News Tại sao doanh nghiệp không nhất định phải có mail server riêng ?

Thảo luận trong 'Tin công nghệ' bắt đầu bởi minhduongpro, 10/1/20.

  1. minhduongpro PageRank 2 Member

    Tham gia ngày:
    21/7/17
    mail server để xử lý email tới và đi. Bạn hoàn toàn với thể chạy mail server riêng cho đơn vị của mình, nhưng thường thì đây chẳng phải là lựa chọn thấp nhất bởi một đôi lý do chúng tôi sẽ nêu ra dưới đây. Bài viết này sẽ liệt kê ra các lý do khiến cho bạn sở hữu thể không muốn chạy mail server của riêng mình và bài viết cũng cung ứng cho bạn một đôi tuyển lựa thay thế khác.

    nếu như bạn không muốn đọc phần nhiều bài viết, thì đây là tóm tắt nhanh: để thiết lập và duy trì một mail server riêng rất phức tạp và tốn thời gian. Nhưng thay vào đó, mang 1 số tuyển lựa thay thế hợp lý hơn mà rất nhiều mọi người sẽ nhận được rộng rãi trị giá hơn, tiết kiệm thời kì hơn mà không hề sử dụng nhà sản xuất mail trả phí. Hãy tiếp tục theo dõi bài viết giả dụ bạn muốn biết thêm các thông tin chi tiết hơn.

    Lý do thứ nhất: Mail Server hơi phức tạp

    1 mail server đặc trưng bao gồm phổ thông thành phần phần mềm cung cấp một chức năng cụ thể. Mỗi thành phần phải được cấu hình và điều chỉnh để làm việc ăn ý sở hữu nhau và sản xuất nên một mail server mang đầy đủ các tính năng. Bởi vì sở hữu quá phổ thông các thành phần bộ phận rời rạc nên mail server sở hữu thể phát triển thành hơi phức tạp và khó thiết lập.

    Dưới đây là danh sách những thành phần bắt đề nghị sở hữu trong 1 mail server:

    - Mail Transfer Agent

    - Mail Delivery Agent

    - Giao thức IMAP và POP3

    Ngoài các thành phần bắt buộc phải sở hữu trên, mang thể bạn sẽ muốn bổ sung các thành phần dưới đây:

    - Spam Filter (Bộ lọc thư rác)

    - AntiVirus

    - Webmail

    một số gói phần mềm bao gồm chức năng của nhiều thành phần nhưng việc tuyển lựa từng thành phần lại là nhiệm vụ của bạn. Ngoài các thành phần phần mềm, mail server cũng cần sở hữu một tên miền, bản ghi DNS thích hợp và 1 chứng chỉ SSL.

    Tiếp theo, chúng ta hãy xem xét từng thành phần 1 bí quyết rõ nét hơn.

    >>> Xem thêm: máy chủ dell r940



    Mail Transfer Agent

    MTA hay Mail Transfer Agent, xử lý lưu lượng truy nã cập Giao thức chuyển thư đơn thuần (SMTP), có hai nhiệm vụ là:

    1. Gửi thư từ quý khách đến 1 MTA ngoài (một mail server khác)

    2. Nhận thư từ MTA ngoài

    thí dụ về phần mềm đại lý chuyển thư MTA: Postfix, Exim và Sendmail.

    Mail Delivery Agent

    MDA (Mail Delivery Agent) - Hệ thống gửi mail, đôi khi còn được gọi là LDA (Local Delivery Agent) = Hệ thống truyền chuyên chở tin nội bộ, làm cho nhiệm vụ truy xuất thư từ một MTA và đặt nó vào hộp thư của người mua mail phù hợp.

    sở hữu rộng rãi định dạng hộp thư khác nhau, chẳng hạn như mboxMaildir. Mỗi MDA tương trợ những định dạng hòm thư cụ thể. Việc tuyển lựa định dạng hộp thư xác định bí quyết các thư thực thụ được lưu trữ trên mail server, sau ấy tuần tự ảnh hưởng tới hiệu suất sử dụng đĩa và hiệu suất tróc nã cập hòm thư.

    ví dụ về phần mềm MDA là Postfix và Dovecot.

    Giao thức IMAP hoặc POP3

    IMAP và POP3 là các giao thức được dùng bởi email client (chương trình được cài đặt ở máy khách (như máy laptop, tablet,...) tương tác trong khoảng xa mang email server để vận tải và gửi email), chả hạn như bất kỳ phần mềm nào được dùng để đọc email, hay để hồi phục mail. Mỗi giao thức có tính phức tạp riêng nhưng ở đây chúng tôi sẽ chỉ nêu 1 số điểm dị biệt vượt trội nhất.

    - IMAP là giao thức phức tạp hơn trong số những giao thức khác, nó cho phép phổ thông máy khách kết nối với một hộp thư cá nhân cộng một khi. Các thư email được sao chép vào máy khách và thư gốc thì để lại trên mail server.

    - POP3 đơn thuần hơn, nó chuyển thư email đến máy tính của máy khách, thường là máy tính cục bộ của quý khách theo mặc định.

    ví dụ về phần mềm cung ứng chức năng máy chủ IMAP hoặc POP3: đó là Courier, Dovecot và Zimbra.

    Spam Filter (Bộ lọc thư rác)

    Mục đích của bộ lọc thư rác là giảm lượng thư rác đến hoặc những thư quảng cáo trong hòm thư của người dùng. Những bộ lọc thư rác áp dụng các lệ luật phát hiện spam - xem xét dựa vào rộng rãi yếu tố khác nhau như máy chủ gửi thư, nội dung thư, v.v. - Tới thư đến. Ví như "mức spam" của 1 thư đạt tới một ngưỡng nhất định, thì thư đấy sẽ được đánh dấu và được coi là thư rác.

    những bộ lọc thư rác cũng sở hữu thể được ứng dụng trong trường hợp các thư gửi đi. Điều này với thể có ích ví như trương mục thư của người mua bị thâm nhập, nó sẽ làm giảm số lượng thư rác được gửi bằng mail server.

    SpamAssassin là 1 bộ lọc thư rác nguồn mở rộng rãi.

    Antivirus

    Antivirus được sử dụng để phát hiện virus, trojan, malware và những mối doạ dọa khác trong thư tới và thư đi. ClamAV là 1 công cụ chống virus nguồn mở đa dạng.

    Webmail

    đa dạng quý khách mong đợi nhà sản xuất email sản xuất quyền tróc nã cập webmail. Webmail, trong bối cảnh chạy mail server, về căn bản là mail client mang thể được khách hàng truy cập ưng chuẩn một trình thông qua web - ấy chính là Gmail. Thành phần webmail đòi hỏi một máy chủ web như Nginx hoặc Apache, với thể chạy trên chính mail server.

    >>> Xem thêm: dell r740



    Lý do thứ hai: Tiêu tốn thời gian bảo trì

    bây giờ bạn đã biết được các thành phần của 1 mail server mà bạn phải cài đặt và cấu hình, tiếp tới hãy cùng Nhận định xem vì sao việc bảo trì tiêu tốn quá phổ thông thời kì. Mang những nhiệm vụ bảo trì rõ ràng, chẳng hạn như liên tiếp duy trì các lề luật chống vi-rút và lọc spam và duy trì việc cập nhật cho toàn bộ các thành phần của mail server, nhưng không những thế sẽ còn vô khối những thứ khác cần khiến cho mà bạn với thể ko nghĩ đến.

    hạn chế xa các danh sách đen

    1 thách thức khác cho việc duy trì được 1 mail server là giữ cho máy chủ của bạn tránh xa các danh sách đen, hay còn được gọi là DNSBL, danh sách chặn hoặc danh sách lỗ đen. Những danh sách này đựng các địa chỉ IP của các mail server được Thống kê là gửi thư rác (hoặc sở hữu bản ghi DNS được định cấu hình không đúng). Phổ quát mail server đăng ký một hoặc đa dạng hơn một những danh sách đen này và lọc các thư tới dựa trên việc mail server sở hữu gửi các thư có nằm trong (các) danh sách hay không. Nếu như mail server của bạn nằm trong danh sách, cõ lẽ các thư gửi đi của bạn sẽ bị lọc ra và bị dòng bỏ trước lúc nó đến được với người nhận theo dự kiến.

    nếu mail server của bạn bị đưa vào danh sách đen, thì vẫn sở hữu khả năng làm cho mail server được xóa khỏi danh sách đen đấy. Kiên cố, việc trước tiên bạn sẽ khiến cho là muốn xác định lý do mail server của bạn bị liệt vào danh sách đen và rồi bạn sẽ giải quyết vấn đề. Sau ấy, bạn sẽ muốn tìm kiếm trật tự để xóa mail server của mình khỏi danh sách đen và cứ thế tiếp diễn.

    Lý do thứ 3: Việc xử lý sự cố khôn cùng khó khăn

    phần đông mọi người đều dùng email mỗi ngày, nhưng có 1 thực tại rõ ràng là 1 hệ thống phức tạp sẽ rất khó để xử lý giải quyết sự cố. Ví dụ: ví như bức thư gửi đi của bạn không thể tới người nhận, vậy bạn sẽ khởi đầu giải quyết vấn đề ở đâu? Vấn đề mang thể là do cấu hình sai ở 1 trong những thành phần mail server, chẳng hạn như bộ lọc spam được điều chỉnh kém hoặc do những sự cố bên ngoài, chẳng hạn như việc mail server bị nằm trong danh sách đen.

    >>> Xem thêm: giá máy chủ dell r740xd
     
    #1

Chia sẻ trang này