Google xem thường Việt Nam

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi administrator, 15/3/13.

  1. administrator
    Administrator
    Thành viên BQT Admin Smod Mod

    Tham gia ngày:
    6/2/13
    Là một gã "khổng lồ" trong lĩnh vực tìm kiếm. Thế mà, đối với Việt Nam, Google tỏ ra coi thường. Hiện nay, trong phần tìm kiếm nâng cao của Google tiếng Việt đã dùng cụm từ minh họa, hướng dẫn là “chó sục chuột tam thể”, “chó sục chuột” và “loài gặm nhấm” để hướng dẫn người Việt gõ vào phần cần tìm.

    Google tìm kiếm nâng cao

    [ALT IMAGES=http://www.vnseo.edu.vn/seo/google-coi thuong-vn.jpg]Google tìm kiếm nâng cao và những cụm từ phàn cảm[/ALT IMAGES]
    Phần tìm kiếm nâng cao của Google tiếng Việt đã dùng cụm từ minh họa, hướng dẫn là “chó sục chuột tam thể” và “chó sục chuột"​

    Đây là cụm từ rất thiếu văn hóa, thô tục, thể hiện sự thiếu tôn trọng và xúc phạm người Việt một cách trầm trọng. Tại sao Google không sử dụng cụm từ khác trân trọng hơn và tự hào hơn như: “Tôi yêu Việt Nam” hay “Việt Nam quê hương tôi” để hướng dẫn người dùng?
    Hằng ngày có biết bao nhiêu người Việt truy cập tìm kiếm Google, được hướng dẫn và sử dụng những dòng chữ này. Điều đáng suy nghĩ nhất ở đây là người tạo ra “tác phẩm” này không phải ai xa lạ, mà phải là người biết tiếng Việt!
    Google là một công ty lớn có uy tín của Mỹ và người Việt có trình độ cao làm tại đây rất nhiều. Chính vì vậy mà chỉ có người Việt ở Google mới hiểu được cụm từ này có ý nghĩa gì nên mới sử dụng “sành sỏi” như thế! Quả là đáng trách.

    Google đáng lẽ phải làm gương chứ tại sao lại có những ngôn từ làm xấu đi hình ảnh đất nước Việt Nam và hạ thấp tính nhân văn của trang Google?
    Phải chăng có sự “cố tình” hay “vô ý” dùng cụm từ khiếm nhã để hướng dẫn tìm kiếm làm ta liên tưởng, suy nghĩ, đặt câu hỏi: phải chăng Google đang có tư tưởng quá coi thường người Việt?
    Nếu không phải vậy thì hà cớ gì lại đi “bôi xấu” như thế? Còn những nhà quản trị Google kia, tại sao cho phép dùng những cụm từ thô thiển thế kia? Phải chăng Google đang “cố tình” coi thường và hạ thấp hình ảnh Việt? Với những người Việt Nam có lòng tự trọng thì đây là sự xúc phạm nghiêm trọng, không những hạ danh dự mà còn làm tổn thương đến lòng tự tôn cả dân tộc Việt!

    Trước sự việc này, đề nghị Google xem xét lại những cụm từ trên và công khai xin lỗi người dùng Việt Nam. Đồng thời đưa ra hướng dẫn tôn trọng hình ảnh đất nước, con người, ngôn ngữ Việt Nam. Hy vọng, sau sự việc này, Google sẽ không còn dùng những coi thường Việt Nam như thế này nữa và đây cũng là lời nhắc nhở chân thành đến những ai vô tình hoặc đang nuôi ý đồ đen tối, muốn phá hoại hình ảnh tươi đẹp của đất nước Việt Nam. Mang gì đến Việt Nam, các bạn sẽ nhận lại được những gì hệt như vậy. Thế nên, trước khi hành động, các bạn nhớ cân nhắc thật kỹ nhé, nhé…!
     
    Quan tâm nhiều
    #1
  2. hanguyen PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/8/13
    Giờ mới đọc được thông tin này, không hiểu ý đồ của Google, nhưng cũng có thể họ không hiểu văn hóa của Việt Nam mình nên thế.
     
    #2
  3. hongdatravel PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    2/8/13
    Có thể không hiểu được ngôn từ của VN ta nên mắc sai lầm như vậy
     
    #3
  4. Seo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/8/13
    Thằng google càng ngày càng làm nhiều SEOER chán ghét và mệt mỏi
     
    #4
  5. chinhi2 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    13/8/13
    Nơi ở:
    HN
    Cái này thì hơi bức xúc 1 tí nhưng chắc là do hiểu nhầm lỗi kĩ thuật gì gì đó thôi.
     
    #5
  6. mhnhatnam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/7/13
    Có thể khi dịch ra thì như thế nhưng nghĩa bóng sẽ khác, hoặc cũng đúng như chủ thớt nói
     
    #6
  7. giachoimu PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    14/8/13
    up cho các bác bán tốt hàng hóa
     
    #7

Chia sẻ trang này