Thảo luận Những sai lầm khi sử dụng từ khóa SEO

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi trinhtiendat, 23/6/15.

  1. trinhtiendat PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    24/11/14
    Nghiên cứu từ khóa SEO không thực sự khó, nhưng nhiều người làm SEO vẫn cảm thấy bối rối khi nhắc đến nó. Do chủ quan mà chúng ta thường mắc phải những sai lầm khi nghiên cứu từ khóa SEO dưới đây. Cùng Go Luca tìm hiểu nhé!

    1. Bỏ qua việc nghiên cứu từ khóa SEO
    Đây là sai lầm cơ bản và nghiêm trọng nhất trong quá trình làm SEO. Phổ biến nhất là nhiều người thường chỉ vào Google Keyword Planner rồi tìm kiếm lòng vòng mấy lần rồi chọn từ khóa SEO mà họ cảm thấy có thể “chiến” được rồi bắt đầu quá trình tối ưu. Rồi kết quả thì sao? Các dịch vụ SEO website đã bỏ qua cơ hội lớn trong việc tăng traffic và lôi kéo khách hàng mục tiêu đến với trang website của mình.

    [​IMG]

    Bỏ qua việc nghiên cứu từ khóa SEO


    2. Quá sa đà vào việc tìm kiếm mở rộng
    Trong Google Keyword Tool, chế độ tìm kiếm mặc định luôn ở dạng mở rộng. Trong kiểu tìm này, kết quả Google trả về sẽ chứa tất cả các từ khóa SEO bạn đã nhập vào khung tìm kiếm, có thể không theo thứ tự và có thể có thêm những từ phụ. Trong SEO, bạn nên lựa chọn việc tìm kiếm theo dạng “Exact” – chính xác. Đây là một điều tối thiểu mà bạn phải nắm lòng và không được quên.

    [​IMG]

    Quá sa đà vào việc tìm kiếm mở rộng


    3. Bỏ qua việc quan sát đối thủ cạnh tranh
    Mọi người đánh giá sự tối ưu của một từ khóa SEO như thế nào? Chắc hẳn sẽ là nằm ở số lượt tìm kiếm của từ khóa ấy. Điều này có vẻ đúng nhưng cũng không là tất cả. Điều còn lại và làm từ khóa đó trở lên hấp dẫn là bạn phải có khả năng vượt qua các đối thủ của mình trên bảng xếp hạng. Việc SEO những từ khóa quá khó sẽ khiến chúng ta mất rất nhiều thời gian, công sức và tiền bạc chính vì vậy nên quan sát đối thủ.

    4. Những từ khóa SEO không phù hợp
    Nhiều khi bạn cứ tự hỏi là tại sao mình đã chọn một keyword không quá cạnh tranh và có lượng tìm kiếm cũng tương đối mà vẫn chưa thấy hiệu quả bán hàng từ nó. Rất có thể từ khóa bạn chọn không phù hợp. Nếu bạn muốn có lợi nhuận, bạn phải hiểu thêm về xu hướng người dùng trên Internet, xem họ thích gì và có còn thích mặt hàng của bạn nữa hay không.

    [​IMG]

    Những từ khóa SEO không phù hợp

    Mấu chốt của việc nghiên cứu từ khóa SEO vẫn là biết người – biết mình. Bạn phải hiểu thị trường, hiểu thị hiếu khách hàng và quan trọng nhất là hiểu được khả năng của mình. Hy vọng bài viết này của Go Luca đã giúp ích thêm cho bạn trong việc “tác nghiệp” của mình.
    Nguồn: thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này