[HELP] Có phải từ khóa bị anh Google xử không?.

Thảo luận trong 'Thảo luận và trợ giúp SEO' bắt đầu bởi congdong37, 29/10/13.

  1. congdong37 Hồ Quang Hiển Member

    Tham gia ngày:
    18/7/13

    Hi!. Chào anh em SEOER. Đã hơn 3 tháng rồi mình không SEO. Thậm chí đã có lúc đóng cửa diễn đàn. Sau hơn 3 tháng trở lại quyết tâm cày kéo 1 số từ khóa lên top để đánh giá lại năng lực. Tuy nhiên kết quả lại không được như mong đợi. Vì vậy hôm nay Post bài này để xin trình bày hoàn cảnh. Mong được sự giúp đỡ của các chuyên gia, anh em trong nghề có kinh nghiệm.

    Website mình muốn tập trung để seo là congdong37.net
    Với từ khóa: Sông Lam Nghệ An
    [HR][/HR]- Trong vòng 2 ngày đầu mình chiến đến khoảng gần 3.500 Backlink từ các diễn đàn bằng công cụ SPAM. Đồng thời cập nhật bài viết đều đặn. Kết quả sau 2 ngày từ khóa từ vị trí thứ 14 nhảy vọt lên vị trí thứ 8 (tăng 6 bậc) và nằm gọn trong top 10.

    - 2 ngày sau mình vẫn tiếp tục với lượng backlink trỏ đều. Tuy nhiên đến ngày thứ 4 thì từ khóa bỗng tụt xuống thứ 10 (rớt 2 bậc).

    - Sang ngày thứ 5 mình check nó lại nhảy lên thứ 9 (tăng 1 bậc).

    - Đến trưa ngày thứ 5 thì mình nóng ruột và muốn nó lên top 3 càng nhanh càng tốt. Vì thế mà mình dùng tools Online mở của 1 website nước ngoài summit cái link đó lên hơn 2500 site khác nhau. Đồng thời trong chiều đó mình đẩy, đặt backlink này lên 5 site PR9 (dofolow) và 4 site khác PR7 PR8 (có do-no). Tiếp tục tối đó mình vẫn đặt thêm khoảng 700 Backlink lên các diễn đàn. Nhưng các link đặt lên diễn đàn thì mình cho mỗi bài viết chỉ từ 1 đến 3 link chứ không phải Spam trầm trọng => ít bị banner.

    - Và đến hôm nay (ngày thứ 6) mình check lại thì bỗng nhiên từ khóa rớt 1 phát xuống vị trí thứ 18 (Rớt 1 lúc 9 bậc).
    [HR][/HR]Tình thế bắt đầu căng. Mình ngồi nghĩ mãi cả buổi chiều và tìm câu trả lời. Trước mắt mình đã hiểu được nguyên nhân mấu chốt đang nằm ở đâu, Tuy nhiên ngoài nguyên nhân đó mình lại cũng nghi ngờ 1 nguyên nhân khác. Và thậm chí có thể đã có người khác xía vào chuyện này (Thọc gậy bánh xe). Mọi suy nghĩ chỉ nằm ở mức dự đoán. Vì vậy hôm nay mình Post lên đây để xin được anh em chỉ giáo, phân tích hộ xem vấn đề nó nằm ở chỗ nào.

    - Liệu có phải bị "Phạt"
    - Hãy đã bị cho vào Sandbox (Cái này có lẽ không. Vì vào sandbox thì sẽ mất hút mà).

    P/s: Rất cần một bình luận phân tích kỹ, sâu về nguyên nhân -> Kết quả của trường hợp này!.
     
    Chỉnh sửa cuối: 29/10/13
    #1
  2. tuyenkavnseo PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    7/10/13
    Mình nghĩ bạn đi backlink ồ ạt quá rồi. Với lại các bài viết lên các forum có cùng 1 nội dung? 1 bài viết mà share lên quá nhiều forum, lại cùng 1 account thì dễ bị anh GG biết mình đang spam. Đặc biệt, nếu lượng backlink đó mà được GG index nhanh thì có thể bạn sẽ ra ngoài top 100 chứ ko phải đứng top 18.
     
    #2
  3. Nguyễn Hải PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    29/10/13
    Mình thấy bạn chỉ chú trọng bên offpage thì phải, nội dung vẫn chưa được phong phú cho lắm. Thêm nữa việc spam backlink như vậy không sớm thì muộn cũng tèo thôi
     
    #3
  4. congdong37 Hồ Quang Hiển Member

    Tham gia ngày:
    18/7/13
    Trước đây mình không hề chơi OFF mà chỉ chú trọng vào on. Nhưng nó lâu lên quá nên giờ mới chuyển sang OFF.
     
    #4
  5. 4teenvnwap Super Moderator Smod Member

    Tham gia ngày:
    28/10/13
    Tốc độ đi link của bạn quá kinh khủng nói cách khác là spam. Theo mình 1 ngày nên đi khoảng từ 10 - 20 link là vừa chủ yếu là chất lượng chứ đừng quá chú ý đến số lượng.
     
    #5
  6. congdong37 Hồ Quang Hiển Member

    Tham gia ngày:
    18/7/13
    Mình đang nghĩ là do việc Summit lên 2500 site là nguyên nhân chính. đi link thì có thể quá đà nhưng chắc cũng không đến mức rơi phát 9 bậc thế chứ nhỉ?.
     
    #6
  7. administrator
    Administrator
    Thành viên BQT Admin Smod Mod

    Tham gia ngày:
    6/2/13
    đó là nguyên nhân đó bạn, đừng có submit link như vậy, sẽ có hiệu ứng ngay, chỉ nên làm vậy nếu site đi xuống :)
     
    #7

Chia sẻ trang này