Tầm quan trọng và cách tối ưu tốc độ site trong SEO

Thảo luận trong 'Thủ thuật khác' bắt đầu bởi Pezpaza, 8/8/18.

  1. Pezpaza PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    7/8/18
    Lý do lớn nhất để bạn quan tâm đến việc tăng tốc độ cho trang web là vì người dùng cũng như chúng ta thích những trang web tải nhanh. Để tăng lượng khách hàng, bạn cần chú ý đặc biệt đến thời gian tải trang web của bạn.

    Tốc độ site cũng ảnh hưởng đến thứ hạng website của bạn. Cụ thể:
    1. Tốc độ website cũng là một yếu tố (dù không quá quan trọng) mà Google đưa vào để đánh giá thứ hạng trang web. Nếu tất cả các yếu tố khác như nhau, site tải nhanh hơn chắc chắn có thứ hạng cao hơn. Thông số này được đo lường nhờ toolbar data, nghĩa là chúng được đo lường từ chính trình duyệt của người dùng và từ băng thông thực tế mà người dùng sử dụng. Do vậy, những website sử dụng dịch vụ hosting tại Mỹ sẽ không có ưu thế gì so với hosting sử dụng dịch vụ tại Việt Nam.
    2. Với cùng một khoảng thời gian, nếu website của bạn tải nhanh hơn, người dùng có thể đọc nhiều trang web hơn, tìm hiểu nhiều nội dung trên web hơn, nhiều khả năng thấy được nội dung ưa thích hơn, từ đó khả năng họ share trên mạng xã hội hoặc link đến trang web của bạn cũng lớn hơn.
    3. Con bọ tìm kiếm cũng bị giới hạn thời gian. Đây thực sự là vấn đề với các website lớn. Vì vậy, thời gian tải trang càng nhanh, số lượng trang web được index càng nhiều.
    Làm thế nào để đo lường tốc độ tải trang
    Từ khía cạnh kỹ thuật, có 3 yếu tố giúp xác định tốc độ tải trang.
    1. Thời gian trả lời: Đây là khoảng thời gian mà server cần để trả lời một yêu cầu. Thông số này rất dễ đo, nhưng không có nhiều ý nghĩa với người dùng và bọ tìm kiếm. Bạn có thể đo lường thông số này nhờ pingdom.
    2. Tổng thời gian tải trang: Bao gồm cả thời gian trả lời và thời gian để tải về toàn bộ trang (bao gồm cả hình ảnh, javascript…). Thông số này phụ thuộc rất nhiều vào server và rất được googlebot quan tâm. Bạn có thể sử dụng YSlow. để đo lường thông số này
    3. Tổng thời gian để có được trang web hoàn chỉnh: Bao gồm thời gian tải trang và thời gian tải tất cả các file khác để có được trang web hoàn chỉnh (Ví dụ AJAX). Rất khó xác định chính xác thông số này vì nó phụ thuộc nhiều vào máy tính và trình duyệt của người dùng, nhưng với người dùng đây lại là yếu tố quan trọng nhất. Trong số các công cụ hiện nay, chỉ có Google Analytics làm việc này hiệu quả nhất. Tham khảo bài viết sau để biết cách sử dụng công cụ này tracks page load speed bydefault.
    Dữ liệu
    Các website lớn đã thực hiện nhiều công trình nghiên cứu về ảnh hưởng của tốc độ tải trang đến doanh thu của họ.
    1. Amazon nhận ra rằng cứ thêm 100ms, họ sẽ mất 1% doanh thu
    2. Google nhận ra rằng: cứ thêm 0.5s vào thời gian trả về bảng kết quả, lưu lượng truy cập lại giảm đi 20%.
    Làm gì để rút ngắn thời gian tải trang
    Bạn cần ngồi lại với đội code và người quản trị hệ thống để tìm ra cách tăng tốc độ tải trang.
    Nói ngắn gọn, bạn cần cải thiện 3 yếu tố sau:
    1. Nếu thời gian trả lời chậm, hoặc thời gian tải về các yếu tố tĩnh của trang web chậm. Hãy nâng cấp server, cho phép caching hoặc sử dụng mạng phân phối nội dung.
    2. Nếu thời gian tải các yếu tố tĩnh của trang chậm – giải quyết bằng cách tối ưu code hoặc cho phép caching nhiều hơn nữa.
    3. Tốc độ tải toàn bộ trang chậm: điều này thường xảy ra với những trang web phức tạp, có nhiều thành phần. Bạn tối ưu bằng cách tối ưu code hoặc hợp nhất các thành phần bên ngoài.
    4. Bạn chắc chắn không nên bỏ qua công cụ đo lường tốc độ và tính điểm của Google pagespeed để xác định điểm yếu của mình cũng như cách khắc phục.
     
    #1
  2. Lộc Nguyễn PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    3/4/18
    Bác cho em xin mấy công cụ test speed của Google.
    Em tìm toàn không
    Bác cho em xin mấy công cụ test speed của Google.
    Em tìm toàn không check được với check ngoài nên ko tin tưởng lắm.
     
    #2

Chia sẻ trang này