Chia sẻ Khắc phục lỗi laptop không nhận Wifi

Thảo luận trong 'Thủ thuật - Mã nguồn - Theme' bắt đầu bởi mauxanhlam, 8/10/21.

  1. mauxanhlam PageRank 0 Member

    Tham gia ngày:
    21/8/21
    Nơi ở:
    Thanh pho Ho Chi Minh
    Trong quá trình sử dụng laptop, chắn hẳn bạn đã từng gặp phải tình trạng laptop không bắt được Wifi. Nhưng bạn lại không biết nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này ngoài việc đem ra ngoài hàng sửa. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này ngay tại nhà !
    Lí do khiến laptop không bắt được Wifi
    Để có cách khắc phục tình trạng laptop không bắt được Wifi chính xác, trước tiên chúng ta phải biết được nguyên nhân gây ra lỗi. Nhưng có rất nhiều lý do khiến cho máy tính của bạn không thể kết nối được Wifi, và một trong số các nguyên nhân đó có thể kế đến như sau:
    • Vô tình tắt công tắc Wifi, hoặc chưa kích hoạt tính năng Wifi trên laptop.
    • Máy tính chưa được cài đặt Driver mạng Wifi hoặc driver đã cũ, bị lỗi do virus hoặc xung đột phần mềm.
    • Do hệ thống mạng, router wifi bị lỗi hoặc không có kết nối mạng.
    • Trùng IP với các máy khác trong mạng LAN
    • Máy tính bị dính virus
    • Dùng phần mềm fake IP hoặc VPN để đổi IP
    Laptop không bắt được wifi có dấu X màu đỏ
    Nếu bạn không thể kết nối mạng và wifi có biểu tượng dấu X màu đỏ bạn cần kiểm tra xem wifi đã được bật hay chưa. Trên một số mẫu laptop đời cũ của Dell hoặc HP sẽ có một công tắc vật lý để bật tắt Wifi. Chính vì vậy, trước tiên hãy kiểm tra công tắc này xem chúng ta có vô tình chuyển nó sang chế độ OFF hay không.
    Cài đặt lại driver
    Nếu trước kia bạn vẫn sử dụng bình thường nhưng laptop bỗng dưng không bắt được wifi nữa thì khả năng bạn bị lỗi driver mạng là rất cao. Để kiểm tra lại driver wifi của laptop các bạn làm như sau:
    Wifi không kết nối được và có dấu chấm than vàng laptop mất biểu tượng wifi đây là dấu hiệu thường thấy khi máy tính của bạn có IP bị trùng với các thiết bị đang sử dụng mạng cùng với bạn. Để khắc phục tình trạng này các bạn có thể xóa Wifi cũ này đi và kết nối lại.
    Trên đây là một số nguyên nhân và cách khắc phục lỗi laptop không bắt được wifi mà chúng ta thường gặp nhất. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có thể tự khắc phục lỗi này một cách nhanh chóng và hiệu quả nếu gặp phải. Chúc các bạn thành công !
     
    Chỉnh sửa cuối: 15/11/21
    #1

Chia sẻ trang này