Chia sẻ Cách để cải thiện hiệu suất của trang WordPress

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Mã nguồn - Theme' bắt đầu bởi richarddang911, 23/2/18.

  1. richarddang911 PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    18/8/17
    WordPress là một trong những hệ thống quản lý nội dung phổ biến nhất, nhưng một số công cụ làm cho nó mạnh mẽ như vậy cũng có thể làm chậm hiệu suất của nó để thu thập dữ liệu. Hầu hết các chuyên gia về tối ưu hóa trang web sẽ cho bạn biết rằng bạn chỉ có vài giây để thu hút sự quan tâm của khách truy cập trang web của bạn, vì vậy một trang web chậm chạp chắc chắn sẽ khiến bạn phải đau đầu khá nhiều. Tuy nhiên, với một vài điều chỉnh tương đối đơn giản, bạn có thể đạt được hiệu suất cao.

    Tại sao phải lo lắng nhiều về Hiệu suất Tốc độ Trang web?

    Có thể có xu hướng đi theo một cách tiếp cận form-over-function khi xây dựng một trang web. Rất nhiều công ty, thậm chí những công ty lớn thực sự cần biết, rơi vào cái bẫy này. Các trang web này tải trang của họ bằng quảng cáo, ảnh, video, vật dụng, applet, văn bản, cookie và nhiều yếu tố khác mà có thể mất một phút hoặc lâu hơn để tải qua một số kết nối. Thêm vào đó là ảnh hưởng của khoảng cách đến thời gian tải trang. Bạn sẽ thấy rắng nếu chọn VPS giá rẻ ở Mỹ để lưu trữ cho Website có người truy cập chủ yếu từ Việt Nam là không được khả thi cho lắm.

    Tốc độ trang cũng ảnh hưởng đến bảng xếp hạng của công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm sẽ thực sự làm giảm xếp hạng tìm kiếm tổng thể của các trang web mất quá nhiều thời gian để tải. Trong khi tìm kiếm khổng lồ Google cố ý giữ các chi tiết của thuật toán xếp hạng của nó một chút mơ hồ để ngăn chặn mọi người chơi gian lận hệ thống. Tuy nhiên, nó đã trở nên rõ ràng rằng tốc độ nhanh hơn thì thứ hạng tìm kiếm cao hơn.

    Cách để cải thiện hiệu suất trang web WordPress:

    1. Cải thiện công nghệ cốt lõi của bạn

    Cho dù bạn chạy trang web của mình trên máy chủ được tối ưu hóa WordPress, bạn vẫn nên để ý đến nhu cầu thực sự của Website. Các vấn đề về mức dung lượng, băng thông,.. sẽ phụ thuộc vào những gì bạn có trên Webstie và số lượng người truy cập vào Website. Khi khách truy cập trang web và nội dung của bạn phát triển, bạn nên chuyển sang các giải pháp lưu trữ lớn hơn và có khả năng hơn để đáp ứng nhu cầu của mình ví dụ như các dịch vụ lưu trữ trên VPS giá rẻ là một lựa chọn khá tốt.

    2. Giữ phần mềm của bạn up-to-date

    Các bản cập nhật cho chính WordPress rất cần thiết cho việc cải tiến về an ninh và tốc độ. Không cập nhật thường xuyên có thể để lại lỗ hổng mở để tấn công. Không chỉ ai đó có thể tiếp cận trang web của bạn, thay đổi nội dung của bạn, ăn cắp thông tin bí mật và tham gia vào các hành vi sai trái khác, họ còn có thể tiêm mã độc hại vào trang web của bạn, gây ảnh hưởng xấu đến hiệu năng và tính bảo mật cho bạn và khách truy cập của bạn.

    Phiên bản mới hơn thường có hiệu suất tốt hơn.Thuy nhiên, cũng có một vài trường hợp bị lỗi khi nâng cấp. Do đó, bạn nên sao lưu trang web của mình trước khi thực hiện nâng cấp.

    Điều tương tự cũng đúng với plugin trên trang web của bạn. Khi bạn nâng cấp WordPress, bạn cần phải cập nhật các plugin để đảm bảo tính tương thích và hiệu năng tối ưu. Plugins cũng có thể tạo ra các lỗ hổng bảo mật, do đó giữ cho những cập nhật này cũng có thể cải thiện an ninh.

    Tất nhiên, bạn không nên mong đợi một bước nhảy vọt trong hiệu suất và bảo mật nếu bạn đang nâng cấp gia tăng từ một bản phát hành sang phiên bản tiếp theo. Tuy nhiên, nếu bạn chưa nâng cấp một phiên bản hoặc hai trong số WordPress hoặc plugin của mình, bạn có thể bị choáng váng bởi sự cải thiện tốc độ nâng cấp mà nó tạo ra.

    3. Giảm tải trên máy chủ của CPU

    Mỗi tập lệnh trên trang web của bạn phải gửi yêu cầu đến bộ xử lý máy chủ của bạn khi chúng thực thi. Điều đó làm tăng nguồn lực, thậm chí chỉ trong một phần giây, và đủ của những người xếp chồng lên nhau có thể thực sự làm cho một hiệu suất. Để giảm tải này, hãy xác định những thứ có thể đang chạy trên trang web của bạn mà bạn không cần nữa, hoặc chỉ cần từng giây một lần. Ví dụ: có rất nhiều plugin rất hữu ích cho việc xây dựng trang web của bạn nhưng hoàn toàn không cần thiết khi hoàn thành. Xem xét việc hủy kích hoạt và / hoặc xóa các plugin mà bạn không sử dụng hoặc chỉ sử dụng hiếm khi.

    Thiết kế thực tế của trang web của bạn cũng có thể chiếm rất nhiều thời gian và không gian trên máy chủ của bạn. Một số chủ đề có các yếu tố có thể ngốn rất nhiều tài nguyên. Tương tự với các phương tiện truyền thông, chẳng hạn như ảnh, nhạc, hoạt hình và video. Chọn một chủ đề hiệu quả hơn, tối ưu hóa tất cả các tệp để sử dụng trên web, giới hạn số lượng phương tiện trên mỗi trang và kiểm tra tất cả các yếu tố này để đảm bảo chúng không phải là quá nặng nề.

    4. Sử dụng Công cụ CDN và Caching

    Cuối cùng, có hai công cụ gần như mỗi trang WordPress nên sử dụng, nhưng nhiều người không biết về: CDNs và công cụ bộ nhớ đệm. Mạng CDN (Content Delivery Network) đưa nội dung của bạn vào trong đám mây (một mạng lưới rộng lớn các máy chủ trên khắp thế giới). CDN liên quan đến trang web của bạn và bất cứ khi nào một người truy cập đến một trang có nội dung trên CDN, nó sẽ gửi dữ liệu đó đến người truy cập trang web từ các máy chủ gần nhất trong mạng đám mây của nó. Điều này làm giảm băng thông đến từ máy chủ của bạn, vì nội dung cũng được gửi từ các máy chủ của họ và tốc độ phân phối bằng cách phân phối quá trình trên nhiều kết nối, một hoặc nhiều trong số đó có thể gần gũi hơn với người dùng so với máy chủ của bạn . Có một số CDN miễn phí và giá cả phải chăng trên thị trường, do đó, hãy làm một số nghiên cứu trước khi chọn một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn.

    Một công cụ tối ưu hóa ấn tượng là bộ nhớ cache. Có hàng chục plugin bộ nhớ đệm cho WordPress, trong bản chất, lưu một bản sao của các yếu tố khác nhau của trang web của bạn để cung cấp tại một thời gian sau, giảm chế biến thường được yêu cầu để làm cho những từ đầu. Có một số tinh chỉnh tốt để thực hiện khi sử dụng bộ nhớ đệm bổ sung, do đó nhận được tăng hiệu suất tối đa có thể yêu cầu một chút nghiên cứu và thử nghiệm. Tuy nhiên, bộ nhớ đệm vẫn là một trong những cách dễ dàng, nhanh nhất và rẻ nhất để tăng tốc hiệu suất trang web của bạn gần như ngay lập tức.
     
    #1
  2. Liêm KaKa PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    19/8/17
    Các cách theo bài này mình thấy chung chung quá, chưa có hướng dẫn cụ thể như thế nào trừ cách tạo cache.
     
    #2
  3. hoaianhbds PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    25/11/14
    Nơi ở:
    Thành phố Hồ Chí Minh
    Mình cũng mới làm site bằng Wordpress đang tìm hiểu để tối ưu nhất có thể, và seo, bây giờ thấy các bác làm web bằng wordpress nhiều
     
    #3
  4. doanhung3050 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    15/9/18
    Hầu như chỉ đưa ra hướng giải quyết mà không biết cách làm như thế nào. Cách làm là quan trọng nhất kể cả khi hướng dẫn cũng làm không được ấy chứ. Nếu bạn nào muốn tối ưu Wp thi nên đưa cho những người có kình nghiệm người ta tối ưu cho bạn
     
    #4
  5. dhshareit PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    19/2/19
    Chưa được xúc tích lắm. khó mà làm theo được
     
    #5
  6. thongoc10k1 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    14/7/19
    thường được yêu cầu để làm cho những từ đầu. Có một số tinh chỉnh tốt để thực hiện khi sử dụng bộ nhớ đệm bổ
     
    #6
  7. hopgiare PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/11/21
    Nơi ở:
    TP. Hồ Chí Minh
    Bạn hãy cài plugin tối ưu cải thiện tốc độ ngay
     
    #7

Chia sẻ trang này