Chia sẻ Tìm hiểu Google Answer Box - Cách SEO vị trí top 0 trên Google

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO' bắt đầu bởi npiuh, 12/4/19.

  1. npiuh PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    11/9/18
    SEO Top 0 Google là vị trí cực kỳ đặc biệt mà không phải đơn vị dịch vụ SEO nào cũng làm được (đôi khi còn có tính may rủi - như chính bài viết này). Để tìm hiểu về SEO top 0 bạn cần hiểu rõ vài khái niệm sau đây.

    SERP là gì?
    S-E-R-P4 chữ cái viết tắt của Seach- Engine- Results-Page có nghĩa là trang kết quả tìm kiếm từ một bộ máy tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing,...

    Ví dụ như ảnh bên dưới là trang đầu tiên (page 1) của SERP khi ta tìm kiếm cụm từ "ke hoach ban hang online"

    [​IMG]

    Như vậy là bạn đã hiểu về SERP là gì, bây giờ ta sẽ đi sâu hơn vào những vị trí đặc biệt của SERP này mà rất nhiều website, doanh nghiệp ao ước có được nó. Lý do vì sao mình sẽ chia sẻ ở phần bên dưới.

    Google Answer Box và Featured Snippet là gì?
    Dịch sang tiếng Việt thì Google Answer Box là Hộp trả lời từ Google.

    Vậy Hộp trả lời của Google nó trông như thế nào?

    [​IMG]

    Khi bạn tìm kiếm một chủ đề nào đó (như cụm từ tìm kiếm trong ảnh trên). SERP của Google sẽ trả về các kết quả tìm kiếm và kèm thêm Google Answer Box ở vị trí đầu tiên bên dưới thanh tìm kiếm.

    Đi tìm hiểu sâu hơn thì Google đặt tên cho vị trí này là Đoạn trích nổi bật trong tìm kiếm hay còn gọi là Featured Snippet.

    Vì vậy cho nên hai khái niệm Google Answer Box hay Featured Snippet có nghĩa tương tự nhau.

    [​IMG]

    Khi một người dùng đặt câu hỏi trên Google Tìm kiếm, Google có thể hiển thị kết quả tìm kiếm dưới dạng khối đoạn trích nổi bật đặc biệt ở đầu trang kết quả tìm kiếm.

    Khối đoạn trích nổi bật này bao gồm phần tóm tắt câu trả lời, được trích từ một trang web, kèm theo liên kết đến trang, tiêu đề và URL trang.

    Phần tóm tắt là một đoạn trích được lấy bằng chương trình từ nội dung khách truy cập thấy trên trang web của bạn. Điều khác biệt với đoạn trích nổi bật là nó được cải thiện để thu hút sự chú ý của người dùng trên trang kết quả. Khi chúng tôi nhận thấy truy vấn đặt câu hỏi, chúng tôi sử dụng chương trình để phát hiện các trang có câu trả lời cho câu hỏi của người dùng, và hiển thị kết quả hàng đầu dưới dạng đoạn trích nổi bật trong kết quả tìm kiếm.

    Lợi và hại của SEO top 0
    Như bài viết này mình viết ra nhằm mục đích cố gắng chiếm lấy vị trí top 0 đang được độc chiếm bởi website bên dưới (tháng 4/2019).

    Ưu điểm của vị trí này đó là làm người dùng cảm thấy tin tưởng website của bạn hơn (vì nó được Google chọn ra gợi ý top 0). Tuy nhiên nhược điểm cũng đến từ vị trí này, đó là vì nhu cầu tìm hiểu thông tin của người dùng đã được giải quyết ngay lập tức trên SERP mà họ không cần phải click vào website đó để xem. Điều này làm ảnh hưởng đến traffic truy cập website của bạn.

    [​IMG]

    Ok! Vậy là bạn đã hiểu được những ưu nhược điểm của vị trí này. Bây giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem làm cách nào để đạt được vị trí top 0 này nhé!

    Thủ thuật giúp SEO top 0
    Điều đầu tiên mà bạn cần hiểu đó là bạn không thể thao túng được Google để có được vị trí này bởi vì nó phù thuộc vào cả người dùng, Google và sự tối ưu của bạn.

    [​IMG]

    Do đó việc chúng ta cần làm tối ưu nội dung website để đáp ứng 2 thượng đế kia. Sau đây là vài gợi ý để SEO TOP 0 Google

    • Tiêu đề bài viết chứa từ khóa đuôi dài
    • Đoạn mô tả khái niệm tốt nhất từ 200-300 ký tự
    • Trong tiêu đề, thẻ H2 H3 cần chứa dạng câu hỏi khái niệm, hướng dẫn,...
    • Đoạn mô tả nên là đoạn văn bản, danh sách hoặc bảng
    • Bài viết phải đang ở trang 1 của SERP (trong 10 vị trí đầu tiên) mới có thể được vào TOP 0
    • Website có độ uy tín cao, nhiều traffic truy cập mỗi ngày (trust site)
    Như đoạn ở trên chính là đoạn mà mình muốn lên TOP 0 với từ khóa "Cách SEO vị trí top 0 trên Google".

    Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu bài viết này có lên được TOP 0 với từ khóa đó không nhé!

    Nguyên Phong - ATP Software

    Xem thêm các kiến thức SEO tại blog của ATP Software

    Nguồn: https://atpsoftware.vn/google-answer-box-va-featured-snippet-la-gi-cach-seo-vi-tri-top-0-tren-google.html
     
    Quan tâm nhiều
    #1

Chia sẻ trang này