Chia sẻ cách xây dựng link hiệu quả

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi thoxay, 21/8/14.

  1. thoxay PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Để đưa được một website có thứ hạng tìm kiếm cao trên công cụ tìm kiếm của google là điều không phải là dễ khi mà bâyh nhà nhà làm seo người người làm seo. Nếu bạn không có sự khác biệt thì site của bạn không thể nào vượt được site của đối thủ khi họ đã đi trước bạn bao lâu. Vì vậy việc xây dựng link hiệu quả chính là con át chủ bài của bạn, tạo ra sự khác biệt so với những website khác, chính sự khác biệt này sẽ giúp con bot google chú ý đến trang web của bạn hơn, khi nó quá nhàm chán với các site có phong cách như nhau. Việc trang web của bạn lên top trên kết quả tìm kiếm của google sẽ nhanh hơn rất nhiều. Mình mong những chia sẻ dưới đây của mình sẽ giúp ích được cho mọi người.

    [​IMG]

    Internal links và Backlink quan trọng hay không

    Internal links là gi?

    • Dịch nghĩa của từ này từ tiếng anh sang tiếng việt thì có thể hiểu nôm na là liên kết nội bộ hay link nội bộ.
    • Vậy chức năng của nó là gì? Theo như em đang tìm hiểu và nghiên cứu thì nó liên kết trang này đến trang khác trong cùng một trang web vì thế nó mới có nghĩa là link nội bộ.
    • Tác dụng của nó là điều hướng URL hay điều hướng google spider theo ý mình muốn để giúp trang web mình tăng thứ hạng nhanh trên công cụ tìm kiếm của google.
    • Link nội bộ có tác dụng cực kì quan trọng trong việc xây dựng link trong website, nên nếu có anh chị em nào định xây dựng website mà muốn tăng thứ hạng nhanh trên công cụ tìm kiếm thì nên tìm hiểu sâu hơn về internal link.
    Một số điều cần tránh khi bạn xây dựng link

    Công cụ tìm kiếm của google rất dị ứng với các liên kết:

    • Sử dụng Javascript để xây dựng link sẽ khiến google bot không thể hay rất khó khăn khi thu thập dữ liệu trên website của bạn.

    • Trang web nào chặn robots.txt thì bạn không nên có liên kết trỏ đến đấy, vì google không thể đọc dữ liệu khi robots bị chặn.
    Sau internal links em xin trình bày về một loại link nữa là Backlink

    Backlink là gi?

    • Hiểu nôm na là những liên kết từ website khác trỏ đến website bạn
    • Chức năng của nó dạng như là giới thiệu website, càng nhiều website có backlink trỏ về website của bạn thì bạn sẽ nhận được nhiều người truy cập hơn thông qua link đặt trên website kia.
    • Chức năng của backlink cũng không kém phần quan trọng, vì bạn tối ưu web site nhưng lại không được ai biết đến truy cập vào, thì cũng như không.
    • Nên càng có nhiều backlink thì bạn càng có lợi, càng có đc nhiều lượt truy cập tăng thứ hạng web của bạn trên công cụ tìm kiếm google.
    Để hiểu chi tiết hơn về backlink bạn nên xem video này http://tutorial.vietmoz.vn/backlink-la-gi/
     
    #1
  2. Nguyen Hau PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Theo em quá nhiều backlink đặc biệt lại dính thêm link xấu không những không cơ lợi mà còn có hại nữa. Từ khóa dễ dance và khó kiểm soát
     
    #2
  3. huy89_fpt PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/3/14
    Nơi ở:
    tphcm
    một khi dính link xấu không biết gỡ bằng cách nào luôn chứ, đau đầu với link xấu
     
    #3
  4. tolinh535 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    27/8/14
    Theo mình cứt tự nhiên là tốt nhất. Back linh hình tháp hay bánh xe rùi có lúc bị google nó sờ thôi. Cứ đi link theo kiểu linh tinh có khi lại hay
     
    #4
  5. hoàng manh hưng PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    27/8/14
    Nơi ở:
    thái nguyên
    seo youtobe cũng cần những cái như trên ah bác :D em với tập seo
     
    #5
  6. trunganh9x9x9x PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/2/14
    Đúng thật, mình đôi khi cứ làm linh tinh thì từ khóa lên rất oki nhưng làm theo mô hình kim tự tháp thì thấy lên chậm hẳn không biết có phải mình làm chưa đúng hay là google biết mình đang làm mô hình đó không. :(
     
    #6

Chia sẻ trang này