News Microsoft Kiện Samsung Vì Bản Quyền Hợp Đồng

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi webhuynguyen, 5/8/14.

  1. webhuynguyen PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    14/11/13
    Microsoft đang chuẩn bị hồ sơ để đưa Samsung ra tòa vì một vụ tranh chấp trong hợp đồng giữa hai công ty liên quan đến các khoản thanh toán tiền bản quyền bằng sáng chế. Samsung đã ký một thỏa thuận cấp phép chéo bằng sáng chế với Microsoft trong năm 2011, theo đó Samsung sẽ phải trả cho Microsoft cho mỗi thiết bị Android được bán ra.

    [​IMG]
    Nếu thua kiện, Samsung nhiều khả năng sẽ phải bồi thường cho Microsoft số tiền không hề nhỏ

    Trong bài viết trên blog của mình, Phó Chủ tịch công ty tại Microsoft cho biết: “Chúng tôi không thể xem nhẹ vấn đề pháp lý này được, đặc biệt là đối với một công ty mà chúng tôi đã có được một quan hệ đối tác lâu dài và hiệu quả như Samsung. Thật không may, thậm chí đôi khi các đối tác không đồng ý. Sau vài tháng cố gắng giải quyết bất đồng của chúng tôi, Samsung đã nói rõ trong một loạt các bức thư và các cuộc thảo luận mà chúng ta có một sự bất đồng cơ bản là ảnh hưởng đến ý nghĩa của hợp đồng giữa chúng tôi.”

    Ngay sau hành động của Microsoft, người phát ngôn viên của Samsung cho biết. “Chúng tôi sẽ xem xét đơn khiếu nại cụ thể và xác định biện pháp thích hợp để giải quyết.”

    Hiện tại, toàn bộ hồ sơ vụ kiện đang được công khai tại tòa và làm nổi bật phần bí mật của các cuộc đàm phán bằng sáng chế giữa hai công ty. Đáng tiếc khi những thông tin thú vị như số tiền lệ phí bản quyền bằng sáng chế mà Samsung phải trả cho Microsoft và các phương pháp tính toán của họ đều không được tiết lộ.

    Với doanh số bán hàng smartphone lên đến gần 314 triệu trong năm qua, cao gấp nhiều lần so với 82 triệu vào năm 2011, nhiều khả năng số tiền mà Microsoft muốn Samsung thanh toán là rất lớn. Samsung là một trong hơn 20 nhà sản xuất thiết bị Android/Chrome OS chấp nhận thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế với Microsoft.

    Nguyễn Thanh (Theo GSM) (Khampha.vn)
     
    #1
  2. vmbteam PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    7/4/14
    mấy ông lớn giạo này kiện nhau kinh quá. zing mp3 cũng đang bị kiện vì vi phạm bản quyền nhạc hàn :rolleyes::rolleyes::rolleyes:
     
    #2

Chia sẻ trang này