News Windows 9 và 10 tính năng kì vọng sẽ có mặt

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi thunhu, 6/8/14.

  1. thunhu PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/7/14
    HĐH Windows thế hệ tiếp theo (tạm gọi là Windows 9) vẫn chưa ấn định ngày phát hành, tuy nhiên người ta vẫn đang kì vọng những tính năng hay sẽ có mặt trong phiên bản mới.

    [​IMG]

    Menu start giao diện Metro
    [​IMG]

    Windows 8 và Windows 8.1 đã bị Microsoft “lược bớt” menu Start và điều này khiến nhiều người dùng thất vọng. Việc Windows 8.1 bổ sung trở lại nút Start đã khiến nhiều người thích thú nhưng từng đó vẫn chưa đủ bởi khi nhấn, nó quay lại Start Screen thay vì menu như Windows 7 và các phiên bản cũ hơn.

    Theo các thông tin xác nhận từ chính Microsoft, menu Start sẽ xuất hiện trở lại và tích hợp giao diện Metro cho cả phiên bản MTB, MTXT lẫn máy tính bàn.

    Hỗ trợ màn hình độ phân giải cao hơn
    [​IMG]
    Windows 8.1 hiện tại đã hỗ trợ khá tốt màn hình độ phân giải cao. Tuy nhiên với xu thế màn hình ngày càng tiến tới các độ phân giải 2K, 3K hay 4K,… và những loại màn hình này đang trở nên phổ biến, cần thiết Windows 9 phải hỗ trợ chúng.

    Cô trợ lí ảo Cortana
    [​IMG]

    Là một phần tạo nên sức hấp dẫn cho Windows Phone 8.1, Cortana cũng đang được kì vọng sẽ có mặt trên Windows 9. Mặc dù sẽ ít cần thiết hơn cho máy tính bàn nhưng sẽ vô cùng quan trọng với MTXT và MTB, giúp trải nghiệm người dùng tốt hơn và chúng cũng sẽ tạo nên sự khác biệt với đối thủ.

    Trình IE thống nhất
    [​IMG]
    Trên Windows 8, phiên bản Metro của Internet Explorer và phiên bản desktop của Internet Explorer hoạt động rất khác nhau: nơi đặt thanh công cụ khác nhau, cách xử lí, tích hợp plug-in khác nhau,…. Tuy nhiên trên Windows 9, người ta đang kì vọng điều này sẽ hoạt động một cách thống nhất.

    Kết hợp ăn ý hơn với thiết bị di động
    [​IMG]

    Mới đây, Apple đã tung ra Mac OS X 10.10 Yosemite với khả năng nổi bật là làm việc khá thống nhất với iOS, có thể gọi điện, nhắn tin,… ngay trên máy tính có kết nối smartphone. Do đó, Microsoft cũng nên làm điều này trên Windows 9, nhất là khi Windows Phone đang dần phổ biến như hiện nay.

    Charm bar
    [​IMG]

    Việc ẩn sâu vào cạnh phải màn hình (người dùng phải rê chuột hoặc vuốt) vô tình chung đã giảm thiểu những tính năng vô cùng hữu ích như tìm kiếm, chia sẻ, cài đặt,… có mặt trên đó. Do đó, việc hiển thị trực quan công cụ này sẽ giúp Windows “lấy điểm” trong mắt người dùng. Một gợi ý từ PCW là nên tích hợp Charm bar vào thanh tiêu đề từng ứng dụng.

    Tích hợp sâu vào Xbox
    [​IMG]

    Việc tích hợp sâu Windows 9 vào Xbox sẽ làm cho thiết bị này làm được nhiều điều hơn mọi thứ thay vì chỉ là máy chơi game. Theo chiều ngược lại, khả năng giải trí trên Windows 9 cũng sẽ “nâng tầm cao mới”.

    Wi-Fi sense có mặt và sẽ thông minh hơn

    [​IMG]
    Wi-Fi Sense là một bổ sung rất lớn cho Windows Phone 8.1 khi có thể đăng nhập nhanh vào các điểm Wi-Fi công cộng một cách an toàn. Trên MTXT hay MTB chạy Windows 9 nếu tích hợp tính năng này và làm cho nó thông minh hơn như tự động kích hoạt VPN trên mạng công cộng, kết nối an toàn, nâng cao hiệu suất kết nối,… cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua.

    Góc trẻ em (kid's corner)
    [​IMG]

    Tiện ích này khá hữu dụng trên Windows Phone và thật tuyệt vời khi nó có mặt trên máy tính, khi đó các bậc phụ huynh sẽ quản lí việc sử dụng thiết bị của con em mình dễ dàng hơn nhiều.

    Ở các phiên bản Windows hiện tại, các bậc phụ huynh chỉ có thể tạo tài khoản và đưa ra các thiết lập riêng cho trẻ em. Nhưng tính năng này quả thực đang còn khá rườm rà và khó sử dụng.

    Action center
    [​IMG]

    Đến Windows Phone 8.1, Microsoft mới bổ sung Action Center. Và nó cũng đang được kì vọng sẽ có mặt cho Windows 9, khi đó người dùng có thể nhận và truy cập nhanh các thông báo từ ứng dụng của mình ngay trên màn hình decktop.

    Miễn phí
    [​IMG]

    Các phiên bản Windows hiện nay đang chịu một mức phí nhất định và đang mang lại lợi nhuận khổng lồ cho Microsoft. Nhưng thật tuyệt vời nếu nó có giá 0 USD, giống như những gì mà Apple đang làm với OS X hay Google làm với Chrome OS.
     
    #1
  2. teenboutique20 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/5/14
    win 8 mình còn chưa trải nghiệm đến
     
    #2
  3. altono PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/14
    Win 8 có nhiều cái hay , nếu dùng thiết bị của hệ điều hành nào thì nên dùng chung tất cả để dễ dàng đồng bộ thông tin dữ liệu với nhau với nhau.
     
    #3
  4. kingbin PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    8/8/14
    Win 8 được coi là một thất bại "nhỏ" của Microft nên cũng không quá khó hiểu khi lập tức ra ngay Win 9, 10 :D
     
    #4
  5. conboluoc PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/11/13
    mình đang dùng win 7 chưa dùng win8 bao giờ, giờ lại nhảy lên dung win9,10 liệu có ổn không nhỉ
     
    #5
  6. seohabico PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    20/5/14
    Mình xài miết rồi
    Nói chung nó khởi động rất nhanh và tắt đi cũng rất nhanh
    Ngoài ra cũng chẳng thấy có gì khác
     
    #6
  7. hunghv63 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    5/8/14
    Mình còn chưa biết win8 là gì luôn :d
     
    #7

Chia sẻ trang này