mục Game chứ không phải là Music. 3.Guest blogging Low Relevant. Guest Blogging là một phương pháp xây dựng liên kết tuyệt vời.Bạn xây dựng nội dung có ích cho mọi người và đạt được một liên kết chất lượng. Nhưng nếu bài viết không liên quan đến Website của bạn, hoặc trang web không liên quan đến bài viết của bạn thì bạn đã xây dựng liên kết một cách sai lầm. Hãy cố gắng đạt mục tiêu cao nhất với Guest Blogging bằng cách viết nội dung thật tốt trên những website cùng chủ đề uy tín. 4.Anchor Text Google và thuật toán Penguin đã thật sự tác động mạnh đến các website có quá nhiều Rich Anchor text trong hồ sơ liên kết của họ. Bạn có thể thấy việc cập nhật EMD (Exact –Match-Domain) là một bước di theo hướng đó. Domain keyword đã không còn nhiều cơ hội đạt thứ hạng cao trên SERP như trước nữa. Bạn sẽ gởi liên kết để nâng cao thương hiệu như đối với khách hàng tiềm năng hay là một Anchor text chính xác từ khóa?Rõ ràng việc gởi đến một liên kết thương hiệu đến trước một khách hàng tiềm năng bạn đạt được một liên kết đáng tin cậy. 5.Doorway page Những website được xây dựng với nội dung nghèo màn với mục địch nắm bắt lượng truy cập tìm kiếm và đặt đường dẫn đến một website khác với từ khóa cần SEO. Google đủ thông minh để biết âm mưu của bạn, đừng mất thời gian để xây dựng hang loạt website kém chất lượng. 6. Chất lượng nội dung với nhiều hình thức xây dựng liên kết Trang web hoặc các bài viết của bạn có được mọi người chú ý hay ưa thích? Hãy xem Time on Site trên website của bạn.Độc giả sẽ ở lại trên 2 phút hay là bỏ đi ngay lập tức? Xuất bản nội dung với chất lượng thấp không tốt cho thương hiệu của bạn, và nó sẽ làm ảnh hưởng đển thứ hạng của website trên công cụ tìm kiếm. Bạn sẽ xây dựng liên kết nếu Google không tồn tại? Liên kết chất lượng là liên kết có giá trị ngay cả khi không có công cụ tìm kiếm. Xây dựng liên kết là một hình thức để xây dựng thương hiệu và tiếp thị.Xem xét thường xuyên hồ sơ liên kết (links profile) của bạn để loại bỏ những liên kết kém giá trị. Và bạn phải cam đoan là không tái phạm nếu không muốn bị Google trừng phạt một lần nữa.
không mấy ai có thể tránh được tất cả các điều trên, cho dù cao thủ đến mất cũng gặp sai lầm và dính ngay 1 số lỗi trên.