QC Món ngon xứ Huế

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi minhtram07032014, 28/5/14.

  1. minhtram07032014 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    27/3/14
    Ẩm thực Huế rất đặc sắc và tinh tế. Nếu đến vùng đất này, bạn không tìm hiểu và thưởng thức những món rất Huế thì là một thiếu sót lớn. Nhưng ngoài bún bò, cơm hến, bánh bèo, bánh nậm… đã rất nhiều người biết đến, thì bạn nên tìm hiểu và thưởng thức gì khác?


    1. Nem lụi Huế


    [​IMG]


    Nem lụi là một đặc sản của Huế nhưng ít người biết đến nếu không ở Huế. Thông thường, người ta ăn kèm nem lụi với bánh tráng, rau thơm, khế chua, chuối xanh, sung… tùy theo khẩu vị mỗi người. Bày nem lụi ra đĩa, bạn sẽ thấy một món ăn đủ màu sắc: màu vàng ươm của miếng thịt đã được nướng, màu xanh của rau, màu nâu của nước chấm, và thêm chút đỏ tươi của vài miếng ớt thái nhuyễn.


    khách sạn ở cần thơ

    2. Sò huyết Lăng Cô


    [​IMG]


    Sò huyết Lăng Cô (Thừa Thiên-Huế) được giới sành ăn đánh giá “không thua gì” sò huyết đầm Ô Loan (Phú Yên). Tại vùng biển này, sò huyết rất to, thịt ngọt được chế biến nhiều món làm nức lòng du khách. Trong đó, gỏi sò huyết là món ăn hàng đầu.


    khach san ha long

    3. Chè lục tàu xá


    [​IMG]


    Lục tàu xá hay còn gọi là lục đậu sa có nghĩa là đậu xanh đã nát nhuyễn. Đây là một trong những món ăn của người Hoa Kiều. Vài trăm năm trước đây, khi đến vùng đất kinh kỳ lập nghiệp, họ đã đem theo công thức nấu chè từ quê cha đất tổ mang đến và tạo nên cho Huế sự phong phú, một nét rất riêng tại Việt Nam.


    khach san ha noi

    4. Cơm muối Huế


    [​IMG]


    Đó không phải là cách nói tế nhị, nhún nhường truyền thống của người Việt, mỗi khi gia chủ bày tiệc khoản đãi khách quý. Món ăn rõ ràng chỉ có cơm và muối, song cơm phải được nấu cầu kỳ từ gạo thơm, còn muối thì được chế biến bằng đủ cách: rang, kho, om, chiên, trộn... là bữa tiệc cơm muối do các nghệ nhân tài hoa ở Huế thực hiện.


    khách sạn hà nội 5 sao


    khách sạn ở hồ chí minh (sài gòn) giá rẻ


    khách sạn ở tp ho chi minh


    đặt phòng khách sạn hội an


    đặt phòng khách sạn hội an giá rẻ


    khách sạn hội an 3 sao


    khách sạn hội an 3 sao giá rẻ
     
    #1

Chia sẻ trang này