Tăng lượt tải ứng dụng di động bằng cách sử dụng từ khóa sai chính tả

Thảo luận trong 'Mobile' bắt đầu bởi Lee Hann, 18/4/19.

  1. Lee Hann PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    12/3/19
    Việc gõ sai chính tả trên thanh công cụ tìm kiếm là điều rất thường xuyên xảy ra. Tuy nhiên, bạn có để ý không, dù vậy nhưng kết quả vẫn hiện về “thứ” mà bạn muốn tìm. Tăng lượt tải ứng dụng di động bằng cách sử dụng từ khóa sai chính tả nghe có vẻ hơi bất hợp lý, nhưng đây là là “chiêu” khá hiệu quả đấy. Hãy cùng tham khảo cụ thể qua bài viết dưới đây.

    Từ khóa sai chính tả là gì?

    Trong tiếng Anh, tiếng Việt hay bất kì ngôn ngữ nào, nhiều khi thêm - bớt một từ là đã ra nghĩa hoàn toàn khác. Ví dụ:

    dessert = món tráng miệng nhưng desert = sa mạc

    Đây là việc đánh vần kém sang một bên, có thể gặp ở rất nhiều ngôn ngữ khác nhau. Vì vậy, không có gì lạ khi người dùng tìm kiếm trên Google Play bằng những từ ngữ sai lỗi chính tả. Điều này không có gì đáng chê cười, ngược lại còn là một “mỏ vàng” lớn để bạn tập trung khai thác.

    [​IMG]

    Sai lỗi chính tả là điều thường xuyên xảy ra
    Tại sao lỗi chính tả lại quan trọng?

    Lấy ví dụ về việc bạn vừa tạo ứng dụng di động có tên là solitaire. Để được nhiều người sử dụng, bạn phải làm sao cho chúng lên “top”. Khả năng hiển thị sẽ quyết định phần nào người dùng có chịu tải ứng dụng đó hay không.

    Tuy nhiên, khi search từ khóa “solitaire” trên thanh công cụ, lại có hàng ngàn ứng dụng tương tự có thứ hạng trên Google Play. Bạn hoàn toàn không có sức cạnh tranh. Chính lúc này, từ khóa sai lỗi chính tả lại phát huy tác dụng.

    Khi gõ “solitaire” đúng thì có khối lượng tìm kiếm là 73.

    “Solitare” thiếu chữ “i” thứ 2 thì có khối lượng tìm kiếm là 52

    Tương tự, “solataire” sai chữ “a” thì có 35 lần

    Những từ sai chính tả vẫn có người tìm kiếm, thậm chí là nhiều hơn bạn nghĩ, sự thật là vậy. Nên hãy tận dụng tối đa chúng để tăng thứ hạng và lượt tải trên kho ứng dụng mà vẫn ít bị cạnh tranh.

    Các từ khóa sai chính tả tiềm năng

    Có 2 thủ thuật để tìm ra các từ khóa sai chính tả tiềm năng:

    Thủ thuật 1: Sử dụng Search Ads platform của Apple để tìm kiếm từ khóa và các từ khóa có nhiều lần lỗi sẽ được đề xuất cho bạn.

    Thủ thuật 2: Công cụ SEO Book từ khóa Typo Generator lấy số liệu từ các công cụ tìm kiếm khác (Google, Bing,...) và có các danh mục:

    [​IMG]

    Sau đó, bạn có thể xác định lưu lượng truy cập và độ khó của các từ khóa để xây dựng danh sách các từ khóa sai chính tả tiềm năng. Từ đó, thứ hạng của ứng dụng di động được tăng lên rõ rệt. Thuật toán của Google và Apple đủ thông minh để hiểu được các thuật ngữ mà bạn muốn nhập. Bên cạnh đó, việc kết hợp các từ khóa chính với từ khóa sai chính tả cũng mang lại hiệu quả khá tốt.

    Tạo ứng dụng di động đã khó, làm sao đưa chúng đến gần với khách hàng lại càng khó hơn. Vì vậy, hãy tận dụng tối đa những thứ sẵn có và phát huy chúng một cách triệt để. Hi vọng chiến thuật trong bài viết trên mang lại hiệu quả lớn cho doanh nghiệp.

     
    #1

Chia sẻ trang này