News Việt Nam đang thu hút các đại gia công nghệ

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi toanbk77, 26/8/14.

  1. toanbk77 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/6/14
    Việt Nam đang thu hút các đại gia công nghệ
    Trung Quốc vốn là đất nước có nhân công lao động rẻ và đông, chính vì vậy mà trước kia thu hút được rất nhiều tập đoàn lớn trên thế giới quy tụ về đây để tiến hành sản xuất cũng như lắp đặt. Trong thị trường công nghệ, smartphone đang là thị trường hot nhất hiện nay trên thế giới chính vì vậy mà các hãng luôn tìm kiếm một quốc gia có nguồn nhân lực rẻ để phục vụ cho nhu cầu sản xuất ngày càng nhiều. Với kế hoạch mới nhất sau khi mua lại bộ phận di động của Nokia, Microsoft đang có kế hoạch tập trung các dây truyền sản xuất điện thoại chuyển từ Trung Quốc về Việt Nam. Hiện tại Trung Quốc đã không còn là mảnh đát màu mỡ để tiến hành sản xuất các sản phẩm công nghệ nữa do giá thành nhân công đang tăng lên và chính sách không hấp dẫn các hãng công nghệ lớn.

    Việt Nam hiện là quốc gia với hơn 90 triệu dân và đang là một trong những quốc gia đang phát triển với phần đông là người dân lao động đang trở thành thị trường lý tưởng cho các nhà đầu tư. Với chính sách hấp dẫn cùng nguòn lao động trẻ và rẻ các ông lớn trong ngành công nghệ như Samsung, Microsoft đang chuyển hướng về đầu tư để sản xuất tại Việt Nam. Với một môi trường ổn định cùng chi phí thấp khiến Việt Nam đang ngày hấp dẫn hơn.
    Mới đây nhất Microsoft đã cho thấy kế hoạch xây dựng của mình tại Việt Nam khi chuyển các thiết bị sản xuất điện thoại từ Trung Quốc về Việt Nam. Bắc Ninh chính là điểm mà Microsoft sẽ đặt tiếp các phân xưởng của mình tại đây, đây là sẽ địa điểm chủ lực để sản xuất điện thoại thông minh. Dự kiến các dòng máy smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone với mức giá rẻ sẽ đươc sản xuất chủ yếu tại đây sau khi nhà máy lắp đặt xong và đi vào hoạt động.

    Trước đó Nokia cũng đã có một vài dây truyền sản xuất tại Việt Nam nhưng động thái này cho thấy hãng điện thoại lâu đời nhất này có những bước đi lớn trong kế hoạch chinh phục thị trường điện thoại của mình. Trong kế hoạch lần này toàn bộ nhà máy ở Hungry và một phần nhà máy tại Trung Quốc sẽ được chuyển về Bắc Ninh, dự kiến vào cuối năm nay hơn 30 dây truyền sản xuất của hãng sẽ được chuyển về Việt Nam. Sau khi hoàn thành dự kiến sản lượng sẽ tang lên gấp 3 lần cùng với độ phức tạp sản phẩm tăng lên. Giá trị xuất khẩu sau khi hoàn thành sẽ đạt gần 2 tỷ USD cùng mang lại thị trường lao động lớn cho thị trường lao động Việt Nam.

    Nokia từng đặt các nhà máy sản xuất tại Ấn Độ và Trung Quốc, năm 2013 Nokia cũng đã khánh thành nhà máy trị giá 300 triệu USD tại Việt Nam. Theo ông Stephen Elop thì Việt Nam là địa điểm thích hợp để mở rộng đầu tư và tăng vị thế cạnh tranh cho hãng và Việt Nam sẽ mang lại vị thế canh tranh lớn hơn cho hãng. Ưu điểm có được tại Việt Nam chính là giá lao động rẻ đến từ hơn 90 triệu dân trong đó độ tuổi lao động chiếm phần lớn. Vị thế về kinh tế của Việt Nam cũng rất tốt trên trường Quốc tế, hiện VN là quốc giá có nền chính trị ổn định và địa điểm tốt có thể vận chuyển hàng hóa tới các nơi trên thế giới thông qua hàng hải hoặc hàng không.

    [​IMG]

    Điện thoại Microsoft sẽ sản xuất chủ yếu ở VN

    Ngoài những lợi thế về đất nước và con người, Chính phủ Việt Nam cũng có những ưu đãi lớn đối với các tập đoàn, hãng công nghệ lớn khi đầu tư tại Việt Nam. Đây cũng chính là động lực khiến cho Nokia đặt chân vào Việt Nam. Một trong những ưu đãi lớn là doanh nghiệp chỉ phải chịu mức thuế thu nhập doanh nghiệp 10% trong vòng 15 năm kể từ khi đi vào hoạt động, miễn thuế thu nhập trong 4 năm kể từ năm đầu chịu thuế và giảm 50% thuế trong 9 năm tiếp theo.

    Ngoài Microsoft có ý định đầu tư lớn tại Việt Nam, trước đó Samsung cũng đã công bố kế hoạch xây dựng nhà máy thứ 3 của mình tại Bắc Ninh biến Việt Nam thành cứ điểm sản xuất điện thoại hoàn chình của mình. Với gần 6 tỷ tiền đầu tư vào Việt Nam, sau khoảng 5 năm kể từ khi đầu tư tại Việt Nam quy mô của hãng đã tăng lên hàng chục lần. Đây là động thái cho thấy Việt Nam có một vị trí tốt để tiến hành sản xuất các sản phẩm công nghệ. Nơi đây có hầu hết các yếu tố ổn định, tạo sự tin tưởng cho các nhà đầu tư của nước ngoài.

    LG Electronic cũng đưa ra thông báo đầu tư tại thành phố của Hải Phòng Việt Nam với số vốn đầu tư 1.5 tỷ đồng và dự kiến tháng 10 sẽ đi vào hoạt động. Thị trường hàng đồ công nghệ gia dụng là thị trường mà LG nhắm tới. Theo hãng cho biết hãng chưa nhắm tới thị trường điện thoại vội để xem xác định thị trường, nhưng sau đó khi xây dựng được thị trường thì tổ hợp sản xuát điện thoại cũng sẽ được hãng đầu tư và xây dựng tại Việt Nam. Những hàng lớn như Apple hiện chưa có kế hoạch đầu tư tại Việt Nam mà vẫn chủ yếu sản xuất điện thoại tại Trung Quốc. Táo khuyết cũng cho biết hiện doanh số của Apple đang tăng cao tại một thị trường phát triển như Việt Nam. Trong 3 tháng đầu năm nay doanh số tại thị trường Việt Nam đã tăng cao gấp 3 lần và là một trong những thị trường có mức tăng trưởng nhanh nhất. Vì vậy Apple đang có những thỏa thuận với FPT để mở rộng và phát triển thị trường trong thời gian tới.

    Có thể thấy các nhà đầu tư, các ông lớn trong ngành công nghệ đang rất chú ý tới môi trường để đầu tư tại Việt Nam, với một nền kinh tế và chính trị ổn định và đang trong xu thế hội nhập nền kinh tế thế giới, Việt Nam đang là môi trường tốt để các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào đặc biệt là lĩnh vực công nghệ, điện thoại smartphone. Việt Nam đang có những cơ hội tuyệt vời để thu hút dòng vốn tại Trung Quốc vốn là quốc gia thu hút lượng vốn đầu tư lớn từ các hãng công nghệ. Tuy nhiên việc để việc đầu tư này tiếp tục được phát triển và tránh việc dậm chân tại chỗ thì các cơ quan chức năng cũng cần phải cải tiến các thủ thục pháp lý và những phiền phức trong thủ tục hành chính.

    Microsoft khẳng định việc đầu tư và phát triển trong tương lại cũng sẽ phụ thuộc vào động thái tháo gỡ những vướng mắc của cơ quan thủ tục hành chính tại Việt Nam để hãng có thể phát triển và có thể mở rộng hơn nữa.

    https://sites.google.com/site/dienthoaithongminhgiare/home/vietnamdangthuhutcacdaigiacongnghe
     
    Last edited by a moderator: 26/8/14
    #1
  2. sunrisevietnam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/6/14
    Chính trị ổn định và thị trường giá rẻ. Đầu ra cũng gần khu vực địa lý :)
     
    #2
  3. thientammedia PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    6/8/14
    Bắc Ninh có môi trường đầu tư tốt nhỉ, đa số các công ty công nghệ đều đặt ở đây
     
    #3
  4. thugame9285 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    27/8/14
    hy vọng là Việt Nam sẽ chạy đua được với các nước khác
     
    #4

Chia sẻ trang này