QC Pep từng biến Lahm thành một tiền vệ trung tâm xuất sắc

Thảo luận trong 'Quảng cáo tổng hợp' bắt đầu bởi tommy7m, 25/2/21.

  1. tommy7m PageRank 1 Member

    Tham gia ngày:
    17/12/17
    Man City đã giành chiến thắng 2-0 trước Borussia Monchengladbach tại lượt đi vòng 1/8 Champions League 2020/21 nhờ màn trình diễn chói sáng của Joao Cancelo. Anh chính là mẫu hậu vệ cánh toàn năng kiểu "Philipp Lahm" của Pep Guardiola.
    Link xem trực tiếp bóng đá miễn phí tại đây
    Trong trận đấu giữa M'Gladbach vs Man City, Bernardo Silva và Gabriel Jesus là những người ghi tên mình trên bảng tỷ số giúp Man xanh có trận thắng thứ 19 liên tiếp trên mọi đấu trường. Nhưng người để lại dấu ấn lớn nhất và giành danh hiệu xuất sắc nhất trận chính là Joao Cancelo.

    Cầu thủ người Bồ Đào Nha gia nhập Man City vào mùa Hè năm 2019 nhưng đã trải qua mùa giải đầu tiên không được như ý. HLV Pep Guardiola chưa thể tìm ra cách tốt nhất để đưa anh vào đội hình xuất phát. Thay thế Kyle Walker ở cánh phải? Thế chỗ Benjamin Mendy ở cánh trái? Hay một trung vệ dự bị?

    Sự lưỡng lự của Pep đã làm tổn thương Cancelo. Nhưng tới mùa 2020/21, cuối cùng ông đã tìm ra cách phát huy tốt nhất khả năng của cầu thủ này. Và điều này đã thay đổi lối chơi của Man City.

    Trên lý thuyết, trong trận gặp Monchengladbach, Cancelo được xếp ở vị trí hậu vệ trái, cùng với Kyle Walker, Ruben Dias và Aymeric Laporte tạo thành bộ tứ vệ. Nhưng anh hiếm khi đứng ở đúng vị trí trong đội hình xuất phát. Những người theo dõi Man City thời gian qua sẽ nhận ra Cancelo đang thi đấu như một "Hậu vệ ảo".

    Khi Man City cầm bóng, Cancelo di chuyển vào vị trí tiền vệ trung tâm đá cặp cùng với Rodri. Đó là vị trí mà anh có thể tạo ra ảnh hưởng lớn nhất đến trận đấu. Cầu thủ người Bồ Đào Nha kết hợp cùng với Rodri và Ilkay Gundogan để tạo thành tam giác nơi khu trung tuyến để giúp Man xanh kiểm soát hoàn toàn thế trận.

    Cancelo thường xuyên dâng cao đá như 1 tiền vệ mỗi khi Man City có bóng

    Dù là một hậu vệ nhưng điểm mạnh nhất của Cancelo được cho là khả năng quan sát và chuyền bóng ấn tượng. Điều này giúp anh trở thành một trong những cầu thủ nguy hiểm nhất trong đội bóng của Pep mỗi khi dâng cao lên tấn công. Sự xuất sắc của Cancelo cũng giúp Pep phần nào yên tâm khi tiền vệ trụ cột Kevin De Bruyne vắng mặt dài hạn vì chấn thương.

    "Pep đang làm điều tương tự với Cancelo như với Lahm ở Bayern", cựu tiền vệ Owen Hargreaves nói trên BT Sport trước trận đấu. "Nếu Pep có một cầu thủ kỹ thuật tốt như vậy, ông ấy sẽ giao cho họ trách nhiệm tạo ra sự áp đảo ở hàng tiền vệ và điều đó thật đáng kinh ngạc".

    Lahm từng là một cầu thủ có thể đá tốt cả ở vị trí hậu vệ phải lẫn hậu vệ trái. Sau khi Pep tới Bayern, ông đã biến anh thành một tiền vệ trung tâm xuất sắc để giúp Hùm xám kiểm soát bóng vượt trội, thống trị các trận đấu tại Bundesliga.

    Nhưng có một vài khác biệt nhỏ giữa Lahm và Cancelo. Đầu tiên là việc Lahm chính thức được xếp đá tiền vệ, chuyển sang đá số 6, với một cầu thủ khác thay thế ở vị trí hậu vệ cánh. Trong khi đó, Cancelo về cơ bản vẫn đá hậu vệ cánh và di chuyển lên như một tiền vệ khi Man City có bóng.

    Thứ hai, Cancelo đóng góp nhiều vào khả năng sáng tạo của Man City hơn là chỉ giữ bóng và kiểm soát thế trận. Trong trận đấu với Monchengladbach, Cancelo đã tham gia vào cả 2 bàn thắng của Man City.

    Pep từng biến Lahm thành một tiền vệ trung tâm xuất sắc

    Khi Man City không thể xuyên thủng hàng thủ của Monchengladbach dù kiểm soát bóng vượt trội trong 25 phút đầu, Cancelo nhận bóng ở giữa sân đối phương. Trong khi một hậu vệ cánh bình thường có thể tìm cách xuống biên và tạt bóng, Cancelo lại dẫn bóng thẳng tới khung thành đối thủ và tung ra một đường chuyền dài về phía góc xa, vượt qua hàng thủ Gladbach để một cầu thủ nhỏ con như Bernardo dễ dàng đánh đầu ghi bàn mở tỷ số.

    Sang hiệp 2, Cancelo cũng băng lên từ bên cánh trái, tiến sát khung thành đối phương trước khi tung ra một đường chuyền dài tương tự. Lần này, Bernardo không dứt điểm mà đánh đầu chuyền bóng để Gabriel Jesus băng vào đệm bóng ấn định tỷ số 2-0.

    Sau trận đấu, Bernardo đã ca ngợi Cancelo, người đồng đội khá thân thiết nhờ những mối liên hệ trong quá khứ: "Thông thường tôi đánh đầu không tốt lắm dù cho tôi đã cố gắng tập luyện khá nhiều. Đêm qua, tôi đã rất may mắn có được một tình huống ghi bàn bằng đầu với đóng góp to lớn của Cancelo khi tung ra một đường kiến tạo quá tuyệt vời.
     
    #1

Chia sẻ trang này