5 Thủ thuật Seo Quốc Tế (đa ngôn ngữ)

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi gamemob, 6/9/14.

  1. gamemob PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/9/14
    1. Hiểu rõ khách hàng

    Hiểu rõ khách hàng của bạn có thê là điều kiện tiên quyết, nhưng việc suy nghĩ giống khách hàng sẽ là một thách thức nếu bạn không nói được ngôn ngữ của họ, không hiểu được văn hoá, tập quán, quan điểm và thậm chí là quá trình quyết định mua hàng. Dẫn chứng là khách hàng từ quốc gia này có thể thích sản phẩm của bạn vì lý do nào đó, trong khi khách hàng ở một quốc gia khác lại hoàn toàn khác biệt.



    Ngôn ngữ cũng không kém phần quan trọng. Các từ khoá (keywords) cần phải được sử dụng bằng ngôn ngữ bản xứ và tiếng địa phương để phản ánh một cách chính xác những cách mà khách hàng của địa phương đó nghĩ về sản phẩm và lĩnh vực của bạn. ví dụ môt số keyword : tai aumobile bạn cần hiểu rõ nó liên quan đên nganh nghề nào mà tìm ra các vẫn đề liên quan tới nó để giải quyết vẫn đề hhopwj lí và tốt nhất

    Một ví dụ cụ thể về việc công ty của tôi cung cấp dịch vụ thiết kế website, đối tượng chính của chúng tôi chủ yếu đến từ Mỹ, Tây Ban Nha và một vài nước Châu Phi. Các khách hàng đến từ Mỹ lựa chọn dịch vụ của chúng tôi vì trong quá trình xây dựng web ngoài các vấn đề liên quan đến website, chúng tôi còn tư vấn cho khách hàng các vấn đề về SEO, giải pháp bán hàng kèm theo một dịch vụ hỗ trợ rất chu đáo và từ khoá chính mà hầu hết những khách hàng này tìm thấy chúng tôi là "ecommerce web design in Richmond Kentucky" hoặc "Web Design service in Richmond Kentucky". Đối với những khách hàng Tây Ban Nha, chi phí rẻ là lý do chúng tôi được chọn và thông qua những từ khoá adwords "diseño web en badajoz", "Diseño E-commerce en badajoz". Trong khi đó, khách hàng từ một vài nước Châu Phi lại đặt điểm uy tín lên hàng đầu. Đó là lý do tại sao việc hiểu rõ quá trình quyết định của khách hàng và nhân khẩu học (demographics) đóng một vai trò quan trọng trong việc chọn lựa từ khoá (keywords).

    2. Nghiên cứu từ khóa và nhóm từ khóa

    Việc chọn lựa từ khóa và những nhóm từ khóa liên quan không đơn giản như việc chọn những từ khóa từ tiếng việt sau đó dịch chúng sang tiếng anh. Mỗi từ hoặc nhóm từ cần được biến đổi sao cho phù hợp với quốc gia, khu vực mục tiêu cũng như hành vi văn hóa. Ngoài ra, một quá trình tìm hiểu về khu vực bạn đang nhắm tới là thật sự cần thiết. Và chỉ có những chuyên gia marketing quốc tế của địa phương, quốc gia đó mới có thể cung cấp cho bạn những từ khóa thích hợp.

    Hơn nữa, những từ khóa chuyên môn mà công ty bạn hiện đang sử dụng có thể sẽ không giống với từ khóa mà khách hàng của bạn tìm kiếm. Một ví dụ về từ khóa "low fare" (vé máy bay giá rẻ) một thuật ngữ chuyên môn trong lĩnh vực du lịch, nhưng khi tìm kiếm khách hàng của bạn sẽ hiếm khi sử dụng từ khóa này mà thay vào đó họ sẽ sử dụng từ khóa "cheap flight", "cheap flight ticket".

    Cũng nên cân nhắc đến việc chọn lựa các công cụ tìm kiếm (Search Engines) và mức độ phổ biến giữa các công cụ này ở các quốc gia khác nhau. Google dường như là một sự lựa chọn hàng đầu, tuy nhiên ở Nga thì Yandex lại phổ biến nhất, tương tự với Baidu ở Trung Quốc. Việc tìm hiểu về các công cụ tìm kiếm địa phương cũng như thuật toán của những công cụ này là chìa khóa trong việc nắm giữ những thứ hạng cao giữa muôn vàn kết quả tìm kiếm.

    3. Nội dung phù hợp

    Nội dung chất lượng vẫn là ưu tiên hàng đầu vì chúng có nhiều khả năng được tìm thấy và chia sẻ. Điều này hoàn toàn đúng cho tất cả các ngôn ngữ.

    Hãy chắc chắn rằng giọng điệu và phong cách của bạn phù hợp với đối tượng địa phương mà bạn nhắm tới, phổ biến nhất là lối diễn đạt hài hước. Bạn không muốn để lại một ấn tượng không tốt về thương hiệu của bạn cho bất cứ ai ghé thăm website. Càng nhiều người thích website và chia sẻ nội dung, thì website càng được xếp hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Vì vậy, hãy chắc rằng tất cả nội dung của webiste đều được chuyển sang ngôn ngữ địa phương và mang lại giá trị cho người dùng.

    4. Thường xuyên kiểm tra và đo lường traffic

    Sau tất cả, những gì chúng ta cần làm là đo lường kết quả và đánh giá mức độ hiệu quả của những nỗ lực SEO đa ngôn ngữ.

    Sử dụng các công cụ như Google Analytics để đo lường lưu lượng truy cập cho website. Hãy kiểm tra tỉ lệ tìm kiếm tự nhiên (organic search rate), lượng truy cập đến từ đâu, những từ khóa mà người dùng tìm thấy website của bạn v.v..Việc này sẽ cho chúng ta biết liệu những từ khóa mà chúng ta đang sử dụng có thu hút sự quan tâm từ người dùng hay không.

    Nếu người dùng không có sự phản hồi, bạn có thể cần phải tiến hành những cuộc nghiên cứu thị trường để tìm hiểu nguyên nhân. Bạn có thể sẽ cần phải tạo nhiều nội dung và tăng mức độ outreach. Càng đầu tư nội dung cho một khu vực nào đó, thì khả năng website của bạn được tìm thấy ở khu vực đó càng cao.

    5. Thuê chuyên gia

    Nếu quá trình này trở nên khó khăn, cách tốt nhất là bạn hãy tìm những chuyên gia trong lĩnh vực này, cụ thể hơn là những chuyên gia SEO địa phương người có thể cung cấp cho bạn những từ khóa liên quan về lĩnh vực bạn đang hoạt động cũng như những từ khóa thương hiệu.

    Lời kết, SEO địa phương nói riêng hay SEO quốc tế (đa ngôn ngữ) nói chung đều có những điểm tương đồng, tuy nhiên SEO quốc tế đòi hỏi những quá trình phức tạp hơn không chỉ đơn thuần là dịch từ một ngôn ngữ này sang một ngôn ngữ khác. Nó đòi hỏi một quá trình nỗ lực từ việc tìm hiểu khách hàng, địa phương hóa nội dung và trên hết là việc thường xuyên đo lường, đánh giá để từ đó đưa ra những chiến lược hiệu quả hơn.
    - See more at:
     
    #1
  2. trunganh9x9x9x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/2/14
    #2
  3. hocseo248 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    13/3/15
    Ngôn ngữ là thứ quan trọng nhất để seo quốc tế. Em thì chịu vì ở Việt nam tiếng mẹ đẻ seo còn khó top.
     
    #3
  4. lmahanoi PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    28/2/21
    Nơi ở:
    Hanoi, Vietnam
    Seo ngôn ngữ quốc tế quan trọng là ngôn ngữ gì, vị trí, vùng lãnh thổ tìm kiếm, cơ bản cũng như mình seo ngôn ngữ Việt Nam trong vùng lãnh thổ Việt Nam, chỉ yêu cầu cấp độ cao hơn về nội dung, Backlink quốc tế.
     
    #4

Chia sẻ trang này