Chia sẻ Lên TOP với Internal Link

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi bepnhahang1357, 5/8/14.

  1. bepnhahang1357 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/9/13
    Nội dung tốt và hệ thống liên kết nội trong website là một trong những yếu tố hàng đầu trong một chiến lược SEO. Nếu bạn tạo ra một bài đăng hoặc một landing page, bạn muốn mọi người phải đổ dồn ánh mắt chú ý đến nó nhiều nhất có thể. Và một trong những bước quan trọng nhất để bạn có thể làm được điều này đó chính là cách mà bạn sử dụng liên kết nội và cách mà bạn hiểu giá trị của liên kết nội trong 1 website.
    [​IMG]
    Tại sao liên kết nội lại quan trọng
    Nhiều bạn chắc chắn sẽ không thể hiểu được điều này vì trong mắt các bạn chỉ có backlink mới là link khiến trang web của các bạn lên TOP và mình chắc rằng những người đó đa phần đều không biết được xây dựng nội dung thật sự là như thế nào. Hãy ghi nhớ rằng Google luôn đánh giá cao các nội dung hữu ích thông qua số lượng và chất lượng backlink từ các site khác đổ về (thực trạng thì vẫn chưa đúng hoàn toàn và mình công nhận điều đó, link từ site khác đổ về nhiều trong khi nội dung thì như ... thế mà vẫn đứng TOP), điều này được ví như bạn đi ứng cử vào một vị trí nào đó và có nhiều người khác bỏ phiếu đồng ý cho bạn, vấn đề là người khác đồng ý để cho bạn vào vị trí đó nhưng bạn có thât sự muốn ngồi vào vị trí đó hay không , lúc này liên kết nội như một lá phiếu bạn bầu cho chính mình và để cho Google biết bạn tâm đắc với vị trí đó .
    Nói cho rõ ràng thì nếu người khác quan tâm tới nội dung của bạn thì vẫn tốt hơn là bạn tự sướng với chính mình nhưng nếu bạn không quan tâm tới chính mình thì Search Engiens sẽ rất khó để có thể quyết định đâu là trang nội dung tốt nhất của bạn. Link nội rất có giá trị không chỉ vì nó điều hướng traffic đến các nội dung hữu ích mà còn vì liên kết đó còn mang trong mình giá trị từ các backlink các trang web khác đổ về.
    [​IMG]
    Khi hệ thống liên kết nội trong website của bạn rõ ràng thì Google hiển nhiên sẽ biết được ý đồ của bạn . Nếu bạn muốn làm gì hãy thể hiện nó qua liên kết nội . Ví dụ : Các trang con của bạn ranking khá tốt và có nguồn traffic dồi dào từ Google thì bước tiếp theo của bạn là hãy sử dụng liên kết nội để liên kết tới các trang bán hàng thật sự, điều hương nguồn traffic đó để đem lại lợi nhuận

    Làm thể nào tận dụng sức mạnh của liên kết nội

    Nếu trên website của bạn có một trang mà bạn rất quan tâm và quan trọng đối với việc kinh doanh của bạn, bạn nên nghĩ cách làm thế nào để giải thích giá trị của nó với search engine . Search Engine sẽ hiểu điều đó thông qua việc có bao nhiêu link từ các trang khác đổ về nó. Nếu mỗi trang trong website của bạn đều liên kết tới nó, hẳn nó rất quan trọng - thông thường trong trường hợp này là homepage . Nếu chỉ có một link liên kết tới nó hẳn bạn đã truyền một thông điệp rất rõ ràng đối với Google rằng trang đó không có ý nghĩa gì với tôi, đừng ranking nó nữa.

    3 cách để cải thiện liên kết nội trên website

    1. Phác họa một sơ đồ website
    : Nên có một ý đồ rõ ràng trong việc phân bổ sức mạnh nên kết hợp với khâu nghiên cứu từ khóa để đạt hiệu quả tối ưu. Nó sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quát về cấu trúc link nội
    cũng như viêc kiểm tra , sửa chữa rõ ràng sẽ tiện hơn trong tương lai.
    2. Quan tâm đến chủ đề mà bạn thường viết : Nếu bạn thường xuyên viết về một chủ đề nào đó bạn nên dồn hết sức cho chủ đề đó bằng cách viết thật nhiều bài viết liên quan rồi từ các bài viết liên quan đó liên kết tới landing page (trang mà bạn dụ dỗ khác mua hàng) việc này sẽ tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi trên website của bạn, đồng thời giảm bounce rate một cách đáng kể.
    3. Luôn nghĩ ra cách viết nội dung cho các trang khác để link tới landing page : hãy chắc chắn một điều rằng từ khi bạn bắt đầu viết về chủ đề nào đó thì các bài viết tiếp theo bạn phải nghĩ ra các chủ đề liên quan. Ví dụ như landing page của bạn lấy từ khóa "giày nam đẹp" thì các chủ đề tiếp theo của bạn phải lấy các từ khóa liên quan và dễ ranking cụ thể như là "mua giày nam đẹp ở đâu ?", "cách chọn giày nam đẹp".

    Bài viết chỉ là một lời nhắc nhở , khẳng định lại vị trí quan trọng của liên kết nội, yếu tố mà nhiều SEOER đã bỏ qua. Đừng nhầm lẫn với breadcum nhé, cái mình nói là liên kết nội thật sự đó.
     
    #1
    viethan and ngocfibo like this.
  2. epro79 SEO như hạch! Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    16/7/13
    Bài viết này nguồn từ đâu vậy nhỉ, còn nếu của @thớt viết thì show cho mình cái kết quả xem sao?
     
    #2
  3. haiphamqn90 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/4/14
    Những site lớn, uy tín, link nội bộ tốt là lên top được luôn, chả cần backlink gì cả
    Những site nhỏ hơn, nếu onpage tốt thì cũng được thứ hạng kha khá, bơm thêm ít link nữa em nó sẽ lên top
     
    #3
  4. vmbteam PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    seo thì phải làm cả onpage và offpage thì mới tốt. vẫn biết là nếu làm onpage thôi thì cũng có thể lên top, nhưng như thế thi không an toàn tẹo nào. :confused::confused::confused::confused:
     
    #4
  5. thaisondo175 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/3/14
    Nơi ở:
    Hanoi
    Mình chưa bị trường hợp này bao giờ, nguy hiểm nhỉ, vừa ngó qua site bác xong
     
    #5
  6. epro79 SEO như hạch! Thành viên BQT Smod

    Tham gia ngày:
    16/7/13
    1. Site lớn thì buộc nó phải được "nuôi" lên từ nhỏ (không ai sinh ra mà đã mạnh).
    2. Onpage tốt chỉ là cái nhỏ trong vấn đề tối ưu & SEO. Đừng nghĩ Offpage phải là đi link. Sau đây là 1 số hình thức của Offpage:
    + Quảng cáo banner từ những website lớn (có thể không đặt link hoặc link nof)
    + Kéo traffic từ MXH, những cộng đồng lớn,...
    + Và vô số những hình thức đại chúng khác AE nhỉ
    3. Mà SEO là 1 phần nhỏ của Online Marketing, nên đôi khi khái niệm & quan điểm của mỗi người khác nhau nên thành ra khó trao đổi & thống nhất; chứ theo những định nghĩa cụ thể của ông "Ma Mút" thì SEO khá đơn giản.

    P/s: ý kiến cá nhân của mình là vậy!
     
    #6
  7. teenboutique20 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    23/5/14
    #7

Chia sẻ trang này