QC Bí quyết xin phép xây dựng nhà tại TPHCM

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi anhduc1403, 10/7/19.

  1. anhduc1403 PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    28/6/18
    Thủ tục pháp lý xây dựng nhà ở luôn là vấn đề được đặc biệt quan tâm của hầu như các chủ nhà trước khi tiến hành xây dựng công trình của mình. Cụ thể bài viết này sẽ có những hướng dẫn đến bạn cách thức xin phép xây dựng quận 2 đối với công trình nhà ở riêng lẻ.
    CÔNG TY TNHH KIẾN TRÚC XÂY DỰNG NỘI THẤT AN PHÚ
    Hotline 0934.90.90.23 hoặc 0911.120.739

    1. Điều kiện thực hiện thủ tục hành chính
    • Phù hợp với mục đích sử dụng đất theo quy hoạch sử dụng đất được phê duyệt.
    • Công trình phải đảm bảo an toàn và không gây ảnh hưởng công trình lân cận, chú ý bảo vệ môi trường.
    • Đối với nhà ở riêng lẻ tại đô thị phải phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng;
    • Nhà ở riêng lẻ thuộc khu vực trong đô thị đã ổn định nhưng chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng cần phải phù hợp với quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị hoặc thiết kế đô thị được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.
    • Nhà ở riêng lẻ thuộc khu vực nông thôn khi xây dựng phải phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng điểm dân cư nông thôn.
    [​IMG]

    1. Hồ sơ chuẩn bị xin phép xây dựng quận 2
      • Bản chính đơn đề nghị cấp giấy phép xây dựng theo mẫu tại Phụ lục số 1 Thông tư số 15/2016/TT-BXD ngày 30/6/2016 của Bộ Xây dựng
      • Bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính một trong những giấy tờ chứng minh quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai.
      • Bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính hai bộ bản vẽ thiết kế kỹ thuật hoặc thiết kế bản vẽ thi công được phê duyệt theo quy định của pháp luật về xây dựng, mỗi bộ gồm:
    + Bản vẽ mặt bằng công trình trên lô đất tỷ lệ 1/50 – 1/500 kèm theo sơ đồ vị trí công trình

    + Bản vẽ mặt bằng các tầng, các mặt đứng và mặt cắt chính của công trình tỷ lệ 1/50 – 1/200;

    + Bản vẽ mặt bằng móng tỷ lệ 1/50 – 1/200 và mặt cắt móng tỷ lệ 1/50 kèm theo sơ đồ đấu nối hệ thống thoát nước mưa, xử lý nước thải, cấp nước, cấp điện, thông tin tỷ lệ 1/50 – 1/200.

    [​IMG]

    Ngoài các tài liêu quy đinh nêu trên, hồ sơ xin phép xây dựng quận 2 còn phải bổ sung thêm các tài liêu khác đối với các trường hợp sau:

    • Với công trình theo quy định phải được thẩm định thiết kế cần bổ sung bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính báo cáo kết quả thẩm định thiết kế của cơ quan chuyên môn về xây dựng.
    • Với công trình xây chen, có tầng hầm cần bổ sung bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính văn bản bản cam kết của chủ đầu tư bảo đảm an toàn cho công trình và công trình lân cận.
    • Với công trình chưa được cơ quan chuyên môn về xây dựng thẩm định thiết kế cần bổ sung thêm bản sao hoặc tệp tin chứa bản chụp chính bản kê khai năng lực, kinh nghiệm của tổ chức, cá nhân thiết kế theo mẫu tại Phụ lục số 3 .
    1. Số lượng hồ sơ : 02 bộ
    2. Nơi nộp hồ sơ :
    Uỷ ban nhân dân quận 2 tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

    1. Thời gian xử lý xin phép xây dựng quận 2:
    Trong thời gian 15 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ. Ủy ban nhân dân quận 2 sẽ thông báo bằng văn bản cho chủ đầu tư trong trường hợp đến thời hạn cấp giấy phép nhưng cần phải xem xét thêm, đồng thời báo cáo cấp có thẩm quyền quản lý trực tiếp xem xét và chỉ đạo thực hiện, nhưng không được quá 10 ngày kể từ ngày hết hạn theo quy định.

    1. Lệ phí : Nhà ở riêng lẻ của nhân dân (thuộc đối tượng phải có giấy phép):
    50.000 đồng/giấy phép.

    Trên đây là toàn bộ cách thức xin phép xây dựng quận 2, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn chuẩn bị thủ tục nhanh chóng và thuận tiện hơn trong quá trình tiến hành xây dựng sắp tới.
     
    #1

Chia sẻ trang này