Thảo luận SEO thất bại khi không có doanh thu bạn nghĩ sao

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi kieuvanhai2009, 19/8/14.

  1. kieuvanhai2009 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/14
    Một vấn đề mà rất nhiều SEOer ngày nay luôn gặp phải đó là vấn đề doanh thu, bởi vì khi khách hàng hay công ty thuê người làm SEO luôn có tư tưởng SEO là phải bán được hàng tăng doanh thu công ty. Chính vì lý do đó họ luôn ép doanh thu cho nhân viên SEO hoặc khách hàng luôn yêu cầu SEO lên top mà không có doanh thu thì không trả lại tiền...và tất nhiên họ cho rằng lỗi là người SEO từ điều đó=> người ta quy liền cho một câu "SEO thất bại hoàn toàn".
    Vậy em lập topic này với mong các bác pro SEO cùng nhau thảo luận vấn đề này "SEO thất bại khi không có doanh thu" Theo các bác nghĩ sao vấn đề này? và làm thế nào để cho khách hàng và người SEO có một cách nhìn nhận chung và đánh giá đúng về SEO?
     
    #1
    ytuongquang thích bài này.
  2. quangstar PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    18/7/13
    Nơi ở:
    quần áo trẻ em
    Quan trọng là ở chỗ lựa chọn từ khóa cho phù hợp
     
    #2
  3. Trần Văn Quảng PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    23/6/14
    Nơi ở:
    Hà Nội
    Đúng là mục đích của SEOlên top ==> có khách hàng và chuyển đổi. Chính vì thế nếu mình SEO lên TOP mà ko có doanh thu thường bị đổ lỗi . Đôi khi chính keyword do sếp chọn mình có khuyên làm keyword khác thì lại " cứ làm bộ từ khóa này cho anh" Đắng lòng đấy đời làm thuê mà
     
    #3
    nmobile216 and ytuongquang like this.
  4. epro79 SEO như hạch! Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    16/7/13
    Mình không pro SEO, nhưng cái cá nhân mình nghĩ thế này:
    1. SEO hiểu 1 cách đơn giản nhất là kéo từ khoá lên top Google. SEO là 1 phần của Online Marketing & là 1 phần rất nhỏ của Marketing.
    2. SEO tốt là từ khoá lên top (đối với dân kỹ thuật). SEO tốt là bán được hàng (đối với những người muốn bán được hàng từ việc lên top của từ khoá).
    Qua đó, ta thấy được rằng ngay từ ban đầu phải làm sao cho Khách hàng hiểu được vấn đề là đôi khi từ khoá lên TOP vẫn không bán được hàng nếu:
    1. Từ khoá không đúng hướng với mục đích người muốn mua.
    2. Liệu có người mua nào sử dụng Google hay không?
    3. Sản phẩm của Anh có thật sự cạnh tranh & người mua tin dùng?
    Để tiến hành 1 dự án SEO nên thảo luận & thống nhất quan điểm này, thì sẽ ít có việc đỗ lỗi. Còn vấn đề SEO thất bại khi không bán được hàng (hay không có doanh thu) mình không bàn làm gì; Vì chả biết mỗi người chúng ta đang đứng ở chỗ nào để nhìn một con voi.
     
    #4
    tranvanchienhn and ytuongquang like this.
  5. meomeo1234 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    9/9/13
    seo hiện nay không chỉ đơn thuần là seo nữa. Mà seo chính là marketing, làm thế nào để khách hàng đến với chúng ta, ở laị lâu trên website của chúng ta và cuối cùng là mua hàng của chúng ta
     
    #5
    thanhtan thích bài này.
  6. sunrisevietnam PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    1/6/14
    Theo quan điểm của mình Seoer là những nguời hỗ trợ để nhân viên kinh doanh trong công ty đạt được doanh số cao thôi. Chứ nhân viên seo họ không có hiểu biết sâu về sản phẩm và tâm lý khách hàng thì rất khó bán dc hàng. Chỉ những công ty nhỏ, chưa có khả năng tuyển nhân sự thì họ mới tận dụng vị trí của bạn mà thôi :). Bạn nên có ý kiến của riêng mình cho lãnh đạo công ty hiểu dc
     
    #6
    pvdangquang thích bài này.
  7. kieuvanhai2009 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/14
    Vấn đề ở chỗ là khi nhận SEO nhiều khi từ khóa do chính khách hàng hay doanh nghiệp lựa chọn hoặc không phải những sản phẩm nào cứ seo lên top là bán được hàng như lĩnh vực dịch vụ, công nghệ...một điều nữa là các doanh nghiệp hay khách hàng là những người ăn sổi, muốn có kết quả nhanh nên luôn đưa ra quyết định nóng vội để rồi chính người làm SEO phải nhận những lỗi đó
     
    #7

Chia sẻ trang này